วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หวิดวงแตก!นปช.ลั่นกลองรบที่โคราช 23ก.พ.2557



การเมือง : ข่าวทั่วไป
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557

หวิดวงแตก!นปช.ลั่นกลองรบที่โคราช

หวิดวงแตก!นปช.ลั่นกลองรบที่โคราช 'ธิดา'ปรามนปช.ชลบุรีอย่ารุนแรง 'ตู่'สั่งแดงเตรียมเคลื่อนเข้ากทม. หนุน'ปู'ไม่รับอำนาจองค์กรอิสระ

               23ก.พ.2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศนัดรวมตัวกันชุมนุมใหญ่ ภายใต้ชื่อ นปช.ลั่นกลองรบวางยุทธศาสตร์รับมือฝ่ายตรงข้ามและมีการถ่ายทอดสดด้วย
               ช่วงที่มีการระดมความคิดเห็นโดยแกนนำนปช.ชลบุรีได้กล่าวถึงเหตุการณ์เวทีกปปส.ตราดถูกคนร้ายกราดยิงและปาระเบิด ส่งผลให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.ต้องเบรกว่าเราไม่นิยมความรุนแรง เราไม่อยากให้มีคนตาย ทำให้แกนนำนปช.ชลบุรีถึงกลับหัวเสียและเดินลงเวทีทันที
                ร้อนถึงนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ต้องเข้าไปล็อกคอมาพูดบอกว่า "ไม่มีอะไรกันหลอก แค่ความรู้สึกอัดอั้น เท่านั้น"

"ตู่"สั่งแดงเตรียมเคลื่อนเข้ากทม.
  
               เวลา 18.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ เเกนนำ นปช.กล่าวว่า นปช.ต้องเตรียมตัวในเร็ววันนี้ เพื่อเคลื่อนพลเข้า กทม.จุดเเตกหักอยู่ที่นั่น เพราะคนล้มรัฐบาลคือคนกลุ่มเดิมที่เคยล้มรัฐบาลปี 2549 เเละฆ่า นปช.ปี 2553 ตอนนี้คู่ต่อสู้ใช้วิธีนอกกติกาเเละกรรมการเข้าข้าง เพราะตอนนี้มีการเร่งเกม เช่น เย็นวันนี้เพิ่งเกิดระเบิดที่ราชประสงค์ เเละเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เกิดระเบิดที่ จ.ตราด ซึ่งทหารเเตงโมรายงานว่า เหตุที่ จ.ตราด นั้น เป็นฝีมือกลุ่มไม่ทราบฝ่ายที่ต้องการเร่งสถานการณ์ ไม่ใช่ฝีมือกองกำลังต่างชาติ หากเป็นจริง พล.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ต้องโดนปลดเป็นคนเเรก


หนุน"ปู"ไม่รับอำนาจองค์กรอิสระ
  

               นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำนปช. กล่าวว่า ประเด็นที่มีการเสนอในวันนี้ มี 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ 1.ข้อเสนอต่อรัฐบาล 2.ข้อเสนอต่อ นปช.โดยในส่วนข้อเสนอรัฐบาล มี 11 ข้อ คือ 1.ขอให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ลาออกเด็ดขาดไม่ว่ากรณีใดๆ 2.ให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาการจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาโดยเร็ว 3.ขอให้รัฐบาลเร่งรัดจับกุมนายสุเทพและแกนนำ กปปส. 4.นายกฯ ผู้มาจากการเลือกตั้ง และถูกปฏิบัติสองมาตรฐาน ไม่ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ ป.ป.ช. 5.หากมีการวินิจฉัยกรณีใดๆ จากองค์กรอิสระ ขัดหลักยุติธรรม ขาดความชอบธรรม ให้นายกฯ แสดงอารยะขัดขืนไม่ยอมรับอำนาจองค์กรอิสระ
  
               6.ภายใต้สถานการณ์การสร้างความรุนแรงจากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ขอให้รัฐบาลลงนามรับขอบเขตอำนาจของ ICC (International Criminal Court คือ ศาลอาญาระหว่างประเทศ) โดยเร็วที่สุด 7.หลายสถานการณ์ชี้ชัดว่า ในกลุ่มผู้ชุมนุมมีกองกำลังติดอาวุธหนักจำนวนมากคอยทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงขอเรียกร้องให้ตำรวจติดอาวุธ เพื่อปราบปรามกองกำลังติดอาวุธ ไม่ใช่เรียกร้องให้ติดอาวุธปราบปรามผู้ชุมนุม 8.ปฏิรูปพรรคเพื่อไทย 9.ให้เปิดรับอาสาสมัครช่วยเฝ้าระวัง 10.เตรียมความพร้อมหากจำเป็นต้องตั้งรัฐบาลในภาคเหนือ หรืออีสาน 11.หากสถานการณ์ร้ายแรงบานปลาย ให้รัฐบาลตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเพื่อต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย
  
               สำหรับข้อเสนอต่อ นปช. เช่น 1.ถ้ามีการนัดหมายชุมนุมใหญ่เข้า กทม.ให้ นปช.เคลื่อนได้อย่างเสรีเหมือน กปปส.ทำ เพราะแนวทางนี้ได้รับการคุ้มครองจากคำพิพากษาของศาลแพ่ง อยากล้อมบ้านใครก็ล้อม อยากปิดหน่วยงานไหนก็ปิด อยากประกาศกองกำลังไล่ล่าใครก็ล่า อยากปิดถนนก็ทำ อยากทำอะไรเหมือนที่สุเทพทำ ก็ขอให้ทำ เพราะคำพิพากษาศาลคุ้มครองไว้ 2.ให้ นปช.ประชุมกันระดมคน คัดสรรชายฉกรรจ์ และอบรมให้มาช่วยทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย 3.ประสานงานกับกลุ่มนักวิชาการ เคลื่อนไหวประชาธิปไตย 4.เสนอให้จัดเวทีชุมนุมรอบปริมณฑล เพื่อไม่ให้สุเทพเคลื่อนไหวได้อิสระ 5.ให้ความรู้ประชาชนเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเข้าไปเป็นนักรบไซเบอร์ 6.ประกาศชัตดาวน์องค์กรอิสระทุกองค์กร 7.จัดตั้งองค์กรเงา เช่น กรรมการสิทธิมนุษยชนเงา ศาลรัฐธรรมนูญเงา ที่ประชุมอธิการบดีเงา 8.ตั้งกรรมการส่งเสริมประชาชนและต่อต้านฝ่ายเผด็จการ จัดอีเวนท์ เช่น ประกาศต่อต้านดาราฝ่ายเผด็จการ 9.รณรงค์ต่อต้านรัฐประหารเต็มรูปแบบ 10.ถ้ามีชุมนุมใหญ่ใน กทม. ต้องมีกำลังในพื้นที่เฝ้าระวังค่ายทหารเพื่อคอยประสานกัน 11.ถ้าสถานการณ์เพลี่ยงพล้ำให้เตรียมช่องทางล่าถอยและแหล่งหลบภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น