วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

น้องยิงพี่อดีต สจ.นนท์ ดับอนาถกลางมัสยิดฐานไม่ยอมแบ่งมรดก วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 01:27 น




น้องยิงพี่อดีต สจ.นนท์ ดับอนาถกลางมัสยิดฐานไม่ยอมแบ่งมรดก

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 01:27 น.
เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (26 ต.ค.)  ร.ต.ท.เอกรณการ  นาคนิยม  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์  รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่มัสยิดดารุ้ลอิสลาม หมู่2 ต.ท่าทราย อ.เมืองจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผบก.ภ.จ.นนทบุรี  พ.ต.อ.ชาญศิริ  สุขรวย  ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์  เดชโชติพิสิฐ  รอง ผกก.สส. ที่เกิดเหตุบริเวณกุโบร์ ในมัสยิดดารุ้ลอิสลาม เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดจำนวนมาก กับปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. และปลอกกระสุนขนาด .380 กว่า 10 ปลอกตกกระจายเกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามี 3 ราย พลเมืองดีนำส่งรพ.ชลประทานไปก่อนหน้านี้ แล้วทราบชื่อต่อมาคือนายสมจิตร  หมัดหนัก  อายุ  54 ปี  อดีตสมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี ถูกยิงบริเวณหัวไหล่ขวา 1 นัด แขนขวา 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด หน้าท้อง 1 นัด  แพทย์ต้องนำเข้าห้องฉุกเฉินแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนผู้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย โดนลูกหลงคือนายบุญมี  เฮ็งสวัสดิ์  อายุ 37 ปี  ถูกยิงที่ลำคอ และนายสมหวัง  ดีขาย  อายุ  35 ปี  ถูกยิงที่ท้องอาการสาหัส แพทย์ต้องรีบนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน
 
สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเทศกาลออกฮัจยี ของชาวมุสลิม ซึ่งเป็นวันที่ชาวมุสลิมจะไปเคารพบรรพบุรุษที่หลุมศพ ตรงบริเวณที่เกิดเหตุโดยมีคนมุสลิมต่างมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ซึ่งผู้ตายก็เดินทางมาทำพิธีดังกล่าวกับภรรยาและลูกชาย 2 คน ขณะทำพิธีอยู่นั้นนายมานะ  หมัดหนัก น้องชายของผู้ตายและนายอดุลย์  หมัดหนัก  หลานผู้ตายเดินเข้ามาหาพร้อมต่อว่าผู้ตาย  ว่าทำไมไม่ยอมแบ่งมรดกซักที ก่อนจะเดินเข้าไปเตะหน้าลูกชายผู้ตายจนล้ม ผู้ตายจึงห้ามปราม  ก่อนพูดว่าวันนี้เป็นวันดีอย่ามีเรื่องกันเลย  แต่ว่านายมานะกลับพูดสวนมาว่า “งั้นมึงกับกูมายิงกัน” จากนั้นนายมานะ ได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ผู้ตายหลายนัดจนล้มคว่ำ โดยมีนายอดุลย์ ยืนคุมเชิงก่อนจะวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปพร้อมยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าตลอด
 
จากการสอบถามพยานรายหนึ่ง ทราบอีกว่าผู้ตายและคนร้ายเป็นพี่น้องกัน  ก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องที่ดินมรดกกันอยู่  และคนร้ายได้นำโปสเตอร์รูปผู้ตายมาติดตามมัสยิดพร้อมเขียนว่าวันนี้เป็นวันตายของมึง  หากใครกล้าดึงรูปออกต้องตายเหมือนกัน  จนไม่มีใครกล้าดึงรูปดังกล่าวออก ซึ่งผู้ตายก็ระวังตัวเองมาโดยตลอดแต่ก็ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าลงมือในวันสำคัญทางศาสนา
 
ด้านพ.ต.ท.ปัณณพัฒน์  กล่าวว่าเบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนแล้วในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ร่วมกันพยายามฆ่า  มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง  พร้อมทั้งสั่งกำชับให้ตำรวจระมัดระวังตัวในการเข้าจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คน  เนื่องจากการตรวจสอบประวัติคนร้ายพบว่าเคยถูกจับกุมที่สภ.ปากเกร็ด ในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองและมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกหลายคดี
 
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ปมความขัดแย้งเกิดจาก ผู้ตายเป็นอดีต สจ.และนำเงินมรดกของครอบครัวมาเล่นการเมือง จนทรัพย์สินเริ่มหมด ญาติไม่พอใจ พยายามห้ามไม่ให้เล่นการเมือง แต่ผู้ตายไม่ยอมฟัง ยังคงให้การสนับสนุนและเกี่ยวข้องการเมืองอยู่อีก จนถึงขั้นให้แบ่งมรดกกันหากต้องการไปเล่นการเมืองก็ให้ใช้ส่วนของตัวเอง แต่ก็ไม่เป็นผลเลยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาตลอด และข่มขู่ว่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งแล้ว จนมาเกิดเหตุในที่สุด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น