วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประมวลภาพชัดๆ!! สธ.รวมตัวขึ้นป้าย "ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน" -รพ.ในสังกัดติดพรึ่บ วันนี้ (26 ก.พ.57)


ประมวลภาพชัดๆ!! สธ.รวมตัวขึ้นป้าย "ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน" -รพ.ในสังกัดติดพรึ่บ 
ประมวลภาพชัดๆ!! สธ.รวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนติดป้ายไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน พร้อมประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น ขณะโรงพยาบาลในสังกัดร่วมขึ้นป้ายด้วย
วันนี้ (26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) มีการติดป้ายข้อความ “ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน” ซึ่งจากการสอบถามพบว่ามีการนำมาติดไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงคืนวันที่ 25 ก.พ.อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 10.00 น.ป้ายข้อความดังกล่าวได้ถูกมือดีปลดออกไป ซึ่งต่อมาในเวลา 12.30 น.ได้มีการนำป้ายตัวใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิมนำมาติดอีกครั้ง โดยบรรยากาศระหว่างการติดป้าย ได้มีประชาคมสาธารณสุข ประกอบด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ออกมารวมตัวกันบริเวณดังกล่าวเพื่อแสดงจุดยืนไม่เอารัฐบาลที่โกงประชาชน และประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยต้องมีผู้รับผิดชอบ     
      
ต่อมาเวลา 13.15 น. นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ.ได้ลงมายังบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางเสียงต้อนรับจากเหล่าเครือข่ายฯ นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารกระทรวง เข้าร่วมด้วย อาทิ นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัด สธ. และ นพ.ประภัสสร เจียมบุญศรี รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นต้น      
นพ.ณรงค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จริงๆ จะยกเลิกตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ก.พ.เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงฝากให้ทุกคนระวังตัว ไม่ว่าจะแสดงออกในนามส่วนตัวหรือประชาคมฯ แต่เมื่อพิจารณาแล้วคิดว่า เป็นการจัดกิจกรรมที่บ้านเรา จึงไม่น่าเป็นอะไร อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดกิจกรรมเพื่อแสดงจุดยืนขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่ สธ.แต่ยังมี รพ.ศิริราช และโรงเรียนแพทย์ในเครือข่ายด้วย
      
“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ขอย้ำว่ามาในนามประชาคมสาธารณสุข และขอให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ แต่ละกรม กอง กลับไปเข้าร่วมผ่านรูปแบบประชาคมสาธารณสุขของแต่ละกรม เพื่อให้เป็นกลุ่มเป็นเครือข่าย จะได้เดินหน้าทำงานต่อไป และขอย้ำว่าสิ่งที่ทำในขณะนี้ หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่อยากบอกว่าเราไม่ได้เล่นการเมือง แต่เราทำเพื่อบ้านเมือง คำว่า ข้าราชการต้องเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งเป็นเช่นนั้น เพราะเราไม่ได้เอากระทรวงไปเป็นพวกของพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง เราเป็นกลางทางการเมือง แต่เรื่องของบ้านเมืองเราต้องออกมาปกป้อง” ปลัด สธ. กล่าว
 นอกจากการติดป้ายไม่เอารัฐบาลโกงประชาชนที่ สธ.แล้ว พบว่าโรงพยาบาลสังกัด สธ.ยังมีการดำเนินการลักษณะเดียวกันอีกหลายพื้นที่ ตามที่เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเคยแถลงข่าวไว้เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ด้วย เช่น รพ.ศิริราช รพ.สุรินทร์ รพ.พัทลุง รพ.พะเยา รพ.ระยอง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก รพ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รพ.ชลบุรี รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ รพ.อยุธยา และ รพ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รพ.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เป็นต้น









ภาพ : manager

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น