วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปส.รวบเครือข่ายม้ง ค้ายาบ้า 4.4 แสนเม็ด วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:38:00 น




ปส.รวบเครือข่ายม้ง ค้ายาบ้า 4.4 แสนเม็ด

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:38:00 น.

เมื่อเวลา 12.00  น. วันที่ 23 ตุลาคม ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. นำตัวผู้ต้องหาเป็นชายชาวม้งทั้งหมด 8 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  4.4 แสนเม็ด ที่จับกุมตัวได้ที่ จ.เชียงใหม่  ขึ้นเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากจังหวัดเชียงใหม่  มาลงที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง  เพื่อไปควบคุมตัวไว้ที่ บช.ปส.


พล.ต.ต.สุรพล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็น 2 คดี โดยคดีแรกตำรวจ บช.ปส. จับกุมได้ทั้งหมด 2 คน จับกุมได้ขณะส่งมอบยาบ้าให้กันอีกจำนวน 4หมื่นเม็ด โดยจับกุมได้ที่ ต. สุเทพ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ คดีที่สอง 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ด ที่ ต. ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะขับรถกระบะลำเลียงยาบ้ามาจากชายแดนภาคเหนือ เพื่อเตรียมส่งที่กรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดจัดเป็นประเภทผู้ลำเลียงยาเสพติดไม่ได้เป็นผู้ค้ารายใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มนี้จะนำยาที่ได้มาพักไว้ก่อนที่จะนำไปส่งต่อเป็นทอดๆ จนถึงกรุงเทพ และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น ที่ขนยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 5 ก.ก. หลบหนีการตรวจค้นจับกุม ของตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง


พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ด.ต. มนัส จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาลงที่กองบินตำรวจในช่วงเช้าเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ต.ค. จากนั้น ก็จะนำของกลางพร้อมผู้ต้องหา ทั้งกรณีของด.ต.มนัสและชาวม้งอีก 8 คนที่จับได้ให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการจับกุมทั้งหมด ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 11.00 น. อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น