วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ถามท่าทีกองทัพกับกองกำลังต่างชาติฆ่าคนไทย-แดงคิดแยกแผ่นดิน !! โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2557 07:35 น


ถามท่าทีกองทัพกับกองกำลังต่างชาติฆ่าคนไทย-แดงคิดแยกแผ่นดิน !!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์25 กุมภาพันธ์ 2557 07:35 น
ผ่าประเด็นร้อน 
       
       ชัดเจนกันแบบไม่ต้องมาคาดเดาเชื่อมโยงกันอีกต่อไปแล้วกับคำพูดและพฤติกรรมประจักษ์ของบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงหลายคนตั้งแต่หัวแถวยันปลายแถว ที่ออกมาปลุกระดมข่มขู่ว่าจะแยกแผ่นดินเป็นไทยเหนือ-อีสาน ประเทศล้านนา หรือยกเอาเชียงใหม่ ยกโคราชเป็นเมืองหลวงบ้างละ อีกทั้งยังมีการสวนสนามของกองกำลังทั้งตำรวจบ้าน ตำรวจในเครื่องแบบ มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ มีให้เห็นอย่างโจ่งแจ้ง ไม่ปิดบังกันอีกแล้ว
       
       ขณะเดียวกันยังมีการส่งต่อข้อความให้เห็นถึงการ "ติดอาวุธ"เพื่อทำร้าย ล่าสังหารคนไทยที่มีความคิดเห็นแตกต่าง โดยอ้างว่าพวกเขาเป็น"นักประชาธิปไตย"ปกป้องรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่านี่คือสัญลักษณ์ประชาธิปไตย กล่าวหาคนอื่นว่าไม่เคารพกฎหมาย สารพัด แต่ภาพที่ออกมากลับมีแต่ความรุนแรงกระทำต่อฝ่ายที่เห็นต่างอยู่ตลอดเวลา
       
       ที่น่าสะอิดสะเอียน น่าประณามก็คือมีความรู้สึก "สะใจ"ดีใจเมื่อเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิ่งถล่มชาวบ้านที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลแม้ว่าผู้ที่เสียชีวิตจะมีเด็กตัวเล็กๆอายุเพียงแค่ 5-8 ขวบเท่านั้น ซึ่งคนที่พูดก็ระบุว่าเป็นแกนนำคนเสื้อแดงในท้องถิ่นและเคยรับราชการเป็นตำรวจมาก่อน นี่หรือคนไทยที่มีความคิด"บัดซบ"ไปไกลถึงเพียงนี้
       
       นี่ยังไม่นับรวมข้อมูลที่สะพรึงกลัวของ ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ "หน่วยซีล"ของกองทัพเรือ ที่ระบุว่า คนร้ายที่ยิงถล่มชาวบ้านที่ร่วมชุมนุมกับ กปปส.อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ที่มีเด็กอายุเพียง 5-8 ขวบเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสว่าเป็นฝีมือของพวก"กองกำลังต่างชาติ"โดยกล่าวเป็นนัยว่ามาจาก"เขมร"ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีการระบุมาแล้วว่ามีการลำเลียงกองกำลังติดอาวุธต่างชาติดังกล่าวเข้ามาแล้วจำนวนกว่า 300 คน เพื่อเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย
       
       ซึ่งก็สอดคล้องกับเหตุการณ์รุนแรงที่มีคนร้ายให้อาวุธสงครามก่อเหตุใส่เวทีของผู้ชุมนุมกปปส.รวมไปถึงก่อเหตุโจมตีฝ่ายที่ต่อต้านรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และระบอบทักษิณ อยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็เพิ่งเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีสาขาราชดำริ ใกล้เวที กปปส.ที่ราชประสงค์จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเกือบ40 ราย และในจำนวนนั้นมีเด็กเล็กๆสองคนเสียชีวิต โดยมีคนเสื้อแดงมีอาการดีใจและสะใจกับผลงานของสัตว์ป่าในครั้งนี้
       
       แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือคนในรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น รตอ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) ประธานที่ปรึกษาศรส.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รวมไปถึง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่"ด่วนสรุป"ฟันธงอย่างน่าแปลกใจว่าเป็นฝีมือของพวกกปปส.สร้างสถานการณ์ป่วนเพื่อโยนบาปให้รัฐบาล ไม่น่าเชื่อว่านี่คือคำพูดของคนที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่กำกับดูแลงานด้านความมั่นคง
       
       ทั้งปรากฏการณ์ คำพูดและความเคลื่อนไหวของคนพวกนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายของรัฐบาล เป็นขี้ข้าของ ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาต่อสู้เพื่อรักษาอำนาจและสมบัติของ ทักษิณ และครอบครัวเท่านั้น มีลักษณะชัดเจนว่าเป็น "กบฎ"คิดแยกแผ่นดิน มีความผิดมหันต์ แต่คำถามก็คือ
       
       เมื่อเห็นพฤติกรรมดังกล่าวแล้วทางฝ่ายผู้นำกองทัพทุกคนจะมีความรู้สึกอย่างไร หรือวางเฉยเหมือนอย่างที่ผ่านมา หรือให้การเมืองแก้ด้วยการเมืองอย่างที่ ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยใช้เป็นข้ออ้างมาตลอดหรือเปล่า ทั้งที่พิสูจน์ชัดเจนแล้วมีความคิดแบ่งแยกเป็นกบฎ จาบจ้วงทำลายสถาบันเบื้องสูง มีการสมคบกับกองกำลังต่างชาติมาเข่นฆ่าคนไทย
       
       คำถามที่พุ่งตรงไปที่ผู้นำเหล่าทัพ ว่าจะยังนิ่งเฉยในลักษณะธุระไม่ใช่ หรือประคองตัวเอาตัวรอดเพียงเพื่อรอเวลาเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแค่นั้นหรือ คำปฏิญาณที่ว่าเป็นทหารของชาติประชาชนและทหารของพระเจ้าอยู่หัวจะยังนิ่งเฉย ยอมให้พวกทรยศต่อแผ่นดินกระทำย่ำยีอยู่แบบนี้ตลอดไปหรือ !!
       
       ภาพข้อความประเทศล้านนา เหตุการณ์คนร้ายถล่มบิ๊กซีราชดำริและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น