วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปชป.อัดสส.-รมต.แห่พบทักษิณทำสภาล่ม เมื่อ 5 ต.ค.55




ปชป. ยันประกันรายได้ ใช้งบน้อยกว่า "จำนำข้าว" ​ 3.5 เท่า  ไม่เปิดช่องทุจริต  อัด สส.-รมต. แห่พบทักษิณฮ่องกง ทำสภาล่ม
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เปรียบเทียบโครงการประกันรายได้ที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการใช้งบปีละ 5 หมื่นล้านบาท ​ครอบคลุม ชาวนาได้ 3.7 ล้านครอบครัว ครอบคลุมผลผลิตทั้งประเทศ 37 ล้านตัน จ่ายเงินส่วนต่างให้กับชาวนา 1,500 บาท ขณะที่โครงการจำนำข้าวรัฐบาลนี้ใช้งบถึง 4.5 แสนล้านบาท ช่วยชาวนาได้ 2.4 ล้านครอบครัว ได้ข้าวเปลือก 23 ล้านตัน สีเป็นข้าวสารเหลือ 1.4 ล้านตัน ขายได้ตันละ 16,300 บาท ซึ่งจะพบว่าใช้เงินมากกว่าโครงการประกันรายได้ถึง 3.5 เท่า และโครงการประกันรายได้  ชาวนาทุกครัวเรือนได้รับเงินอย่างทั่วถึงไม่มีการทุจริต และไม่กระทบกับงบประมาณเงินทุนหมุนเวียนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)

​นอกจากนี้  ​กรณีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่ระบุว่าสามารถขายข้าวในลักษณะแบบรัฐต่อรัฐได้ ก็ไม่เป็นความจริงเพราะจนบัดนี้ยังไม่เห็นการขายข้าวในลักษณะดังกล่าวแม้แต่กก. เดียว  อีกทั้ง มิ.ย.ที่ผ่านมามีข่าวว่ากรมการค้าต่างประเทศ มีหนังสือไปที่กรมการค้าข้าว ว่าขอเบิกข้าว 1 ล้านตัน แล้วอ้างว่าจะนำไปส่งออกในลักษณะรัฐต่อรัฐ   แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่มีการส่งออกข้าวเลย แม้เเต่เม็ดเดียว หมายความว่า มีการสมคบคิดอ้างการส่งออกแบบ รัฐต่อรัฐ แล้วนำข้าวมาเวียนเทียนจำนำนี่คือการโกงกินกันมหาศาลของนักการเมืองชุดปัจจุบัน  ซึ่งจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเราใช้โครงการประกันรายได้ 

นายชวนนท์ กล่าวว่า  กรณี สส.และรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ทำให้ไม่ต้องมาเถียงกันใครมีอำนาจในการปรับครม. และการเดินทางดังกล่าวทำให้สส.และรัฐมนตรี ต้องลาราชการไป ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์สภาล่ม ในการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ดังนั้น  จึงอยากฝากไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าในการปรับครม.ครั้งนี้อยากให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศมากกว่าการให้โอกาสคนที่เอาอกเอาใจ และคนที่ละทิ้งภารกิจในการดูแลประชาชนเพียงเพื่อไปกราบขอตำแหน่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น