วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประธาน"นปช."คุยลั่นยกระดับ"แดง" วางเป้าโค่นอำมาตยาธิปไตย อ้าง"ตู่"ไม่ร่วมครม.เรื่องเล็ก(ชมคลิป) วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:00:26 น.



เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่โรงแรมสีหราช จ.อุตรดิตถ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายแพทย์ เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายวิสา คัญทัพ น.ส.ไพจิตร อักษรณรงค์ แนวร่วม นปช. นายนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน นปช. และ นายทนุศักดิ์  เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สส.อุตรดิตถ์เขต 3 พรรคเพื่อไทย  ร่วมเป็นประธานเปิดโรงเรียนการเมือง นปช.แดงทั้งแผ่นดิน หลักสูตรผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ปี 2555 โดยมีสมาชิก นปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ จำนวนกว่า 2,000 คน เข้าร่วมหลักสูตรผู้ปฏิบัติงานระดับต้น โรงเรียน นปช.ในครั้งนี้

นางธิดา กล่าวบรรยายถึงเป้าหมายในการเปิดโรงเรียน นปช. ซึ่งเปิดครั้งแรกในปี 2552 ช่วงเดือนพฤศจิกายน ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนเศษได้เปิดโรงเรียนการเมืองทั่วประเทศมีทั้ง 1-2 วัน และมีการเคลื่อนพลใหญ่ในปี 2553 นับตั้งแต่เปิดโรงเรียนครั้งแรกมาถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้ว เปิดโรงเรียนใหม่อีกครั้งหนึ่ง   ปีนี้โรงเรียน นปช.จะถูกเปิดทั้งหมด 5 โรงเรียน เปิดครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร และระดับภาคกลาง กระทั่งมาถึงระดับภาคเหนือ ต่อไปจะเปิดโรงเรียนในเขตภาคอีสานและภาคใต้ช่วงเดือนธันวาคม คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดได้ครบทุกแห่ง

สำหรับช่วงต้นปีหน้าจะมีการเปิดโรงเรียนระดับจังหวัด หลักสูตรขั้นต้นชั้นที่หนึ่ง  และจะเปิดโรงเรียนในขั้นที่สองระดับปฏิบัติงานในระดับขั้นที่สูงขึ้นใช้เวลามากถึง 2 วัน โรงเรียนในขั้นที่สามระดับผู้ปฏิบัติงานสูงสุดใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการเรียน สรุปนับจากนี้ถึงสิ้นปี 2555 และ 6 เดือนแรกของปี 2556 จะมีการเปิดโรงเรียน นปช.ทั้งระดับต้น ระดับกลางและระดับสูงทั่วประเทศให้หมด

นางธิดา  กล่าวว่า การเปิดโรงเรียน นปช.ครั้งนี้ คาดหวังเอาไว้ว่า เป็นการยกระดับ นปช.แดงทั้งแผ่นดินทั่วประเทศครั้งใหญ่ แกนนำทุกคนจะต้องมีคุณภาพที่สูงขึ้น ปริมาณต้องสูงขึ้นตามไปด้วย เหตุผลเพราะภารกิจมีความยากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะปัญหารัฐบาลที่มาจากค่ายทหารออกไปเพียงอย่างเดียว แต่ต้องลบล้างผลพวงที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญหรือกฏหมายอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นการต่อสู้ครั้งนี้จึงยากขึ้น เนื่องจากต่อสู้ในขณะที่พันธ์มิตรหรือเพื่อนเราเป็นรัฐบาลทำให้ยากขึ้น เมื่อยากขึ้นคุณภาพของภาคปฏิบัติงานจึงต้องสูงขึ้น และจากการเปิดโรงเรียนครั้งนี้พี่น้อง นปช.จะสามารถไปขยายผลได้ต่อ




สำหรับการปรับ คณะรัฐมนตรี"ยิ่งลักษณ์ 3"ที่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้รับตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาล โดยเฉพาะนายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.นั้น นางธิดากล่าวว่า ถือเป็นเรื่องเล็กน้อยเพราะเป็นเรื่องบุคคล สิ่งที่สำคัญคือเป้าหมายที่ต้องการให้เดินร่วมกันของกลุ่ม นปช.มากกว่าเพื่อยุทธศาสตร์ใหญ่โดยตรง และไม่ใช่ผลเสียที่คนของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีส่วนเข้าไปบริหารประเทศ สิ่งที่สำคัญทางข้างหน้าที่จะเดินร่วมกันระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดงจะสามารถเดินไปสู่เป้าหมายเดียวกันได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าก่อพิธีเปิดโรงเรียน นปช. มีการแจกหนังสือปกแดง ซึ่งเป็นเอกสารประกอบจัดศึกษาของผู้ปฏิบัติการ นโยบายแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน พ.ศ. 2555 จำนวน 40 หน้า ภายในระบุแผนภูมิโครงสร้างกรรมการทั่วประเทศ แผนภูมิโครงสร้างกรรมการ นปช.ระดับจังหวัด แผนภูมิโครงสร้าง นปช.ระดับสากล และแผนภูมิเครือข่ายอำมาตยาธิปไตย พร้อมเป้าหมายยุทธศาสตร์การต่อสู้ (เดิม) เป้าหมายยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ (ใหม่) และเป้าหมายเฉพาะหน้าคือ 1.ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2550 และผลผลิตของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)รวมทั้งกฏหมายที่ไม่เป็นธรรมทั้งปวง

 2.ยุติการรัฐประหารทุกรูปแบบให้หมดไปจากประเทศไทยรวมถึงเป้าหมายใหญ่ระยะยาวคือ โค่นล้มระบอบอำมาตยาธิปไตยซึ่งรัฐบาลโดยการนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เป้าหมายยุทธศาสตร์ในการต่อสู้  ภายในหนังสือปกแดงได้ระบุถึงที่มาและองค์ประกอบขององค์กรนำระดับต่างๆของ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครถูกแบ่งออกเป็น 10 โซน พร้อมสรุปบทเรียนการต่อสู้ปี 2552-2554 ที่ผ่านมา  พร้อมเนื้อเพลงโรงเรียนนปช., สัญญาใจเราไม่ทิ้งกัน และ สู้ศึกอย่างคึกคะนอง แทรกอยู่ด้านท้ายปก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ไพจิตร นักร้องสาวเสื้อแดงในฐานะพิธีกรขึ้นร้องเพลงโรงเรียน นปช.บนเวที ภายในห้องประชุม เพื่อสร้างความสนุกสนานและขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น