วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"เดลินิวส์ออนไลน์" เกาะติดม็อบ 20 ก.พ. 2557 สุเทพนำมวลชนกปปส.ไล่ล่านายกฯ กดดันธุรกิจชินวัตร วันพฤหัสบดี 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:49 น

"เดลินิวส์ออนไลน์" เกาะติดม็อบ 20 ก.พ. 2557 สุเทพนำมวลชนกปปส.ไล่ล่านายกฯ กดดันธุรกิจชินวัตร
วันพฤหัสบดี 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:49 น

"เดลินิวส์ออนไลน์" เกาะติดม็อบ 20 ก.พ. 2557 สุเทพนำมวลชนกปปส.ไล่ล่านายกฯ กดดันธุรกิจชินวัตร

14.30น. เทขยะหน้าตึกชินวัตร 3 กปปส.เคลื่อนขบวนกลับ

หน้าอาคารชินวัตร 3 น.ส.อัญชะลี แกนนำกปปส. ประกาศนำผู้ชุมนุมกลับเวทีปทุมวัน หลังมาปฏิบัติภารกิจชุมนุมปิดล้อมอาคารที่เป็นธุรกิจของตระกูลชินวัตร โดยก่อนกลับผู้ชุมนุมช่วยกันนำขยะมากองทิ้งประชิดรั้วอาคาร
ด้านบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีปทุมวัน ยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไล่ลานายกฯ ตามที่นายสาทิตย์ ประกาศนัดหมายและเตรียมความพร้อมเอาไว้ เนื่องจากตลอดทั้งวัน ไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์

13.00น. พุทธะอิสระล้อมโรงแรมเอสซีปาร์ค รอเข้าพัก

หน้าโรงแรมเอส ซี ปาร์ค หลวงปู่พุทธะอิสระนำผู้ชุมนุมกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ และกลุ่มชาวนา มาชุมนุมปิดล้อมหน้าโรงแรมเนื่องจากเป็นหนึ่งในธุรกิจตระกูลชินวัตร โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุเหตุผลที่นำผู้ชุมนุมมาเพราะได้จองห้องพัก 10 ห้อง พร้อมชำระเงิน 4,200 บาทไว้ล่วงหน้าแล้ว อยากให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อนอย่างสบาย และยังจองห้องสัมมนาเพื่อเตรียมจัดงานเสวนาปัญหาของชาวนาด้วย
ด้านโรงแรม ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุ ไม่สามารถให้ผู้ชุมนุมทั้งหมดเข้าไปภายในโรงแรมได้ เนื่องจากแขกที่พักอยู่เกิดความหวาดกลัว จึงขอคืนเงินจองห้องพักให้ และแจ้งว่า ขณะนี้โรงแรมปิดให้บริการชั่วคราวแล้ว

12.19น. สุเทพ ปลุกมวลมหาประชาชนอุดหนุนธุรกิจตระกูลชินวัตรให้เจ๊ง!

เวทีสีลม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยว่า ปัญหาตอนนี้ไม่รู้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ไหน กระทั่งวันนี้ก็ไม่รู้อยู่ไหน ซึ่งตอนนี้เตรียมกำลังพร้อม ถ้าเป่านกหวีดก็ขึ้นรถยนต์ไปกันเลย ซึ่งมีข่าวว่ายิ่งลักษณ์จะไป ศรส. ถ้าไปจริงจะสั่งล้อมทุกด้านทุกซอย
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้จะให้ครอบครัวของผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากการชุมนุม เซ็นต์เอกสารให้นายถาวร เสนเนียม ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการกับผู้ออกคำสั่งที่ส่งผลต่อการสูญเสียชีวิต
“วันนี้ธุรกิจตระกูลชินวัตร มวลมหาประชาชนจะอุดหนุนให้เจ๊งไปเลย ทั้งเอไอเอส เอสซีเอสแสท วอยซ์ทีวี แต่จะไม่ยุ่งรพ.พระราม 9 เพราะมีคนป่วย และม.ชินวัตรเพราะมีเด็กเรียน” นายสุเทพ กล่าว
นายสุเทพ กล่าวว่า วันเสาร์-อาทิตย์นี้ คนเสื้อแดงประกาศจะเอาเสื้อแดงมาลุย มาเลยมีคนคั่วป๊อบคอร์นรอไว้แล้ว พวกเราไม่เกี่ยว ประกาศจะมาแล้วต้องมา ถ้าไม่มาเป็นหมา ออกมาให้จริงที่ขู่ไว้ ขอให้มาจริงจะได้จบเร็ว
“ผมไม่ไปทุบหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เขาหรอก แต่พี่น้องที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีข้อมูลว่าใครถือหุ้นเท่าไหร่บอกมานะครับ เราจะได้เร่งทำงาน ส่วนพี่น้องที่รู้ว่าชินวัตรไปโกงภาษีที่ไหนให้รีบส่งข้อมูลมาเลยจะได้คิดบัญชีทีเดียว” นายสุเทพ กล่าว
นายสุเทพ กล่าวว่า ธุรกิจของตระกูลชินวัตรถ้าไม่เจ๊งก็จะยึดให้หมด ยึดทรัพย์ให้หมด สถานการณ์ตอนนี้ใกล้แล้วนับถอยหลังไปเรื่อยๆ

11.15น. ชุดเคลื่อนที่เร็วรอยืนยันเป้าหมายไล่ล่านายกฯ

ที่เวทีปทุมวัน นายสาทิตย์ ประกาศให้ผู้ชุมนุมระดมรถเพื่อปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วไล่ล่านายกฯ โดยจะเตรียมความพร้อมมวลชนให้เรียบร้อยก่อนเวลาเที่ยง ขณะนี้กำลังรอการยืนยันเป้าหมาย แต่จะไม่มีการประกาศแจ้งจุดที่เคลื่อนที่ไป เพื่อป้องกันเป้าหมายไหวตัวทัน
บรรยากาศการชุมนุมหน้าอาคารชินวัตร 3 เมื่อเวลา 11.35 น. นายถาวร เสนเนียม และนายอิสระ สมชัย แกนนำกปปส. นำผู้ชุมนุมจากเวทีลุมพินีเคลื่อนขบวนมาสมทบ

10.47น. กปปส.ปทุมวันเปลี่ยนมือหลวงปู่ ล้อมตึกชินวัตร3

น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำกปปส. นำผู้ชุมนุมจากเวทีปทุมวันและกองทัพธรรม เคลื่อนขบวนมาถึงหน้าตึกชินวัตร 3 ส่วนหลวงปู่พุทธะอิสระนำกลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีแจ้งวัฒนะเคลื่อนขบวนไปยังที่หมายอื่น จากนั้น น.ส.อัญชะลี ขึ้นเวทีเคลื่อนที่ปราศรัยโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และธุรกิจตระกูลชินวัตร พร้อมกล่าวว่านายสุเทพ เลขาธิการกปปส. จะเดินทางมาสมทบหลังจากปฏิบัติภารกิจไล่ล่านายกฯ เสร็จสิ้น
สำหรับบรรยากาศการชุมนุมหน้าอาคารชินวัตร 3 ผู้ชุมนุมรวมตัวกันอยู่นอกรั้วกั้น โดยมีการ์ดกปปส.ตั้งแนวประชิดรั้วเพื่อควบคุมผู้ชุมนุมไม่ให้รุกเข้าพื้นที่อาคาร ต่อมามีหญิงนิรนามเดินออกมาจากอาคาร ยืนประชิดรั้วพร้อมตะโกนต่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ และต้องการออกไปร่วมชุมนุม การ์ดกปปส.จึงช่วยกันนำตัวหญิงคนดังกล่าวข้ามรั้วออกมา

10.00น. เวทีปทุมวันปล่อยขบวนไล่ล่านายกฯ

ที่เวทีปทุมวัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ประกาศแบ่งกลุ่มผู้ชุมนุมออกเป็น 2 ชุด เพื่อแยกกันปฏิบัติภารกิจไล่ล่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยชุดแรกจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรที่อาคารชินวัตร 3 ส่วนอีกชุดไปล่านายกฯ พร้อมกับตน และนายนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีราชประสงค์ เวทีอโศก

08.45น. ตึกชินวัตร3 รปภ.เข้ม หลวงปู่ยกพลรอ

หน้าอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต หลวงปู่พุทธะอิสระ นำผู้ชุมนุมจากเวทีแจ้งวัฒนะมารวมตัวอยู่ด้านหน้าอาคาร ระบุ แวะมาทักทายและถ่ายภาพ เมื่อขบวนของนายสุเทพมาถึง หลวงปู่จะนำมวลชนเคลื่อนไปยังจุดหมายต่อไปโดยไม่ขอเปิดเผยสถานที่ ด้านการรักษาความปลอดภัยของอาคารเป็นไปอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่รปภ.ตรวจผู้เข้า-ออก และให้พนักงานติดบัตรแสดงตัวให้เห็นชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่จำนวนหนึ่งมาร่วมรักษาความปลอดภัยตามการร้องขอของผู้ควบคุมอาคาร กระทั่งเวลา 09.50 น. พนักงานทยอยเดินออกจากอาคารแล้ว

สุเทพนัด10 โมงไปตึกชินวัตร 3

วานนี้ (19ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นเวทีปทุมวัน ปราศรัยนัดหมายผู้ชุมนุม 10.00 น. (20ก.พ.) รถจะออกจากเวทีปทุมวัน จะนำผู้ชุมนุมไปติดต่อธุรกิจที่ตึกชินวัตร 3 จะคุยจนกว่าธุรกิจจะเจ๊ง เพราะขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ไม่ยอมลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจะเล่นงานธุรกิจของตระกูลชินวัตร ใครเคยใช้มือถือของชินวัตรก็เปลี่ยนไปใช้ของคนอื่น ธุรกิจในเครือของชินวัตรจะถูกถล่มโดยมวลมหาประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น