วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

30,000ล้านจิ๊บๆ!! ชายใจบุญจะฝากคืน รมช.คลังแต๋วแตก!! ด่าคนไทยสมองกลับ แห่ถอนเงินวันอังคาร ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557

วันอังคาร ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557

สมงสมองไปหมดแล้ว
    และแล้วสิ่งที่คนหลายๆคน คาดการณ์ได้แต่ ระดับ CEO ของ ธนาคารออมสิน คาดการณ์ไม่ได้ ก็เกิดขึ้น พอมีข่าวว่า ออมสินปล่อยกู้ ธกส. 5000ล้านเพื่อไปใช้หนี้จำนำข้าว เท่านั้นแหละ ประชาชน ก็แห่ถอนเงินกันทั้งประเทศ วันแรก เบาะๆ 30,000ล้านบาท
    จากนั้นก็มีขบวนการแต๋วแตก มาร้องแรกแหกกระเชิง ด่ากราดคนไทย ว่าไม่มีน้ำใจบ้าง ว่าสมองกลับบ้างแทนที่จะเอาเงินไปฝากช่วยชาวนากลับแห่ไปถอนเงิน คนไทยมันเป็นอะไรไปหมดแล้ว ลองไปฟังที่คนระดับ รมช.คลัง เค้าแต๋วแตกนะครับ
 ระดับรัฐมนตรี ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ได้กล่าวถึงกรณี ประชาชนแห่ถอนเงิน(ของตัวเอง) ที่ธนาคารออมสินไว้ว่า
  "มันไม่ยุติธรรม มันน่าเกลียด เลิกสะทีครับ ทำร้ายประเทศนี้ ทำร้ายชาวนา เลิกซะที แบงค์ที่ปล่อยชาวนาได้เงินมันต้องไม่ถอน มันต้องไปฝาก มันกลับไปหมดแล้วล่ะครับ มนุษย์เนี่ย คนไทยอะ แล้วมันจะอยู่ยังไง"
   ผมตกใจกับมันสมอง และ ตรรกะ ของคนระดับ รัฐมนตรีช่วยคลังของเพื่อไทยจริงๆ
1. ขอโทษนะครับ ไอที่ทำร้ายชาวนากับประเทศอยู่เนี่ย พวก...ทั้งนั้น ทั้งพรรคทั้งทักษิณ ทั้งนายกฯโง่ๆ ออกนโยบายโง่ๆ โกงเงินชาวนา แต่ไม่มีจ่ายสุดท้ายจะเอาเงินฝากประชาชนไปจ่าย
2. ขอโทษนะครับ ไอเงินที่เค้าไปถอนเนี่ย มันเงินโคตรเหง้าสักหลาดคุณ เงินพ่อแม่คุณ หรือเงินเค้าครับ ถ้าเป็นเงินเค้าไปถอนเนี่ย เจือกอะไรด้วยฮะ ไปเสร่ออะไรกะเงินฝากเค้าครับ สิทธิของเค้า Respect my moneyด้วยนะครับ
3. ถ้าอยากไปฝากมาก ขอเริ่มจาก รัฐมนตรีก่อนเลยผมอยากรุ้ว่ามีกี่คน ไปฝาก ฝากเท่าไหร่เริ่มเลยไหมครับ อย่าไปยุ่งกับเงินประชาชน เอาเงินรัฐมนตรีแล้วจะให้ดี ระดับยิ่งลักษณ์ ระดับทักษิณ เงินเป็นแสนล้าน ไปกู้มันสิ หรือเอาเงินมันไปจ่ายให้ชาวนาก่อนก็จบแล้ว มาเอาเงินฝากประชาชนทำไม
     ข้างบนชัดนะครับ ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ในเมื่อมันคิด ผมขอถามสมองโง่ๆของ ทนุศักดิ์หน่อยว่า พวกคุณคิด ทักษิณคิดนโยบายแต่พอ ไม่มีเงินจ่าย จะมาเอาเงินประชาชน สติดีรึเปล่า เอาเงินพวกคุณเองดิ เอาเงินทักษิณไปจ่ายดิ ไม่ใช่มาแต๋วแตกด่าประชาชน ที่ไปถอนเงินตัวเอง
4. ประชาชนไม่ได้ทำร้ายชาวนา ไมได้เห็นแก่ตัว ไม่ได้แล้งน้ำใจ แต่ที่เค้าแห่ไปถอนเงินเพราะ
4.1 เค้าไม่มั่นใจ ไม่เชื่อมั่นในธนาคารออมสินอีกต่อไป เพราะทำงานรับใช้การเมือง เอาเงินฝากของพวกเค้าไปเล่นการเมือง ไปทำผิดกฎหมาย และเค้าไม่มั่นใจว่าจะได้เงินคืน
4.2 เค้าไม่ต้องการให้นำเงินของเค้าไปทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย การช่วยชาวนาแบบผิดๆ เค้ายอมรับไมได้
4.3 เค้าต้องการสั่งสอน CEO ออมสิน ต้องการสั่งสอนรัฐบาล แบบอารยะขัดขืน ว่าสิ่งที่ทำมันผิด และเค้าไม่ต้องการให้รัฐบาลนี้บริหารประเทศต่อไป
    แล้วก็ CEO ที่สมองน้อยแบบนี้นะครับ ลาออกไปไถนาดีกว่าครับ ออมสินเปิดมากว่าร้อยปี จะมาล่มเพราะถูกคนโง่และชั่ว อย่างคุณเอามาเล่นเกมการเมือง ขอย้ำนะครับ โง่และชั่วจริงๆ รู้ๆอยู่ประชาชนไม่ยอมให้เอาเงินไปช่วยรัฐบาล แต่ก็ยังทำ ทำไมไม่เอาเงินส่วนตัวของคุณ หรือ ทักษิณไปช่วยล่ะ
4.4 เค้าไม่ต้องการให้นำเงินฝากของเค้า ไปเล่นการเมืองเพื่อฟอกผิด ให้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ออกนโยบายนี้มาเอง แต่พอมีปัญหาจะมาเอาเงินฝากประชาชนไปกู้หน้าตัวเอง มันผิด ไม่ใช่ว่า ไม่ได้ต้องการช่วยชาวนา แต่สิ่งที่ทำมันผิดธรรมาภิบาลและ ผิดกฎหมาย


   สุดท้าย ล่าสุดมีชายใจบุญโผล่นะครับ ออมสินมีทางรอดแล้ว เห็นเค้าบอกว่า ประชาชนแห่ถอนกันไปเลย ไปถอนซะ เดียวพวกเค้าจะแห่ไปฝากเงินให้เท่ากับจำนวนที่ถอนไปครับ
1. ชายใจบุญบอกว่า เค้าจะไปฝากเงินออมสิน ให้เท่ากับที่ประชาชนถอนไป เอ่อ 30,000 ล้านเองไม่เท่าไหร่หรอกครับ จัดไปเลย ขอเร็วๆนะครับ ประชาชนเค้าไม่มีเงินสด ไปฝากซะเค้าจะได้ถอนเงินสด ไม่ใช่ให้ใบประทวนเค้า รีบๆเลยครับ จะรอดูว่าจะไปฝากเท่าไหร่
2. ชายใจบุญคนที่ 2 โผล่ครับ แหมๆๆๆ คนนี้ท้าด้วยว่าให้ประชาชนไปถอนเงิน
    ไม่ต้องท้าครับ คอยดูวันนี้วันอังคาร เชื่อหรือไม่เชื่อผมก็ตาม วันนี้จะมีคนแห่ไปถอนเงิน ไม่น้อยกว่าวันจันทร์ หรือ30,000 ล้านและผมคิดว่ามากกว่าด้วย คอยดูครับ แล้วก็รีบๆหาเงินไปฝากให้เท่ากับที่เค้าถอนนะครับ
3. ถึงเวลา พี่น้องเสื้อแดง 15ล้านเสียงที่อ้างนักอ้างหนาแสดงพลังแล้ว รีบๆออกมาเลย นี่ไงเพื่อไทยรัฐบาลที่คุณเลือกมา นโยบายที่คุณต้องการ จำนำข้าว อยากช่วยชาวนาได้เวลาแล้ว จัดการเลยครับ เสื้อแดงผู้ทรงพลัง เลือกรัฐบาลนี้มาก็รับผิดชอบกับนโยบายด้วย
   ผมจะคอยแหกตาดูว่า เสื้อแดงจะไปฝากเงินเท่าไหร่ ขอท้าเลย ไอที่ปราศรัยเก่งๆบนเวที ไอที่ ปากเก่งเป็นนักรบไซเบอร์หน้าจอ ได้เวลาของคุณแล้ว อยากดูว่าจะมีคนไปฝากเท่าไหร่ จัดการเลยครับ ให้ไว
Respect my vote แล้ว respect our money ด้วยนะครับ สิทธิและเสียงคนเราเท่ากันแต่ เงินและสมองไม่เท่ากันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น