วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธ.ออมสินพัทลุงวิกฤตหนัก ถอนแค่ 500 ยังไม่ได้ ร้องแกนนำ กปปส.ช่วยคลี่คลาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2557 18:58 น.

ธ.ออมสินพัทลุงวิกฤตหนัก ถอนแค่ 500 ยังไม่ได้ ร้องแกนนำ กปปส.ช่วยคลี่คลาย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์17 กุมภาพันธ์ 2557 18:58 น.

พัทลุง - ปชช.พัทลุง แห่ร่วมเวทีชุมนุม กปปส.บริเวณหน้าศาลากลาง เรียกร้องแกนนำช่วยเหลือหลังถอนเงินจากธนาคารออมสินไม่ได้ พบชาวบ้านถอนเพียง 500 ยังไม่ได้รับเงิน หวั่นพรุ่งนี้สถานการณ์รุนแรงขึ้น ด้าน ผจก.ธ.ออมสิน สาขาพัทลุง ยืนยันทุกคนได้รับเงินครบถ้วน
      
       วันนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุง ว่า จากกรณีที่ชาวบ้านได้เดินทางเข้าถอนเงินจากธนาคารออมสิน สาขาพัทลุง เป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ไม่พอใจที่ทางธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้ให้แก่ ธ.ก.ส. จำนวน 5,000 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้แก่เกษตรกรในโครงการจำนำข้าว จนเงินทางธนาคารออมสินได้เตรียมไว้ให้ประชาชนมาถอนเงินหมดไป ซึ่งทางธนาคารออมสิน สาขาพัทลุง ต้องไปเบิกเงินจากแบงก์แห่งชาติ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 30 ล้านบาท มาให้ประชาชนถอนเงินนั้นตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
      
       ในตอนเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่รอการถอนเงินตั้งแต่ตอนเช้าแต่ยังไม่ได้รับเงิน ได้เดินทางมายังเวทีชุมนุมประท้วงของกลุ่ม กปปส.พัทลุง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อขอความช่วยเหลือให้ นายทวี ภูมิสิงหราช และนายจรูญ พรรณราย แกนนำคนสำคัญของกลุ่ม กปปส.พัทลุง ไปให้การช่วยเหลือแก่ชาวบ้านที่รอการถอนเงินจนแน่นธนาคาร แต่ในขณะนี้ทางชาวบ้านที่เข้าถอนเงินก็ยังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นายทวี พร้อมพวกประมาณ 30 คน ก็ได้เดินทางไปยังธนาคารออมสิน สาขาพัทลุง ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง พบว่าชาวบ้านกำลังรอการถอนเงินประมาณ 100 คน ทันทีที่กลุ่ม กปปส.ไปถึงธนาคารดังกล่าว ชาวบ้านก็ต่างโห่ร้องแสดงความยินดี
      
       ทางด้านนางแข ฤทธิศักดิ์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.8 ต.พญาขัน อ.เมืองพัทลุง
       กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับทราบจากการดูข่าวทางบลูสกายทีวี ว่า ธนาคารออมสิน ปล่อยเงินกู้ให้แก่ ธ.ก.ส.เพื่อนำไปจ่ายเงินให้แก่ชาวนาตามโครงการจำนำข้าว ตนรู้สุกผิดหวังต่อการทำงานของธนาคารออมสิน จึงได้ชักชวนกันมาถอนเงินฝาก ขณะนี้ตนขอถอนเงินแค่ 500 บาท แต่ก็ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด
      
       ทางด้านนายเคี้ยน โกศัลยวัตร อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ถนนดิษฐ์อินทร์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง กล่าวว่า ตนมาขอถอนเงิน จำนวน 16,000 บาท แต่ จนท.ของทางธนาคารให้ถอนเงินแค่ 5,000 บาท ตนจึงไม่ยอม หากไม่ได้รับเงินในวันนี้ตนก็จะไม่ยอมออกจากธนาคารโดยเด็ดขาด ซึ่งพรุ่งนี้ก็จะมีชาวบ้านในเขตเทศบาลแห่เข้ามาถอนเงินมากกว่าวันนี้อย่างแน่นอน
      
       อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายขาว ปานเอียด ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาพัทลุง ได้กล่าวยืนยันต่อนายทวี ภูมิสิงหราช แกนนำ กปปส.พัทลุง ว่า ชาวบ้านทุกคนจะได้รับเงินในวันนี้อย่างแน่นอน แต่ในขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวอยู่นี้ทางชาวบ้านจำนวนมากที่เข้าถอนเงินตั้งแต่ตอนเช้าก็ยังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด ข่าวความคืบหน้า “ASTVผู้จัดการภาคใต้” จะรายงานให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น