วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกระบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค งานพระราชพิธี เมื่อ 23 ต.ค.55




ในหลวงโปรดเกล้าฯพระบรมเสด็จทอดผ้าพระกฐิน


          พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกระบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค งานพระราชพิธี เสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

          โดยกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งทางกองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจากทางรัฐบาล ในการเตรียมการจัดกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค จำนวน 52 ลำ ทั้งนี้ ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ที่เป็นวันซ้อมใหญ่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาชมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง

          ขณะที่ พล.ร.ท.พจนา เผือกผ่อง รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการเตรียมงาน แถลงว่า ได้มีการประพันธ์กาพย์เห่เรือขึ้นมาใหม่ ที่ชื่อว่า กาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนการซ้อมใหญ่ในวันที่ 2 และ 6 พฤศจิกายนนี้ จะมีการฝึกซ้อมและตั้งกระบวนตั้งแต่ สะพานพระราม 8 ในเวลา 15.00 น. และจะเคลื่อนกระบวนมาถึงท่าวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ในเวลา 16.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น