วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รมต.ถูกโละยกเลิกภารกิจ ทำเนียบไม่คึก ลุ้นระทึกโผ ครม. ‘ปู3’ วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 12:09 น. ข่าวสดออนไลน์



รมต.ถูกโละยกเลิกภารกิจ ทำเนียบไม่คึก ลุ้นระทึกโผ ครม. ‘ปู3’ 


 เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางการลุ้นโผ ครม. ‘ปู 3’ ว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเวลา 09.00 น. ให้การต้อนรับ นายมาร์ค เคนต์ (H.E. Mr. Mark Kent)  เอกอัคราชทูตแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแนะนำตัวอย่างเป็นทางการในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ ซึ่งโอกาสนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ยืนยันถึงความพร้อมในการร่วมงานกันอย่างใกล้ชิด และทางเอกอัครราชทูตฯ ยังได้ยืนยันที่จะร่วมมือกับไทยในทุกด้านและพร้อมสำหรับการต้อนรับนายกรัฐมนตรีในฐานะแขกของรัฐบาลที่จะเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย.นี้

 จากนั้นเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมกระทรวงหลักเพื่อเตรียมประเด็นประชุมคณะกรรมการไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และเวลา 14.00 น. เป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะในการเข้าร่วมประชุม ASEM ณ กรุงเวียงจันทน์ และการเข้าร่วมประชุม Bali Democracy Forum ก่อนที่เวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการประชุม ครม.ร่วมอย่างไม่เป็นทางการไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.

 ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร โดยรองนายกรัฐมนตรี และรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บางคน ที่มีกระแสข่าวว่าหลุดจากโผ ครม.ปู 3 ต่างไม่ได้เดินทางมาทำงานที่ตึกบัญชาการตามปกติ โดยเฉพาะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้แจ้งยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ที่เดิมจะเชิญหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาเข้าร่วมเพื่อบูรณาการงานด้านการข่าวทั้งหมด ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น