วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หน่วยมั่นคงจับตา!! 3กลุ่มเป็นแกนชุมนุม28ต.ค. คาด1.3พันคน หวั่นดึงแดงเทียมสร้างสถานการณ์ วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:34:03 น.




หน่วยมั่นคงจับตา!! 3กลุ่มเป็นแกนชุมนุม28ต.ค. คาด1.3พันคน หวั่นดึงแดงเทียมสร้างสถานการณ์

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:34:03 น.

เมื่อวันที่ 24ตุลาคม  มีรายงานข่าวด้านความมั่นคงแจ้งเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์การชุมนุมใหญ่หยุดวิกฤตและหายนะของชาติ ในวันที่ 28 ตุลาคม  ที่สนามม้านางเลิ้งว่า จากประเมินสถานการณ์ขนาดนี้คาดว่า อาจจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมประมาณ 1,200 – 1,300 คน โดยมีการแกนนำหลักคือ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย นักวิชาการอดีตคนเดือนตุลาฯ ที่มีเรื่องวิพากษ์วิจารณ์โหวตโนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งเป็นพันธมิตรกลุ่มอิสระ และกลุ่มสายล่อฟ้า ของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ซึ่งจะใช้เวลาในการชุมนุมเพียงแค่ 1 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 23.00 น.

รายงานข่าวแจ้งว่า  แกนนำหลักของกลุ่มพธม. ทั้ง นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และคนอื่นๆ จะไม่มาร่วมการชุมนุมดังกล่าว รวมทั้งขึ้นเวทีปราศรัย โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า อาจจะมี 2ประเด็น ที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม คือ 1.อาจจะมีกลุ่มแดงเทียม โดยมีการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น 2.กลุ่มแดงจริงที่อาจจะถูกหลอกใช้โดยการนำเอาเงินมาให้เพื่อให้ออกมาเคลื่อนไหวในการสร้างสถานการณ์เพื่อต้องการให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้เตรียมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังลงพื้นที่ ส่วนด้านพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงยืนยันว่า ทางแกนนำพรรคคนสำคัญยังคงจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการให้การสนับสนุนในการถ่ายทอดสดทางช่องเคเบิ้ลทีวี โดยอาจจะอาศัยจังหวะหรือกระแสเพื่อให้เป็นประเด็นก่อน แล้วคาดว่าอาจจะออกมาเคลื่อนไหวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น