วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หนังหนากอดเก้าอี้หนีปัญหา “ปูเปื้อนเลือด” ทำชาติติดหล่ม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2557 07:26 น


หนังหนากอดเก้าอี้หนีปัญหา “ปูเปื้อนเลือด” ทำชาติติดหล่ม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์27 กุมภาพันธ์ 2557 07:26 น
รายงานการเมือง
       
       นอกจากจะไม่เร่งลากตัวคนร้ายมาประจาน กลับยังหน้าด้านโผล่มาโยนความผิดเรื่องปรากฏการณ์ “ห่าระเบิด” ที่เกิดขึ้นหลายจุดใน กทม.และต่างจังหวัด เป็นฝีมือของพวกแนวร่วม กปปส. ที่จ้องสร้างสถานการณ์เพื่อล้มล้างรัฐบาล ทั้งที่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ดันสามารถด่วนสรุปมาได้ว่าเป็นฝีมือใคร
       
       หนำซ้ำยังออกแนวพิรุธ รีบโยนว่า เหตุการณ์ของ “ไอ้เดรัจฉาน” เหล่านี้เกิดขึ้นได้ เป็นผลพวงมาจากการที่ศาลแพ่งออกข้อห้ามต่างๆ ส่งผลทำให้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ของ “ขี้ข้าเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ผอ.ใหญ่ ขยับเขยื้อนอะไรไม่ได้จนเกิดเหตุความวุ่นวายหลายจุดจนน่าสงสัยว่าบางทีโศกนาฏกรรมครั้งนี้ มีใครบางคนจงใจพยายามหาความชอบธรรมให้กับ ศรส. ที่อยู่ในช่วงระหว่างขออุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง เพื่อขอลูกกระสุนกลับมาใส่ปืน
       
       ข้อสังเกตหลายอย่างมันทำให้รัฐบาลดิ้นหลุดยาก กับข้อครหาที่ประชาชนตั้งขึ้นโดยเฉพาะพิกัดที่ “ห่าระเบิด” ลงใส่ ล้วนแล้วแต่เป็นจุดที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลอยู่ทั้งสิ้น ทั้งเวที กปปส. อ.เขาสมิง จ.ตราด เวที กปปส.ราชประสงค์ ศาลอาญา และศาลแพ่ง คนที่บาดเจ็บล้มตายไม่เคยมีคนของรัฐบาลปะปนอยู่ในนี้สักคน
       
       หาก กปปส.จะดรามาทำร้ายตัวเองแล้วได้ประโยชน์อะไร เพราะอย่างไรเสียรัฐบาลก็หนังหนา ไม่ลุกไปไหนง่ายๆ
       
       ดังนั้น หากจะอยากแก้ข้อกล่าวหา และทำให้เห็นว่าตรรกะตัวเองแม่นยำ ก็ต้องไปลากคอ “ไอ้เดรัจฉาน” ฆ่าเด็กมาประจานต่อสังคมเพราะหลักฐานหลายอย่างมีเกลื่อนกลาด ทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณนั้นที่มีอยู่ไม่รู้กี่จุด ทั้งพยานที่เห็นเหตุการณ์ งานนี้ไม่ใช่งานยาก ยิ่งตำรวจไทยไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ยกเว้นจงใจเกียร์ว่าง เท่านั้น
       
       แต่หากจับไม่ได้หายจ้อยไปเหมือน “ไอ้ปื๊ด” ก็แสดงว่า “ไอ้เดรัจฉาน” ตัวนี้ที่สังคมกำลังตามหาตัว มันเป็นพวกรัฐบาลทรราชนั่นแหละ!!
       
       คดีแล้วคดีเล่าที่เฝ้ารอ...แล้วก็หาย ยังติดตามจับกุมคนร้ายไม่ได้ ไม่มีแม้แต่ความคืบหน้า แล้วจะไปพึ่งหวังอะไรได้กับพวกตำรวจขี้ข้ารับใช้ทรราชจนเมามัวไม่ลืมหูลืมตา งานในหน้าที่บกพร่องอย่างร้ายกาจ ฝ่ายนู้นจับฝ่ายนี้เฉย ช่วยกระเตงรัฐบาลกันไป อุ้มชูกันไว้ โดยเฉพาะนายตำรวจชั้นยศใหญ่ๆ รัฐบาลรอดกูก็ใหญ่ รัฐบาลไปกูก็จบ!!!
       
       ที่น่าสมเพชเวทนาที่สุดกว่าใครนาทีนี้ คงหนีไม่พ้นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อย่าง “ปูเปื้อนเลือด” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวมบทปากปราศัย แต่น้ำใจเชือดคอ ประเทศชาติจะฉิบหายวายวอดขนาดไหน ก็ยังตีกรรเชียงหนีปัญหาอยู่ร่ำไป ไม่รู้สึกรู้สากับปัญหาที่เกิดขึ้นอาศัยกุนซือข้างกายกระแทกแป้นสะอึกสะอื้น สร้างภาพให้ดูไปวันๆ
       
       ตลกร้าย แทนที่จะมาประชุมติดตามสถานการณ์เพื่อลาก “ไอ้เดรัจฉาน” มาประหารเซ่นเลือดเนื้อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิต กลับไม่รู้ร้อนรู้หนาว ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ ดอดไปโผล่ จ.สระบุรี ไปที่นั่นที่นี่ ล่าสุดไปเชียงใหม่ เชียงราย เดี๋ยวจะโผล่ไปอีสานเมืองหลวงคุณอยู่แถวนั้นหรืออย่างไร เมืองหลวงตอนนี้ยังอยู่กรุงเทพฯ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า
       
       ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น เป็นการตอกย้ำภาพนายกรัฐมนตรีจับสลากมาได้ เพราะไม่รู้จักลำดับความสำคัญว่า อย่างไหนควรทำ เอาแต่ติ๊ดชึ่งอย่างเดียว
       
       สภาพหมดภาวะผู้นำ ไร้อำนาจบริหาร ง่อยเปลี้ยเสียขา ไร้ความชอบธรรมที่จะอยู่บนเก้าอี้ก็ควรเลิกเหนี่ยวรั้งความเจริญประเทศ ยอมไขก๊อกลาออกให้ชาติเดินไปข้างหน้าต่อได้ดีกว่า
       
       หากจะดื้อแพ่งอยู่ไปวันๆ แล้วต้องหนีหัวซุกหัวซุน ทำอะไรแบบไร้ยางอายแบบนี้ อยู่ไปก็ไร้ความหมาย ไสหัวไปเพื่อชาติน่าจะงดงามกว่า
       
       ยิ่งนานวันคนยิ่งเอือมระอากับนายกฯหญิงคนนี้ แรกๆ ที่เข้ามาตั้งความหวังว่าจะดี แต่ปรากฏชัดแล้ว ข้างนอกสุกใสข้างในเป็นโพรง ความรู้ไม่มี แม้กระทั่งความรู้รอบตัวยังกระจอก พูดผิดๆ ถูกๆ กิริยาไม่สำรวม เป็นถึงผู้นำประเทศแต่บุคลิกฉุยฉายเกินจำเป็น
       
       ยิ่งอยู่บริหารประเทศนานคนยิ่งเห็นธาตุแท้ เป้าหมายเพื่อพี่ชาย และโคตรเหง้าตระกูลชินวัตร มาทำงานเหมือนทำธุรการรายวันเท่านั้น ไม่มีความคิดเชิงก้าวหน้า ต้องรอพี่ชายสั่ง นโยบายก็ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ ปูเป็นแค่ฝ่ายนำเสนอ
       
       ที่สำคัญนายกฯ คนนี้มีความบกพร่องอย่างร้ายแรง เรื่องการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาด ความรู้ไม่มี บวกกับความไม่เด็ดเดี่ยวมั่นใจ บ้านเมืองมันเลยคาราคาซัง เดินช้าเป็นเต่าป่วย เปิดช่องพวกทุจริตกะซวกเงินเข้ากระเป๋ากันเพลินจนชาติฉิบหายล่มจม แล้ววันนี้ก็อย่างที่เห็น สถานการณ์การเมืองท่ามกลางการชุมนุมที่เดินหน้าไม่ออก ถอยหลังไม่ได้ นายกฯทำอะไรไม่ถูก หาทางออกไม่เจอ
       
       นอกจากลากกระเตงทู่ซี้ให้มันดิ่งเหวไปเรื่อยๆ
       
       คิดอะไรไม่เป็นนอกจากตีกรรเชียงกอดอำนาจอย่างน่าสมเพชเวทนา ปล่อยให้พี่ชายจัดการปัญหารอบกาย และห้ำหั่นกับฝ่ายตรงข้าม
       
       แต่ยิ่งนานวันเกมยิ่งเปลี่ยน ฝ่ายรัฐบาลนักโทษเพลี่ยงพล้ำมากขึ้นเรื่อยๆ จนใกล้เข้าตาจน แล้วก็มีเหตุการณ์แปลกๆ ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงป่าเถื่อน จากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย กองกำลังใต้ดินที่ยังจับไม่ได้คาหนังคาเขา แม้จะสันนิษฐานว่า ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2553 ในนามชายชุดดำมาแล้วก็ตาม
       
       หรือเป้าประสงค์ คือ มุ่งหมายสร้างความหวาดกลัวข่มขู่และเอาจริง เพื่อไม่ให้การชุมนุมขยายวง ต้องการให้ม็อบฝ่อ กังวลเรื่องความปลอดภัย แม้อาจจะประสบความสำเร็จในบางจุดในบางโอกาส แต่เชื่อว่าอีกหลายๆ โอกาสอาจไม่สำเร็จ แล้วเมื่อมีการประมวลเหตุการณ์ประเมินผลลัพธ์ ก็เชื่อเหลือเกินว่าหากเป็นคำสั่งจากคนต่างแดนจริง ผลได้ไม่คุ้มเสียแน่ คนจะรู้แล้วว่าธาตุแท้ที่พยายามโกหกหน้าตายมาตลอดเป็นอย่างไร
       
       วันนี้ฝ่ายทหารเริ่มขยับออกมาป้องปรามแล้ว เหมือนรู้ความเคลื่อนไหวใต้ดิน ออกมาปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่ายไม่ให้เด็ดหัวประชาชนสร้างสถานการณ์ความหวาดหวั่น ปิดล้อมสกัดความรุนแรงไว้ทุกทิศทาง
       
       ดูสถานการณ์แล้วยิ่งบีบให้รัฐบาลเดินเข้าสู่มุมอับ ซอยตัน ลนลานทำอะไรไม่ถูกแล้ว ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่าฝ่ายต่อต้านรัฐบาลจะเดินเกม เพื่อปิดเกมอย่างไร เมื่อจังหวะโอกาสมาแล้ว ลูกเข้าตีนแล้ว จะชู้ตเข้าโกล์ หรือเตะทิ้งเอาลูกทุ่ม ยื้อเวลารอบางอย่าง
       
       เวลาที่จะตัดสินใจมันก็เหลือไม่มากแล้ว จะทำอะไรก็ควรรีบทำ ก่อนโอกาสจะไม่มี!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น