วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

แนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน เมื่อ 21 ม.ค.56




กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และหม่อมหลวงวัลย์วิภา จรูญโรจน์ พร้อมประชาชนจำนวนเกือบ 1,000 คน รวมตัวกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเดินทางไปยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ ประธานศาลฎีกา และผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ   เรียกร้องประกาศเจตนารมณ์ไม่รับอำนาจศาลโลกพร้อมกล่าวว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกตั้งแต่ปี 2505 แล้ว จึงสามารถปฏิเสธอำนาจศาลโลกได้โดยไม่ต้องต่อสู้คดี
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการล่ารายชื่อมากถึง 1.3 ล้านรายชื่อ เพื่อยื่นคัดค้านอำนาจศาลโลก ในการตีความเรื่องข้อพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร โดยในวันนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อยืนยันเจตนารมณ์ไม่รับอำนาจศาลโลก พร้อมกล่าวว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกตั้งแต่ปี 2505 แล้ว จึงสามารถปฏิเสธอำนาจศาลโลกได้โดยไม่ต้องต่อสู้คดี ดังนั้น รัฐบาลจึงไม่ควรดันทุรังสู้คดีต่อ หากทราบว่าจะแพ้คดีเขาพระวิหาร นอกจากนี้ยังเรียกร้องขอให้ผู้นำเหล่าทัพใช้อำนาจหยุดนักการเมืองในรัฐบาล และในรัฐสภา ที่สมคบกันขายชาติ ยกดินแดนแห่งราชอาณาจักรไทยให้ประเทศกัมพูชา พร้อมยืนยันทางกลุ่มจะให้ศาลโลกจำหน่ายคดีออกให้ได้.
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติฯ รวมตัวที่สนามไชย หลังเข้ายื่นหนังสือคัดค้านอำนาจศาลโลกต่อผู้นำเหล่าทัพ ศาลฎีกา และสหประชาชาติ
การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า มีประชาชนสวมเสื้อหลากหลายสี รวมถึงคนของกองทัพธรรม ประมาณ 1,000 คน มีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และหม่อมหลวงวัลย์วิภา จรูญโรจน์ เป็นแกนนำ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือต่อประธานศาลฎีกา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการทหารเรือ และองค์การสหประชาชาติ เพื่อเรียกร้องขอให้ผู้นำเหล่าทัพใช้อำนาจหยุดนักการเมืองในรัฐบาล และในรัฐสภา ที่สมคบกันขายชาติ ยกดินแดนแห่งราชอาณาจักรไทยให้ประเทศกัมพูชา ในเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำรายชื่อประชาชนที่เห็นด้วยกับการปฏิเสธอำนาจของศาลโลก กว่าล้านรายชื่อ ไปยื่นร่วมด้วย
นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ กล่าวว่า หลังจากเครือข่ายเข้ายื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว จะไปรวมตัวที่บริเวณสนามไชย เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย
ด้านพลตำรวจตรีปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่า ไม่น่าเป็นห่วง คาดว่าการชุมนุมไม่ยืดเยื้อ แต่สิ่งที่กังวลคือ เรื่องปัญหาการจราจร เบื้องต้นได้เตรียมกำลังไว้ 3 กองร้อย พร้อมส่งตัวแทนตำรวจนครบาลประสานแกนนำผู้ชุมนุมว่า ให้เคารพกฎหมาย และไม่กีดขวางการจราจร ด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีรายงานเหตุรุนแรง
พล.อ.ประยุทธ์ขอคนไทยรักชาติอย่างถูกวิธี
กรุงเทพฯ 21 ม.ค.- กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน รวมตัวชุมนุมแสดงจุดยืนให้รัฐบาลไทยไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก กรณีคำตัดสินเรื่องปราสาทพระวิหาร ขณะที่ ผบ.ทบ.เตือนให้ผู้ที่เคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ดำเนินการด้วยความรอบคอบ  
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน รวมตัวชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก ที่จะตีความคำพิพากษากรณีพื้นที่ทับซ้อนโดยรอบปราสาทพระวิหาร ระหว่างไทยกับกัมพูชา เมื่อปี 2505 อีกรอบ
นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำผู้ชุมนุม แถลงจุดยืนบนเวทีว่า นอกจากเพื่อแสดงจุดยืนไปยังรัฐบาลแล้ว ยังต้องการประกาศเจตนารมณ์ไปยังองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ให้ยุติการกระทำของศาลโลก พร้อมระบุว่า ไทยไม่ได้เป็นภาคีสมาชิกของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก ศาลโลกจึงไม่มีอำนาจ ที่จะมีคำสั่งใดๆ ที่เกี่ยวข้องประเทศไทย โดยจะนำรายชื่อประชาชนที่รวบรวมได้ 1,249,773 รายชื่อ ไปยื่นต่อเลาธิการยูเอ็น ผู้บัญชาการทหารบก และประธานศาลฎีกา  
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า คนไทยทุกคนล้วนมีความรักชาติ แต่อยากขอให้รักชาติอย่างถูกวิธี อยู่ในกฎกติกาของโลก และไม่ควรนำประเด็นเรื่องปราสาทพระวิหาร มาใช้ประโยชน์ ทำให้เกิดสถานการณ์ลุกลามบานปลายออกไป.-สำนักข่าวไทย
คนไทยรักชาติฯ ชุมนุมลานพระบรมรูป ค้านอำนาจศาลโลกพิจารณาคดีพระวิหาร

http://manager.co.th/images/blank.gif

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
21 มกราคม 2556 13:22
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติฯ ทยอยเดินทางสมทบลานพระรูปทรงม้า ก่อนยื่นหนังสือ ยูเอ็น ประธานศาลฎีกา ผู้นำเหล่าทัพ คัดค้านอำนาจศาลโลก ณัฐวุฒิไม่ห่วงชุมนุมบานปลาย แต่กลัวนำประเด็นปราสาทพระวิหารมาโจมตีทางการเมือง 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (21 ม.ค.) กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน (นทด.) นัดรวมตัวชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลโลก ในการตีความเรื่องข้อพิพาทของพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร ระหว่างไทยกับกัมพูชา โดยตั้งแต่เช้ามวลชนต่างทยอยเดินทางมารวมตัวกันตามที่นัดหมายเป็นระยะ เพื่อยื่นหนังสื่อต่อประธานศาลฎีกา ผู้นำเหล่าทัพ และองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย ในการคัดค้านอำนาจของศาลโลก
       
       ส่วนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมี พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยด้วย
       
       นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือรวมถึงรายชื่อเพื่อประกาศเจตนารมณ์ไม่รับอำนาจศาลโลกหลายจุด โดยจะเริ่มต้นยื่นที่องค์การสหประชาชาติ เพื่อส่งเรื่องต่อให้ตุลาการศาลโลกโดยตรง ก่อนเดินทางไปยื่นที่กองบัญชาการกองทัพบก และประธานศาลฎีกา โดยมีกลุ่มย่อยแยกออกไปยื่นต่อผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการทหารเรือ
       
       สำหรับประชาชนที่มาร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ ขณะนี้มีประมาณ 2,000-3,000 พันคนแล้ว และมีรายชื่อเกิน 1 ล้านคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะแถลงข่าวเพื่อประกาศเจตนารมณ์อย่างครบถ้วนอีกครั้ง
       
       นายไชยวัฒน์กล่าวว่า ประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกตั้งแต่ปี 2505 แล้ว จึงสามารถปฏิเสธอำนาจศาลโลกได้โดยไม่ต้องสู้คดี และไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามเมื่อมีคำพิพากษา ดังนั้น รัฐบาลจึงไม่ควรดันทุรังสู้คดีต่อหากทราบดีว่าจะแพ้คดีปราสาทพระวิหาร พร้อมยืนยันทางกลุ่มจะให้ศาลโลกจำหน่ายคดีออกให้ได้
       
       นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ครม.สัญจรที่ จ.อุตรดิตถ์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติรักแผ่นดินว่า ไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวลจนเกินไป ซี่งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้มีการติดตามสถานการณ์และจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมแล้ว ตนเชื่อมั่นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเองไม่มีเจตนาสร้างสถานการณ์ให้บานปลาย เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง
       
       ทั้งนี้ ตนห่วงอย่างเดียวคือเรื่องปราสาทพระวิหารนั้นไม่น่าจะเป็นประเด็นที่เอามาใช้โจมตีทางการเมืองเพื่อกดดันรัฐบาล เพราะหน้าที่ของคนไทยตลอดจนหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานต้องจัดการเรื่องนี้ด้วยวิธีการทางการทูตและกลไกทางกฎหมายอย่างดีที่สุดไม่ให้กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างประเทศและสร้างความเสียหาย ส่วนกลุ่มที่มาชุมนุมนั้นก็มีการเคลื่อนไหวที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลมาตลอดอยู่แล้ว
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นรัฐบาลจะทำอย่างไร นายณัฐวุฒิกล่าวว่า คงจะไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น ถ้าห่วงว่าจะมีสถานการณ์ก็ต้องติดตามดูว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะไม่มีการเผชิญหน้าของกลุ่มอื่นและไม่มีการเคลื่อนไหวกดดันใดๆ จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐถ้าหากว่าผู้ชุมนุมสร้างเหตุสถานการณ์ขึ้นมาเองเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินตามกฎหมาย ประชาชนที่ติดตามข่าวสารต้องใช้วิจารณญาน อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าผู้ที่จะมาชุมนุมต้องการมาแสดงออกทางการเมืองและก็คงจะยุติไป ส่วนจะมากันใหม่อีกเมื่อไหร่ อย่างไรในประเด็นไหนต้องดูกันอีกที
สำนักงานปราสาทพระวิหารแห่งชาติและคณะกรรมการเพื่อมรดกโลกแห่งชาติกัมพูชา ออกแถลงการณ์ประณามพฤติกรรมของกลุ่มชาตินิยมไทยที่ดำเนินการประท้วงหน้าสำนักงานของสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ในกรุงเทพมหานคร
และนำสมาชิกของกลุ่มไปชุมนุมใกล้ปราสาทพระวิหาร เป็นพื้นที่ที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลก (ไอซีเจ-the International Court of Justice)กำหนดให้เป็นพื้นที่ปลอดทหารชั่วคราว พฤติกรรมดังกล่าวปรากฎในสื่อของไทยเมื่อวันที่ 8-9มกราคมที่ผ่านมา
โดยในแถลงการณ์ระบุว่า พฤติกรรมกลุ่มชาตินิยมของไทยดังกล่าวไม่เพียงละเมิดคำสั่งของศาลโลก เมื่อวันที่ 18กรกฎาคม 2554เท่านั้น หากยังสวนทางกับผลการเจรจาระหว่างคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (เจบีซี-General Border Committee ) เป็นการประชุมระหว่างกระทรวงกลาโหมกัมพูชาและกระทรวงกลาโหมของไทย ที่กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2555
สำนักงานประสาทพระวิหารและคณะกรรมการเพื่อมรดกโลกฯ แสดงความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มชาตินิยมของไทยใช้ประชาชนเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความตึงเครียดของสองประเทศให้มากขึ้นจึงขอเรียกร้องให้เคารพในคำสั่งของศาลโลกและข้อสรุปของเจบีซี อีกทั้งยังหวังว่า กลุ่มชาตินิยมของไทยจะยุติกิจกรรมต่างๆที่อาจมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา ทั้งนี้ประชาชนในโลกที่เจริญแล้ว อยากเห็นการอยู่ร่วมอย่างสันติสุขและเป็นหนึ่งเดียวกัน

เวลา 16:30  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หวั่น ความเคลื่อนไหว กรณีปราสาทพระวิหารกระทบชายแดน... 

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. เวลา 12.15 น.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน ชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไม่รับอำนาจของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร ว่า ตนไม่ได้มีรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวต่อที่ประชุม ครม. จากการติดตามสถานการณ์ เห็นว่ากลุ่มดังกล่าวได้มีการไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อหน่วยงานต่างๆ ตามที่เขาประสงค์ไว้ ส่วนคนที่ร่วมชุมนุมก็ยังมีไม่มาก ประมาณ 200-300 คน อยู่ในเกณฑ์ที่เราประเมิน อีกทั้งยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าการชุมนุมดังกล่าวจะยืดเยื้อ แต่ตนกำลังกลับไปติดตามสถานการณ์ที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวจะใช้นำประเด็นพระวิหารไปเคลื่อนไหวอีก ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงก็รู้สึกกังวลว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อ สถานการณ์ตามแนวชายแดน แต่ยังอยู่ในวิสัยที่เราควบคุมได้ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ก็ยืนยันว่ายังไม่มีอะไรที่น่ากังวล ยังไม่มีการเพิ่มกำลังทหารตามแนวชายแดน
เวลา 16:42  ผบ.ทบ.พร้อมเปิดค่ายให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หาเสียง ลั่นไม่มีกระซิบสั่งกำลังพลเลือกใคร ขอ "ผู้ว่าฯ" เป็นคนดี มีคุณธรรมสร้างจริยธรรม...

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า ใครจะเข้ามาหาเสียงในค่ายทหารขอให้ติดต่อมา ซึ่งขณะนี้มีการติดต่อมาบ้างแล้ว และตนก็อนุมัติ โดยเปิดให้ผู้สมัครทุกรายทั้งสังกัดพรรคการเมืองและอิสระ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่ว่ากำลังพลจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม.

เมื่อถามว่า กองทัพกระซิบให้เลือกใครหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า กระซิบทำไมเพราะกระซิบไม่ได้ เราเป็นทหารสมัยใหม่อะไรที่เกี่ยวกับกำลังพล อะไรที่เป็นหน้าที่ต้องฟังผมแต่ถ้าเป็นหน้าที่ของประชาชนว่า จะเลือกตั้งหรืออะไรก็ต้องว่าไปตามนั้น เราไม่สามารถไปบังคับได้


เมื่อถามว่า ผู้ว่าฯกทม.ควรมีคุณสมบัติอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องเป็นคนดี มีคุณธรรมสร้างจริยธรรมให้เกิดขึ้นภายในองค์กร และดูแลประชาชนตนคิดแบบทหารที่จะดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ใครจะเป็นใหญ่เป็นโตต้องดูแลลูกน้อง คนที่ด้อยโอกาสจะได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน
เวลา 18:08 พรรคเพื่อไทยตั้งเวทีช่วย 'พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ' หาเสียงคนเมืองที่ศาลาว่าการกทม. 'เฉลิม-จารุพงษ์-ณัฐวุฒิ' โดดร่วมปราศรัยช่วย...

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยนั้น ขณะนี้ได้เริ่มการตั้งเวทีขึ้นมาพร้อมกับการติดตั้งเครื่องเสียง โดยมีร้านค้าต่างๆ ตั้งขายบริเวณริมด้านข้างเวที อีกทั้งมีประชาชนทยอยมาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีจำนวนหนึ่งก่อนที่จะมีการเริ่มปราศรัยจริงในช่วงเย็น

สำหรับกำหนดการปราศรัยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานจะมีขึ้นตั้งช่วงประมาณเวลา 16.00 – 20.00 น. ที่ลานคนเมือง มีดังนี้ 16.30 – 16.45 น. ส.ส.ยุรนันท์ ภมรมนตรี เปิดเวที 16.45 – 17.15 น. ส.ส.สุนัย จุลพงศธร 17.15 – 17.30 น. ส.ส.วิชาญ มีนชัยนันท์ 17.30 – 17.45 น.นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคและประธานกทม.โซน 1 17.45 – 18.00  น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ ประธานกทม.โซน 2 18.00 – 18.15 น. ส.ส.ยุรนันท์ ภมรมนตรี 18.15 – 19.15  น. ร.ต.อ.ดร.เฉลิม  อยู่บำรุง ประธานกทม.โซน 3 19.15 – 20.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  20.15 – 20.45 น. และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯเบอร์ เป็นผู้ปราศรัยคนสุดท้าย
นทด.ยื่นหนังสือยูเอ็น,ทบ.แล้วก่อนไปศาลฎีกา
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 12:48น.
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ยื่นหนังสือที่ยูเอ็น และกองทัพบกแล้ว ตัวแทนรับมอบหนังสือ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ก่อนกลุ่ม นทด. จะมุ่งหน้าไปศาลฎีกา
ผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน หรือ นทด. ได้เดินขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังสำนักงานองค์การสหรประชาชาติ และกองทัพบก บริเวณถนนราชดำเนินนอก เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านอำนาจของศาลโลก กรณีการตีความเรื่องข้อพิพาทพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งทางองค์การสหประชาชาติ ได้ส่งตัวแทนออกมารับหนังสือดังกล่าว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่นเดียวกับ ทางกองทัพบก ได้ส่งตัวแทนออกมารับหนังสือคัดค้านดังกล่าวด้วยเช่นกัน สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนที่มาชุมนุมเป็นอย่างมาก
โดยประชาชนต่างตะโกนด้วยความดีใจ ที่ทางองค์การสหประชาชาติ และทางกองทัพบก ได้ให้ความสำคัญออกมารับหนังสือดังกล่าว ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังศาลฎีกา เพื่อยื่นรายชื่อคัดค้านต่อไป

ผบ.ทบ.ขู่ปลดทหารค้าโรฮิงยาแนะรัฐคิดให้ดีตั้งศูนย์พักพิง
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 12:30
ผู้บัญชาการทหารบก แนะรัฐบาล พิจารณาตั้งศูนย์พักพิงโรฮิงยา ให้ดี หวั่นเป็นภาระในอนาคต ขู่ปลดและดำเนินคดีอาญา หากมีทหารพาหลบหนีเข้าประเทศ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาชาวโรฮิงยา ว่า ประเทศไทยไม่ใช่จุดหมายของกลุ่มคนดังกล่าว แต่เมื่อเข้ามาภายในประเทศไทยแล้ว ก็ต้องดูแลตามหลักมนุษยธรรม แต่งอย่างไรก็ตามต้องดูในด้านของความมั่นคงด้วย เนื่องจากการรับคนเหล่านี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก อาจเกิดปัญหาในอนาคตได้ ส่วนการจัดตั้งศูนย์พักพิงนั้น ต้องพิจารณาให้ดีว่าจะเป็นภาระหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม คงแล้วแต่รัฐบาลจะพิจารณา แต่ส่วนตัวมองว่า ควรดูแลสักระยะ แล้วจึงผลักดันกลับประเทศหรือส่งต่อไปยังประเทศที่ 3
"ถ้าจะตั้ง สุดท้ายก็เป็นมติของที่ประชุม แต่ถ้าถามความเห็นในวันนี้ ผมว่า ก็ดูแลไประยะหนึ่งก่อน แล้วก็ต้องส่งตัว โดยการส่งออกไปประเทศที่ 3" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ถ้าหากทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำกลุ่มคนเหล่านี้หลบหนีเข้ามาภายในประเทศ จะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง และถูกปลดออกจากราชการ รวมถึงดำเนินคดีอาญาด้วย
ผบ.ทบ.รอศาลโลกพระวิหารขอม็อบสงบยันพร้อมรบ
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 12:06
ผู้บัญชาการทหารบก เผย รอศาลโลกตัดสินปมปราสาทเขาพระวิหาร ขอ ม็อบคนไทยรักชาติ ชุมนุมสงบ ลั่น พร้อมรบ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีข้อพิพาทปราสาทเขาพระวิหารว่า ต้องต่อสู้กันตามขบวนการยุติธรรมและรอให้ศาลโลก มีผลการตัดสินออกมาก่อน แล้วจึงพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ส่วนตัวหวังว่า ศาลโลก คงไม่ตัดสินให้ไทยเสียดินแดนดังกล่าว ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการชุมนุมของ กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ชุมนุมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้าว่า ขอให้ชุมนุมกันอย่างสงบและอย่านำประเด็นดังกล่าวมาเป็นคดีทางการเมือง
"แต่ท้ายสุดถ้าจะรบกัน มันจะบายปลายหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องที่ พวกเราต้องตัดสินใจกันนะครับ เพราะว่าเราพร้อมรบทุกอย่าง นะครับ ถ้าตัดสินใจแล้วว่า รบก็คือรบ แต่ผมว่ามันมีกติกาอยู่นะ ต้องรอให้มันชัดเจนก่อน"
ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ทหารจะดูแลรักษาแผ่นดินทุกตารางนิ้วและมีความพร้อมรบอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องต่อสู้กันตามกติกากฎหมายและมีการพูดคุยกันก่อน พร้อมยืนยันว่า การปฏิบัติตามมาตรการคุ้มครองชั่วคราวไม่ได้เป็นการยอมรับมาตราส่วนแผนที่ของกัมพูชาแต่อย่างใด
คนไทยรักชาติเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสนง.ยูเอ็น
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 11:25
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน เริ่มเคลื่อนขบวนแล้ว โดยจุดหมายแรกจะเดินทางไปที่สำนักงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย
การชุมนุมเดินขบวนยื่นรายชื่อคัดค้านอำนาจศาลโลก ของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน (นทด.) ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมชุมนุมที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เป็นแกนนำ ซึ่ง นายไชยวัฒน์ ได้แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อสักครู่ว่า ขณะนี้มีรายชื่อมากถึง 1,300,000 รายชื่อ เพื่อยื่นคัดค้านอำนาจศาลโลก ในการตีความเรื่องขอพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร โดยขณะนี้ ขบวนของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ได้เริ่มเคลื่อนออกจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อมุ่งหน้าไปยังสำนักงานองค์การสหประชาชาติ เป็นที่แรก เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านและรายชื่อดังกล่าว ก่อนจะไปยื่นต่อศูนย์บัญชาการกองทัพบก และประธานศาลฎีกา ต่อไป

'สุกำพล'ลั่นรัฐบาลพร้อมแจงม็อบพระวิหาร
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 10:50น.
"พล.อ.อ.สุกำพล" เผย กลุ่มคนไทยรักชาติฯ ชุมนุมได้ ลั่น รัฐบาลยินดีชี้แจงทุกประเด็น เชื่อ ไม่กระทบความสัมพันธ์ไทย - กัมพูชา
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน สามารถออกมาชุมนุมได้ โดยรัฐบาลยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น และพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ยืนยัน รัฐบาลตั้งใจสู้ในคดีเขาพระวิหารให้ดีที่สุด และเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้ประเทศชาติเสียดินแดน พร้อมกันนี้ ยังเชื่ออีกว่า การชุมนุมต่างๆ จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพราะทางกัมพูชา เข้าใจดีว่าประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยสูง
อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพ ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งหากประชาชนมีการเรียกร้องให้ทหารออกมาเดินหน้าทำอะไร ทางทหารก็จะยึดหลักความถูกต้อง
ม็อบพระวิหารปักหลักชุมนุมหน้าศาลฎีกา-จราจรติดขัด
ข่าวการเมือง วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2556 8:45น.
กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ปักหลักชุมนุมหลังยื่นหนังสือต่อศาลฎีกาแล้ว ส่งผลการจราจรติดขัด ด้าน ผบ.ทบ. เผย รอศาลโลกตัดสิน ขอม็อบสงบ ยันพร้อมรบ
บรรยากาศที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะนี้ กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน (นทด.) ได้เริ่มทยอยเดินทางมาปักหลักเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะมีการเดินขบวนยื่นหนังสือ ต่อประธานศาลฎีกา ผู้นำเหล่าทัพ และองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย  เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลโลก ในการตีความเรื่องข้อพิพาทของพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ระหว่างไทยกับกัมพูชา โดยบรรยากาศในขณะนี้ มีประชาชนจำนวนมาก ซึ่งมาจากจังหวัดต่างๆ ได้เริ่มทยอยมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีประชาชนบางส่วน มาปักหลักตั้งแต่เมื่อช่วง 02.00 น. ของวันนี้
ส่วนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจตราดูแลความเรียบร้อยด้วย
คนไทยรักชาติเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสนง.ยูเอ็น
การชุมนุมเดินขบวนยื่นรายชื่อคัดค้านอำนาจศาลโลก ของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน (นทด.) ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมชุมนุมที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เป็นแกนนำ ซึ่ง นายไชยวัฒน์ ได้แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อสักครู่ว่า ขณะนี้มีรายชื่อมากถึง 1,300,000 รายชื่อ เพื่อยื่นคัดค้านอำนาจศาลโลก ในการตีความเรื่องขอพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร โดยขณะนี้ ขบวนของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ได้เริ่มเคลื่อนออกจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อมุ่งหน้าไปยังสำนักงานองค์การสหประชาชาติ เป็นที่แรก เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านและรายชื่อดังกล่าว ก่อนจะไปยื่นต่อศูนย์บัญชาการกองทัพบก และประธานศาลฎีกา ต่อไป
นทด.ยื่นหนังสือยูเอ็น,ทบ.แล้วก่อนไปศาลฎีกา
ผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน หรือ นทด. ได้เดินขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังสำนักงานองค์การสหรประชาชาติ และกองทัพบก บริเวณถนนราชดำเนินนอก เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านอำนาจของศาลโลก กรณีการตีความเรื่องข้อพิพาทพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งทางองค์การสหประชาชาติ ได้ส่งตัวแทนออกมารับหนังสือดังกล่าว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่นเดียวกับ ทางกองทัพบก ได้ส่งตัวแทนออกมารับหนังสือคัดค้านดังกล่าวด้วยเช่นกัน สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนที่มาชุมนุมเป็นอย่างมากโดยประชาชนต่างตะโกนด้วยความดีใจ ที่ทางองค์การสหประชาชาติ และทางกองทัพบก ได้ให้ความสำคัญออกมารับหนังสือดังกล่าว ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังศาลฎีกา เพื่อยื่นรายชื่อคัดค้านต่อไป
ม็อบพระวิหารปักหลักชุมนุมหน้าศาลฎีกา-จราจรติดขัด
ที่ศาลฎีกา ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน (นทด.) ได้เดินขบวนมายืนหนังสือ และยื่นรายชื่อ กว่า 1,300,000 รายชื่อ ต่อประธานศาลฎีกา ในฐานะอำนาจตุลาการเพื่อคัดค้านอำนาจการพิจารณาการตีความ กรณีข้อพิพาทในพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร โดยทางศาลฎีกา ได้ส่งตัวแทนลงมารับหนังสือและรายชื่อคัดค้านดังกล่าว เพื่อนำไปพิจารณาต่อไป
โดยขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าศาลฎีกา โดยมี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำ นทด. ได้ขึ้นรถกระจายเสียงอ่านคำร้องที่ยื่นต่อศาลฎีกาและกล่าวโจมตีรัฐบาลและนักการเมือง ถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ โดยกล่าวหาว่า คิดคดทรยศประเทศชาติและหลอกลวงประชาชนทำให้ประเทศไทยต้องสูญเสียดินแดนพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ส่วนการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินในขณะนี้ ค่อนข้างติดขัด เนื่องจาก กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการตั้งขบวนบริเวณหน้าศาลฎีกา ทำให้กินพื้นที่ช่องจราจรไป 2 ช่องด้วย 

ผบ.ตร.มั่นใจคุมม็อบไชยวัฒน์ได้เชื่อยุติวันนี้
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจ สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน ที่ได้นัดชุมนุมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันนี้ได้ โดยตำรวจ ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น ซึ่งจากรายงานล่าสุดแจ้งว่า การชุมนุมจะยุติภายในวันนี้แน่นอน และเชื่อว่าสถานการณ์ตลอดทั้งวันจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ทั้งนี้ ทางตำรวจจะยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มต่อไป
'สุกำพล'ลั่นรัฐบาลพร้อมแจงม็อบพระวิหาร
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน สามารถออกมาชุมนุมได้ โดยรัฐบาลยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น และพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ยืนยัน รัฐบาลตั้งใจสู้ในคดีเขาพระวิหารให้ดีที่สุด และเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้ประเทศชาติเสียดินแดน พร้อมกันนี้ ยังเชื่ออีกว่า การชุมนุมต่างๆ จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพราะทางกัมพูชา เข้าใจดีว่าประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยสูง
อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพ ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งหากประชาชนมีการเรียกร้องให้ทหารออกมาเดินหน้าทำอะไร ทางทหารก็จะยึดหลักความถูกต้อง 
'เฉลิม' ลั่น ม็อบชุมนุมเขาพระวิหารได้ เป็นสิทธิ์
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน สามารถชุมนุมกรณีเขาพระวิหารได้ เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า สถานการณ์ไม่รุนแรง และสามารถคุมสถานการณ์ได้ 
ผบ.ทบ.รอศาลโลกตัดสินปมพระวิหาร
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีข้อพิพาทปราสาทเขาพระวิหารว่า ต้องต่อสู้กันตามขบวนการยุติธรรมและรอให้ศาลโลก มีผลการตัดสินออกมาก่อน แล้วจึงพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ส่วนตัวหวังว่า ศาลโลก คงไม่ตัดสินให้ไทยเสียดินแดนดังกล่าว ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการชุมนุมของ กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ชุมนุมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้าว่า ขอให้ชุมนุมกันอย่างสงบและอย่านำประเด็นดังกล่าวมาเป็นคดีทางการเมือง
"แต่ท้ายสุดถ้าจะรบกัน มันจะบายปลายหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องที่ พวกเราต้องตัดสินใจกันนะครับ เพราะว่าเราพร้อมรบทุกอย่าง นะครับ ถ้าตัดสินใจแล้วว่า รบก็คือรบ แต่ผมว่ามันมีกติกาอยู่นะ ต้องรอให้มันชัดเจนก่อน"
ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ทหารจะดูแลรักษาแผ่นดินทุกตารางนิ้วและมีความพร้อมรบอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องต่อสู้กันตามกติกากฎหมายและมีการพูดคุยกันก่อน พร้อมยืนยันว่า การปฏิบัติตามมาตรการคุ้มครองชั่วคราวไม่ได้เป็นการยอมรับมาตราส่วนแผนที่ของกัมพูชาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น