วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทหารเรือกว่า100บุกจับพนักงานบ่อทราย 26 ตุลาคม 2555 เวลา 21:01 น.




ทหารเรือสัตหีบกว่า 100 นายบุกจับคนงานบ่อทรายส่งตำรวจหลังหมดสัญญาแต่ยังเพิกเฉย
ชาวบ้านฉาง จ.ระยอง แตกตื่นพบเห็นกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือทั้งหญิงและชาย พร้อมทหารชุดลายพรางนับ 100 คน ยืนรอบบริเวณหน้า สภ.บ้านฉาง คิดว่าทหารเรือปิดล้อมโรงพักจึงโทรศัพท์แจ้งนักข่าวให้เดินทางไปดูข้อเท็จจริงเกรงจะเกิดเหตุร้าย เมื่อเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่านาวาโท วรยุทธ ปะตะจะโท นายทหารพระธรรมนูญ ฐานทัพเรือสัตหีบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือในเครื่องแบบ และทหารเรือหญิงในเครื่องแบบพร้อมทหารเรือชุดลายพรางฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรีจำนวน 2 กองร้อยกว่า 100 คนเข้าจับกุมคนงานทั้งหญิงชายรวม 20 คนกำลังทำงานบริเวณบ่อทรายคลองเก็บน้ำบางไผ่ หมู่ 6 บ้านชากหมาก ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมของกลางรถแบ็คโฮรวม 4 ตัว ตู้คอนเทนเนอร์ใช้เป็นสำนักงานรวม 2 ตู้ เรือดูดทรายรวม 2 ลำ รถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คันพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูดทรายหลายรายการ ส่งพ.ต.ท.ประเสริฐ  เตชะมา สารวัตรเวร สภ.บ้านฉาง ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกและร่วมกันลักทรัพย์
 
ร.ต.อำนาจ ดีประเสริฐ ปัจจุบันลาออกจากราชการ ในฐานะประธานกรรมการบริษัท ดีประเสริฐ  การโยธา จำกัด  กล่าวว่า ได้ทำสัญญาซื้อขายตะกอนดินทรายในอ่างเก็บน้ำบางไผ่กับกองทัพเรือ จำนวน 1,171,650 ลูกบาศก์เมตรในราคา 11,100,000 บาท เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2553 กำหนดส่งมอบงานภายใน 3 ปีและได้ชำระเงินจำนวนดังกล่าวหมดแล้ว และกำหนดส่งมอบงานภายใน 3 ปี  หลังเข้าไปดำเนินการขุดทรายไปได้ประมาณ 60,000 ลูกบาศก์เมตร จากสัญญาซื้อขายจำนวนดังกล่าว ต่อมาทางทหารเรือได้มีหนังสือยกเลิกสัญญาอ้างว่ามีการขุดทรายนอกพื้นที่
 
อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯได้มีหนังสืออุทธรณ์การยกเลิกสัญญาไม่ถูกต้อง ทางบริษัทฯได้เข้าดำเนินการขุดทรายต่อ ในวันเดียวกันนี้ทหารเรือได้นำกำลังกว่า 100 คนบุกเข้าจับกุมคนงาน ยึดรถแบ็คโฮ 4ตัว  เรือดูดทราย 2 ลำ ตู้คอนเทนเนอร์ใช้เป็นสำนักงานชั่วคราว 2 ตู้  รถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ดูดทรายหลายรายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น