วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'ธาริต'สั่งล่าแกนนำกปปส.เต็มที่ โวผู้ชุมนุมเข้าร่วมน้อยลงทุกวัน 17 ก.พ. 57



'ธาริต'สั่งล่าแกนนำกปปส.เต็มที่ โวผู้ชุมนุมเข้าร่วมน้อยลงทุกวัน
 
17 ก.พ. 57 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า
ทางศรส.ขอแจ้งความคืบหน้าของการเข้าตรวจสอบพื้นที่การชุมนุมเพื่อติดตามจับกุมแกนนำ กปปส.ที่ศาลได้ออกหมายจับและการจับกุมว่า ศรส.ได้กำหนดพื้นที่ที่จะปฏิบัติการรวม 5 แห่ง 1.บริเวณทำเนียบรัฐบาล 2.บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ 3.บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 4.กระทรวงพลังงาน และ 5.กระทรวงมหาดไทย  โดยได้กำหนดอัตรากำลังเข้าปฏิบัติ  หัวหน้าผู้รับผิดชอบ และยุทธวิธีซึ่งจะเป็นไปตามสถานการณ์เพื่อความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ไป  โดยขอย้ำว่า การปฏิบัติการนี้ไม่ใช่การสลายการชุมนุม ไม่ใช่การกระชับพื้นที่ และไม่ใช่การขอคืนพื้นที่  แต่เป็นการปฏิบัติการเพื่อคืนความสงบสุขให้สังคม
                   
ทั้งนี้ ศรส.ขอแจ้งประชาชนถึงยอดผู้ชุมนุมของ กปปส. สูงสุดเมื่อคืนวานนี้ ทุกเวทีรวมประมาณ 7,500 คน 
 ซึ่งได้ลดน้อยลงเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง  ศรส. ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมืองดการเข้าร่วมชุมนุม การสนับสนุนด้านการเงิน และการช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งจะทำให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่ไม่สงบขณะนี้ยุติไปได้ในที่สุด
                   
อย่างไรก็ตาม นายธาริต กล่าวต่อว่า ศรส.ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค
ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแกนนำ กปปส.และแนวร่วม กรณีร่วมกันกระทำผิดด้วยการขัดขวางการเลือกตั้งด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนคดีประเภทขัดขวางการเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 160 คดี  คดีประเภทเป็นเจ้าหน้าที่ กกต. จงใจละทิ้งหน้าที่ไม่จัดการเลือกตั้ง จำนวน 169 คดี  รวมคดีทั้งสิ้น 329 คดี และศาลได้ออกหมายจับ  ให้แล้วจำนวน 72 คน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น