วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"ม็อบชาวนา"ฝ่ารั้วลวดหนามบุก สนง.ปลัดกห.แล้วเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.พ.57



"ม็อบชาวนา"ฝ่ารั้วลวดหนามบุก สนง.ปลัดกห.แล้ว
 
ม็อบชาวนา ฝ่ารั้วลวดหนามสำเร็จ เข้าไปภายใน สนง.ปลัดกห.แล้ว "ปู" ยังถก "โต้ง-นิวัฒน์ธำรง-ทนุศักดิ์" รอแถลงบ่ายนี้ แนวทางจ่ายเงินจำนำข้าว
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.พ. ภายหลังม็อบชาวนาที่นำโดยนายกิตติศักดิ์ รัตนวาหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ
ได้เดินทางไปถึงหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒน์ นายกิตติศักดิ์ ก็ได้ประกาศเรียกร้องให้ตัวแทนรัฐบาลออกมาพบผู้ชุมนุมภายใน 15 นาที  แต่ยังไม่ทันครบเวลาที่ได้ประกาศไว้ แกนนำม็อบชาวนา ก็ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในพื้นที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากไม่มีตัวแทนรัฐบาลคนใดลงมาเจรจา หรือให้คำตอบแก่ผู้ชุมนุม โดยได้ใช้รถอีโต้งที่ใช้ขนของดันแนวรั้วลวดหนามเพื่อเข้าไปภายใน

จากนั้นได้มีการผลักดันกันไปมากับแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนเป็นแนวกำแพงป้องกัน ก็ได้ได้กล่าวร้องว่าขอให้พูดคุยดี ๆ
อย่าใช้กำลังผลักดันเข้ามาเลย แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม ยังคงร่วมกันผลักดันจนสามารถเข้าไปภายในพื้นที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้ และมาอยู่ที่หน้าทางเข้ากองเบี้ยหวัดบำเหน็จบำนาญข้าราชการ แต่ไม่ได้เข้าไปภายในตัวอาคาร โดยกำลังทหารได้ถอยร่นเข้าไปอยู่ภายในตัวอาคาร อย่างไรก็ตามยังไม่มีตัวแทนรัฐบาลลงมาเจรจาแต่อย่างใด ซึ่งม็อบชาวนาทั้งหมดได้นั่งรถกับพื้นเพื่อรอตัวแทนรัฐบาลมาเจรจาต่อไป โดยบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากรั้วลวดหนาม




ขณะที่นายกรัฐมนตรี ก็ยังประชุมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ภายในอาคาร
อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.คลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง โดยมีรายงานแจ้งว่าในเวลา 14.00 น. นายกิตติรัตน์ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าว



จนกระทั่งเวลา 12.39 น. พ.อ.ยุทธ พรหมพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือน สำนักนโยบายและแผนกระทรวงกลาโหม ได้ลงมาเจรจากับชาวนาที่ขอพบกับนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ชาวนาจึงได้ปักหลักที่สำนักงานฯ ต่อไป.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น