วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เสื้อแดงเชียงรายเตรียมรับ "ทักษิณ" ทอดผ้าป่า ท่าขี้เหล็กชายแดนแม่สาย วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:48:12 น.




จากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางมาเยือน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้พื้นที่ จ.เชียงราย เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งมีอยู่กว่า 5 กลุ่ม มีความพยายามในการรวบรวมคนเพื่อไปพบปะหารือ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการเดินทางมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดเดินทางมา จ.ท่าขี้เหล็ก ระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน เพื่อประชุมพบปะและเลี้ยงสังสรรค์ โดยเลือกสถานที่ในโรงแรมเรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ล่าสุดพบว่ากำหนดการได้เลื่อนไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน แต่จากการตรวจสอบยังแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก แจ้งว่าในปัจจุบันกำหนดการยังคงระบุว่าทาง พ.ต.ท.ทักษิณมีกำหนดเข้าพักที่โรงแรมเรจิน่าในช่วงคืนวันที่ 2-3 พฤศจิกายน เป็นเวลา 2 คืน จากนั้นจะเดินทางกลับไปสนามบินเนปยีดอร์ในวันที่ 4 พฤศจิกยน โดยจะเปิดให้กลุ่มคนหลากหลายกลุ่มทั้งการเมือง กลุ่มคนเสื้อแดง หรือข้าราชการบางหน่วย เข้าไปพบ

น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงราย ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท่าขี้เหล็ก เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นผนังทองแดงปกป้องจากการทำร้ายของกลุ่มคนที่ไม่หวังดี ที่อาจจะเข้าไปทำร้ายได้ โดยได้รับทราบกำหนดมาเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการเดิม แต่อย่างไรก็ตาม คนเสื้อแดงก็จะเดินทางไปรอก่อนล่วงหน้า หากเดินทางมาวันไหน ก็จะได้เข้าพบได้ทันที

น.ส.จิรนันท์กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ไม่ได้มีนัยสำคัญอะไรมาก เป็นการเดินทางมาเพื่อทอดผ้าป่าที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ท่าขี้เหล็ก และพบปะคนเสื้อแดงทั่วประเทศเท่านั้น ซึ่งคนเสื้อแดงก็พร้อมจะไปต้อนรับ ขณะเดียวกันก็จะขอให้ทาง พ.ต.ท.ทักษิณได้พิจารณาเรื่องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เรื่องการเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี เพราะคนเสื้อแดงถือว่ามีความเหมาะสมที่สุด หลังจากได้ต่อสู้ร่วมกันมาอย่างหนัก จนมีคดีติดตัวจนเต็ม แต่ก็ไม่ได้รับเลือกด้วย

น.ส.จิรนันท์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันได้มีการทำเรื่องขอผ่านแดนจากฝั่งไทยไปยังโรงแรมดังกล่าวเรียบร้อยหมดแล้ว โดยจะมีการยื่นเรื่องอย่างถูกต้องทั้งรายชื่อและเอกสารอื่นๆ ทั้งสองฝั่งประเทศ จากนั้นจะพากันนำรถที่อยู่ในเอกสารการขออนุญาตอย่างถูกต้องข้ามไปยังโรงแรม คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ เพราะได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝั่งเอาไว้หมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น