วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"พล.ท.ชาญชัย"เรียกถกผู้ว่าฯอีสาน 11 จังหวัด รับมือสถานการณ์ความรุนแรงการเมือง เร่งทำความเข้าใจประชาชน เมื่อ 27 ก.พ.57



"พล.ท.ชาญชัย"เรียกถกผู้ว่าฯอีสาน 11 จังหวัด รับมือสถานการณ์ความรุนแรงการเมือง เร่งทำความเข้าใจประชาชน
รายงานข่าวแจ้งว่าพล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.ภาคที่ 2 ) ได้เรียกผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ได้แก่ กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, นครพนม, มหาสารคาม, มุกดาหาร, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อุดรธานี และ จ.เลย ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.จังหวัด ประชุมหารือร่วมกันที่ จ.ขอนแก่น ตามนโยบายและคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรอง ผอ.รมน. ที่มีคำสั่งให้ขอให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยกันติดตาม สอดส่องการยุยงปลุกปั่นให้คนในสังคมเพิ่มความเกลียดชัง แบ่งฝ่าย บางครั้งเลยเถิดพาดพิงสถาบัน
เพราะยิ่งจะทำให้ความขัดแย้งลุกลามขยายขอบเขตออกไปเป็นวงกว้าง อันเป็นการเพิ่มปัญหาใหม่ขึ้นมาทับซ้อนกับปัญหาทางการเมืองที่มีอยู่แล้ว โดยแต่ละจังหวัดขอให้พยายามทำความเข้าใจกับทุกภาคส่วน ให้ยึดมั่นตามกรอบของกฎหมายเป็นหลัก และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของประเทศ รวมทั้งบูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่เข้าทำการป้องกัน ป้องปราม ระงับ ยับยั้ง ตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายบัญญัติไว้โดยไม่ละเว้น

"การหารือในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นอย่างดี ที่จะลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น กรณีมีการใช้อาวุธสงครามมาก่อเหตุความวุ่นวาย อย่างไรก็ตามการพูดคุยกันครั้งนี้ ไม่ได้เชิญตัวแทนของกลุ่ม กปปส. หรือ กลุ่ม นปช ในพื้นที่อีสานตอนบนมาร่วมหารือ ผมไม่ต้องการให้เกิดการใช้กำลังรุนแรงต่อสู้กัน โดยไม่ได้จับตาพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเป็นกรณีพิเศษ แต่ขอให้มั่นใจว่าทำให้เกิดความเรียบร้อยในทุกจังหวัด นอกจากนี้ ในที่ประชุมไม่ได้มีการหยิบหยกหรือพูดคุยกัน กรณี นปช.ประกาศ แบ่งแยกประเทศในการชุมนุมใหญ่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ก.พ.)"แหล่งข่าวกองทัพภาคที่ 2 ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น