วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

20 แกนนำ นศ.ไทยโลกมุสลิม เตรียมพบ "ยุทธศักดิ์-ประยุทธ์" ถกแก้ไขปัญหาใต้ 24 ต.ค. วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:05:13 น




20 แกนนำ นศ.ไทยโลกมุสลิม เตรียมพบ "ยุทธศักดิ์-ประยุทธ์" ถกแก้ไขปัญหาใต้ 24 ต.ค.

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:05:13 น.
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และคณะจะเข้าร่วมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ค่ายอิงคยุทธบริหารจ. ปัตตานี ก่อนจะเดินทางไปพบปะกลุ่มสมาคมนักศึกษาปัญญาชนมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจบการศึกษาจากโลกตะวันออกกลาง เช่น ประเทศปากีสถาน ซาอุดิอาระเบีย และจอร์แดน จำนวน 20 คน เพื่อพูดคุยและรับฟังแนวคิดในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้ในส่วนของพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ามีการพบปะกับกลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้เป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อแลกเปลี่ยนความคิด

"สถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้เป็นเพียงการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่กี่กลุ่ม หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้นผู้ต้องสงสัยในพื้นที่และผู้ก่อเหตุที่หนีมากบดานในพื้นที่ ส่วนสถานการณ์ในจ.นราธิวาสขณะนี้ อยู่ในความดูแลของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งของความร่วมมือประชาชนให้เบาะแสต่างๆและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้นเพื่อการดูแลความสงบในพื้นที่ และยืนยันเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลประชาชนอย่างเต็มที่" มทภ.4 กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น