วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

′วรวิทย์′ ลาออกจากผอ.ออมสิน มีผลใน30วัน รับผิดชอบปล่อยกู้ให้ธ.ก.ส.ใช้โครงการจำนำข้าว-คนแห่ถอนเงิน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 18:06:03 น.

′วรวิทย์′ ลาออกจากผอ.ออมสิน มีผลใน30วัน รับผิดชอบปล่อยกู้ให้ธ.ก.ส.ใช้โครงการจำนำข้าว-คนแห่ถอนเงิน

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 18:06:03 น.

กรณีธนาคารออมสินปล่อยกู้ระหว่างธนาคาร(อินเตอร์แบงก์)ให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว จนสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่เป็นลูกค้าผู้ฝากเงิน พากันถอนเงินฝากจากธนาคารออมสินจำนวนมากนั้น

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายวรวิทย์  ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังหารือกับคณะกรรมการธนาคารออมสิน(บอร์ดออมสิน) ได้ประกาศกับพนักงาน และยื่นหนังสือลาออกให้กับประธานบอร์ดธนาคาร ออมสินไปแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมองว่า เป็นเรื่องความขัดแย้งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้จะยังเชื่อมั่นว่า การดำเนินการในครั้งนี้เป็นกระบวนการที่ถูกต้อง ตามขั้นตอน แต่เมื่อส่งผลกระทบต่อวงกว้างและความเชื่อมั่นของธนาคาร ซึ่งคาดว่า จะมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของตนเอง ดังนั้น ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของธนาคาร จึงต้องแสดงความรับผิดชอบเพียงผู้เดียว เพื่อให้ธนาคารเดินหน้าต่อไปได้ เพราะหากให้บอร์ดลาออกทั้งชุด จะส่งผลเสียต่อการดำเนินงานของธนาคาร ที่ต้องหยุดชะงัก เนื่องจากรัฐบาลรักษาการ ไม่สามารถแต่งตั้งบอร์ดธนาคารได้ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้ จะทำให้งานที่บอร์ดต้องพิจารณาทุกเดือนหยุดชะงัดไป จึงขอร้องให้พนักงานหยุดกดดันให้บอร์ดลาออกไปด้วย

“ผมยอมรับว่า ประเมินเรื่องนี้พลาดไป เพราะคิดว่าเป็นเพียงการปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ ซึ่งเป็นธุรกรรมปกติของธนาคาร และไม่คิดว่าผลกระทบจะรุนแรงขนาดนี้ จึงได้คิดถึงเรื่องนี้มา 2-3 วันแล้วก่อนจะยื่นหนังสือ และบอร์ดเองจะยับยั้งไม่ได้ เพราะเป็นเจตนารมณ์ของผมเอง และจะมีผลภายใน 30 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ หากพนักงานต้องการให้ผมกู้ชื่อเสียงของธนาคารกลับมา  ก็พร้อมจะทำงานอย่างเต็มที่ แต่หากพนักงานไม่สบายใจ เคลือบแคลง เพราะเห็นว่า ผมมีความใกล้ชิดกับรัฐบาล ก็จะหยุดภารกิจที่เกี่ยวข้องกับธนาคารทันที และมอบหมายให้รองผู้อำนวยการธนาคารดำเนินงานแทน เพราะผมต้องการให้องค์กรนี้อยู่ต่อไป”นายวรวิทย์กล่าว และว่า

ยอมรับว่า มีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาได้ทุ่มเทในการทำงานที่ออมสินอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เป็นคณะกรรมการ ผู้ช่วยผู้จัดการ จนกลับเข้ามาในตำแหน่งผู้อำนวยการ ซึ่งเห็นได้จากในปี 2556 ได้คะแนนผลการประเมิน 100 คะแนนเต็ม เพราะฉะนั้น จึงบ่งบอกว่าตั้งใจทำงานที่ออมสินอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น