วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผวา"อาณาจักรความกลัว"-เด็กก็ไม่เว้น -ต้องเร่งลุย"ท่อน้ำเลี้ยง"ให้สิ้น???17.10 น (23 ก.พ.57)

ผวา"อาณาจักรความกลัว"-เด็กก็ไม่เว้น -ต้องเร่งลุย"ท่อน้ำเลี้ยง"ให้สิ้น???

คอลัมน์ รื้อสร้าง/โดย...วันเฉลิม จันทรากุล
ถึงจุด"สะเทือนใจสุดๆ"  ต่อกรณีการ "สังหารหมู่"  มวลมหาประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน กลางตลาดยิ่งเจริญ เขตเทศบาลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด  เมื่อคืน 22 ก.พ.ผ่านมา จนทำ"เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ"เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บถึง 35 คน   
และล่าสุด 17.10 น (23 ก.พ.57) คนร้ายบึ้มหน้าห้างบิ๊กซี ใกล้เวที กปปส. ราชประสงค์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน และในจำนวนนั้นเป็นเด็กถึง 3 คน
เหตุการณ์นี้ชี้ให้เห็น "การสร้างอาณาจักรแห่งความกลัว"เข้าสู่ขั้นวิกฤติ  นั่นคือการ"ฆ่า" โดยไม่สนใจว่า จะจำนวนเท่าไหร่ หรือ คนกลุ่มไหน
ซึ่งวิธีการการเหล่านี้ เป็นแบบฉบับของ"จอมโหดระดับโลก" อย่าง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ แห่งพรรคนาซี  และ  อีดี้ อามิน แห่งอูกันดา
ไม่ทราบชัดว่า "ใครเป็นคนลงมือ" แต่บอกได้เลยว่า ต้องเป็นคนที่โหดสุดๆ  และเมื่อกระทำต่อ "กลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล" ข้อสงสัยจึงไม่มีเป็นทางอื่นใช่หรือไม่???
วิธีการแบบนี้ คล้ายๆ กับการก่อเหตุสังหาร "ฝ่ายต้านรัฐบาล"มาก่อนหน้านี้  ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ถนนบรรทัดทอง  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ราชประสงค์ หรือ แม้กระทั่ง เหตุการณ์ยิงคุณสุทิน ธราทิน ที่บางนา 
จึงสันนิษฐานว่า "คนเหล่านี้" น่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน
และเชื่อว่า "การลอบโจมตี"คงไม่หยุดแค่นี้ แต่ยังคงมีต่อไป ตราบเท่าที่ "กปปส."ยังคงความได้เปรียบ และรุกไล่อีกฝ่ายจน"จนตรอก"???
คำถามว่า ถึงระดับนี้แล้ว"กปปส."จะทำอย่างไร จะปล่อยให้ "อีกฝ่าย"ฆ่าฟันอย่างนี้หรือ  และจะปล่อยให้ "เขายิง เขาฆ่า สังเวยความโหดร้ายป่าเถื่อน"อีกจำนวนเท่าไหร่???
แน่นอนว่า คงเป็นสิ่งที่ "ฝ่ายกปปส." ไม่ยอม แต่การที่จะตอบโต้ด้วยการลุกขึ้นจับอาวุธสู้   ไม่ใช่แนวทางการต่อสู้ของ "ฝ่ายกปปส."
เพราะตลอดที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า การต่อสู้แบบนี้เป็นการต่อสู้ตาม "หลักกฎหมาย" และทำให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ดังที่ศาลแพ่ง ได้มีคำสั่งห้าม"รัฐ"ใช้กำลังการชุมนุม  จนกระทั่งทำให้ "รัฐ" หมดหนทางที่จะใช้เครื่องมือทางกฎหมายในขณะนี้  
ส่วนการจะตอบโต้ด้วยรูปแบบ"เกลือจิ้มเกลือ"นั้นปล่อยให้"ฝ่ายนักรบป๊อปคอร์น" เป็นผู้ดำเนินการไปดีกว่า??? หรือ จะพูดอีกนัยหนึ่งคืองานแบบนี้ต้องให้"มืออาชีพ"เขาได้ประลองกัน???
แต่อย่างไรก็ตาม หนทางสำคัญที่สุด ที่จะหยุดเหตุการณ์ความรุนแรงทั้งหมด ได้อย่างยั่งยืนนั้น  คือต้องไปจัดการตั้งแต่"ต้นเหตุของปัญหา"นั่นคือ "เครือข่ายระบอบทักษิณ"
แต่การจะหยุดระบอบทักษิณ ได้นั้น ต้องหยุดที่ "ท่อน้ำเลี้ยง" ซึ่งท่อน้ำเลี้ยงนี่หล่ะ เป็นจุดอ่อนไหว และเป็น "กล่องดวงใจ"ของระบอบทักษิณ  ถ้าหากดำเนินการได่อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้ว เชื่อว่า จะล้ม "ระบอบสามานย์"นี้ ได้อย่างง่ายดาย
ด้วยเหตุผลสำคัญคือ คนเหล่านี้ไม่ใช่ "นักการเมือง" แต่เป็น "นักธุรกิจการเมือง" ที่มุ่งหวังผลกำไร หรือ สะสมทุนเป็นสำคัญ ดังนั้นจะเห็นว่าที่ผ่านมา มีเรื่องสะเทือนใจมากมาย หากเป็นวิสัยของ"คนการเมืองธรรมดาๆ"แล้ว เขาน่าจะลาออกไปแล้ว  แต่ "รัฐบาลนี้"ไม่เลย แสดงว่าเขาไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักธุรกิจการเมือง ดังนั้นถ้าจะจัดการ ก็ต้องตีไปที่"กล่องดวงใจ" นั่นคือ "ฐานธุรกิจของพวกเขา"  
เฉกเช่น การจะตัด "สายโซ่" เส้นใหญ่ ถ้าหาจุดข้อต่อเจอ ก็สามารถตัด"สายโซ่"เส้นใหญ่ได้อย่างง่ายดาย
กลยุทธ์นี้ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทาง "กปปส." ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว เพียงแต่อาจต้องกำหนด "ช่วงเวลาในการดำเนินการ-เป้าหมาย-ผลสำเร็จ"ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น  และต้องไม่แผ่ว
อนาคตไม่อาจทราบได้ว่าจะหาทางออกอย่างไร  แต่ตอนนี้เชื่อว่ามันเป็น "หนทางเดียวนี้" ที่จะหยุดความเลวร้ายได้อย่างแท้จริง และเป็นชัยชนะที่ชอบธรรม ยั่งยืนของ"มวลมหาประชาชน"???

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น