วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สองพี่น้องจมสระน้ำดับ วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555 เวลา 00:50 น.




สองพี่น้องจมสระน้ำดับ

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2555 เวลา 00:50 น.
เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ (29 ก.ย.) ร.ต.อ.สิทธิชัย บริสุทธิ์ พงส.(สบ1) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ภายในสระว่ายน้ำ บีบีเทรนนิ่ง ซอยโชคชัย4 แขวง-เขตลาดพร้าว ทางญาตินำส่งโรงพยาบาลเปาโล สยาม ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเดินทางมาตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวน 2 ราย ชื่อด.ญ.สุภาพร แสวงจรรยาสันติ อายุ 9 ขวบ และด.ญ.สุชาดา แสวงจรรยาสันติ อายุ 7 ขวบ ตามร่างกายไม่มีบาดแผล โดยเด็กทั้ง 2 คนยังสวมใส่ชุดว่ายน้ำ
จากการสอบสวนนางวิภาพร แสวงจรรยาสันติ อายุ 29 ปี มารดาของเด็กทั้ง 2 คน ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน ทุกวันเสาร์ ตนจะพาลูกทั้ง 2 คนมีเรียนว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำดังกล่าว โดยลูกคนเล็กจะเริ่มเรียนว่ายน้ำตั้งแต่เวลา 15.00-16.00 น.และลูกคนโตจะเรียนเวลา 16.00-17.00 น. แต่ในวันนี้ทั้ง 2 คนเริ่มเรียนพร้อมกัน ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เรียนเสร็จเมื่อตอน 16.00 น.หลังจากเรียนเสร็จลูกสาวได้ขอเล่นน้ำต่อ ตนจึงให้ลูกทั้ง 2 คนไปเล่นน้ำยังสระเล็กซึ่งอยู่ติดกับสระใหญ่ เมื่อเล่นได้สัก 15 นาที ตนลุกไปเข้าห้องน้ำ เมื่อกลับออกมาไม่พบลูกทั้ง 2 คน จึงได้เดินไปหาที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ยังไม่เจอ ตนจึงได้เดินกลับเข้าไปหาในห้องน้ำ และบริเวณรอบสระว่ายน้ำ แต่ก็ยังไม่พบ ครูสอนว่ายน้ำเห็นว่าตนเดินหาลูก จึงได้ช่วยกันหา จนกระทั่งมีคนที่ว่ายน้ำในสระ พบร่างของน้องทั้ง 2 คน จมอยู่บริเวณก้นสระใหญ่ จึงได้ช่วยอุ้มขึ้นมาจากน้ำ และช่วยกันปั้มหัวใจ จากนั้นครูที่สอนว่ายน้ำและตนเองได้ช่วยกันพาน้อง นั่งรถมอเตอร์ไซค์มายังโรงพยาบาล
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพเด็กทั้ง 2 คนให้แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ไปชันสูตรต่อไป ในส่วนของคดีความ ทางญาติของเด็กทั้ง 2 คน ติดใจการเสียชีวิต ว่าเหตุใดทางเจ้าหน้าที่ประจำสระว่ายน้ำ จึงปล่อยให้เด็กเล่นน้ำในสระใหญ่ จนเด็กจมน้ำเสียชีวิต เหตุใดจึงไม่มีการว่ากล่าวตักเตือนหรือทักท้วง ซึ่งในเรื่องดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสระว่ายน้ำดังกล่าว เมื่อสองปีก่อนเคยมีเด็กถูกไฟดูดและเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง และนี่เป็นครั้งที่สอง ที่มีเด็กมาเสียชีวิตที่สระว่ายน้ำแห่งนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น