วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

“สุเทพ” ยกระดับเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไล่ “ปู” ทุกที่ ประเดิมบุกสำนักปลัด กห.พรุ่งนี้ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 กุมภาพันธ์ 2557 21:47 น

“สุเทพ” ยกระดับเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไล่ “ปู” ทุกที่ ประเดิมบุกสำนักปลัด กห.พรุ่งนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์18 กุมภาพันธ์ 2557 21:47 น

“สุเทพ” ประกาศยกระดับการต่อสู้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไล่ “ยิ่งลักษณ์” ทุกที่ ลั่นไม่สามารถอยู่ร่วมแผ่นดินด้วยได้แล้ว หลังฆ่าประชาชนคนแล้วคนเล่า วอนพี่น้องช่วยบริจาครถยนต์ได้ที่ 4 เวที นัดพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) ประเดิมบุกสำนักงานปลัดกลาโหม 10 โมงเช้า 
       
       
 คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัย  

       
       วันนี้ (18 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยที่เวทีปทุมวัน ตอนหนึ่งว่า มีคนส่งข่าวมาให้ตนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมลาออก แต่ต้องมีคนกลางที่เขาเห็นชอบด้วยมาเป็นนายกฯ แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมีหน้ามาบอกอีกว่าไม่ยอมลาออก เพราะแพ้ประชาชน ตนก็ได้บอกคนที่มาส่งข่าวไปแล้วว่าพวกเราประชาชนก็ไม่ยอมแพ้ยิ่งลักษณ์เหมือนกัน พวกเราไม่มีอะไรจะสูญเสียอีกแล้ว เพราะชีวิตประชาชนมันยังทำกับเราได้ขนาดนี้ เราจะสู้แม้เหลือคนสุดท้าย ไม่มีเจรจา ไม่มีต่อรอง
      
       ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป จะยกระดับการต่อสู้ให้ถึงตัวยิ่งลักษณ์ ไม่กลัวอะไรอีกแล้ว ทำกับประชาชนจนไม่สามารถทนทานได้ คนอื่นอาจไม่รู้สึก แต่ไปดูศพพี่น้องเราคนที่พนมมือสวดมนต์ยังตายด้วยน้ำมืออำมหิตของพวกมัน เราประชาชนยอมแพ้ไม่ได้ เป็นไงเป็นกัน มันจะไปซุกหัวที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พรุ่งนี้เราไปหามัน ตนจะนำพี่น้องไปไล่มันให้ถึงที่พรุ่งนี้เช้า
      
       “ขออนุญาตนัดหมายเดินทางโดยรถยนต์ ขอวิงวอนพี่น้องที่รักชาติรักแผ่นดินช่วยบริจาครถหน่อย รถอะไรไปได้ทั้งนั้น ชาวกรุงเทพฯหรือจังหวัดข้างเคียง ขอความกรุณาพรุ่งนี้จัดรถมาให้เราที่ 4 เวที คือ ปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก สวนลุม 9 โมงเช้า แล้ว 10 โมงตรงล้อหมุน มุ่งหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ้ามันหนีมาทำเนียบ รถทุกคันหันหน้ามาทำเนียบ ไม่ว่ายิ่งลักษณ์อยู่ไหน ตามไปไล่ทุกแห่ง ทุกวัน ไล่มันจนอยู่ในประเทศนี้ไม่ได้ เพราะมันเป็นฆาตกรฆ่าพี่น้องเรา ต้องไล่มันออกไป และต้องทำให้ดีที่สุด พรุ่งนี้เป็นต้นไปไล่ทุกวัน ไม่ต้องนั่งเวทีแล้ว เดินไม่ทันต้องอาศัยรถแล้ว พี่น้องต่างจังหวัดช่วยเอารถมาด้วย มาช่วยกันไล่มันให้พ้นอำนาจ” นายสุเทพ กล่าว
      
       นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้ตนจะยืนบนหลังคารถ ถ้าจะยิงสไนเปอร์ยิงได้เลย ตนจะชวนพี่น้องไล่ล่าทุกหนทุกแห่ง หนีไปเชียงใหม่ก็จะตามไป ไม่ยอมให้อยู่ร่วมแผ่นดินกับเราแล้ว เพราะฆ่าพี่น้องเราคนแล้วคนเล่า ถ้าสู้ไม่ได้เอาตัวตนไปยิงเป้าเลย ไม่อยากอยู่ร่วมแผ่นดินกับยิ่งลักษณ์แล้ว
      
       เลขาธิการ กปปส.ยังกล่าวด้วยว่า การปฏิบัติการขอเปิดพื้นที่วันนี้ของ ศรส.ถือเป็นการกระทำเกิดกว่าเหตุและไม่จำเป็นต้องให้ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม กปท. ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะผูัชุมนุมทำตามระบอบประชาธิปไตยตามกรอบของกฎหมาย ดังนั้นรัฐบาล และ ศรส.ต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียในชีวิตของพลเรือนครั้งนี้จำนวน 3 ราย โดย กปปส.จะจัดส่งทนายเข้าแจ้งความและดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายกับบุคคล 3 คน คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส.และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้สั่งการในเหตุปะทะวันนี้บริเวณสะพานผ่านฟ้า โดย กปปส.จะไม่ยอมแพ้นายกรัฐมนตรีอีกต่อไป เพราะนายกรัฐมนตรีไม่เคยแสดงความเสียใจแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ กปปส.จะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมดอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น