วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เปิดปมซักฟอก เผย “ปู – บุญทรง -เต้น – ปลอด” ไม่รอด วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2555 เวลา 23:45 น.




เปิดปมซักฟอก เผย “ปู – บุญทรง -เต้น – ปลอด” ไม่รอด

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2555 เวลา 23:45 น.
วันนี้ (26 ต.ค.) รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขณะนี้ได้ร่างญัตติเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยญัตติดังกล่าวถือว่าเป็นความลับสุดยอด เพราะมีผู้ร่างญัตติ เพียง 2คนเท่านั้น คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) โดยคาดว่า เนื้อหาภายในญัตติที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น จะเกี่ยวข้องกับการทุจริต และการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ โดยในเรื่องของการทุจริตจะมีการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีด้วย อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เป็นต้น
รายงานข่าวระบุว่า สำหรับประเด็นที่คาดว่าจะถูกนำมาอภิปราย ได้แก่ การทุจริตในโครงการรับจำนำพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว และยางพารา ปัญหาการใช้งบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม การไซฟ่อนเงิน  1.6 หมื่นล้านบาท การแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการเดินทาง เข้าออกในประเทศต่างๆ เป็นต้น โดยทุกเรื่องที่นำมาอภิปราย จะพยายามหาข้อมูลให้สาวไปถึงตัวนายกรัฐมนตรี
 
นอกจากนี้การเก็บข้อมูล และแบ่งกลุ่มผู้ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ค่อนข้างจะเป็นความลับ เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลรั่วไปถึงผู้ที่จะถูกอภิปราย โดยนายจุรินทร์ ได้ใช้วิธีเรียกส.ส.ที่มีความประสงค์ และมีข้อมูลที่จะอภิปรายเข้าพบภายในห้องทำงานทีละคน เพื่อที่จะรวบกลุ่ม และเนื้อหาให้ชัดเจน และแบ่งคนอภิปราย ซึ่งคาดว่าในแต่ละเรื่องผู้อภิปราย จะไม่น่าเกิน 3คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น