วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

ประสงค์ เตือนปีนี้รัฐฯระวังวิกฤต ต้มยำปู ซ้ำรอย ต้มยำกุ้งปี40 เมื่อ 4 ม.ค.56




อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เตือนรัฐบาลในปี 56 นี้ให้ระวังวิกฤต "ต้มยำปู" ซ้ำรอยต้มยำกุ้ง เนื่องจากเศรษฐกิจล้มเหลว
น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผยระหว่างการบรรยายในหัวข้อ "การพัฒนาการเมืองไทย" โดยตอนหนึ่ง น.ต.ประสงค์ กล่าวถึงสาเหตุแห่งความล้มเหลวของการเมืองไทยซึ่งมี 3 เรื่อง ได้แก่
1. สภาพเศรษฐกิจและสังคมภายใต้การจัดการของผู้มีอำนาจ วันนี้เศรษฐกิจกำลังก้าวสู่ความหายนะเพราะหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น แม้กระทั่งการคืนภาษีรถคันแรก ถ้าไม่ปรับปรุงในปี 2556 ประเทศไทยจะเกิดการล้มละลายทางเศรษฐกิจ คล้ายกับหลายประเทศเช่น กรีซ
2. เรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวที่เคยเป็นผู้ร่างก็พยายามที่จะให้เป็นการปกครองที่ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ห้าม แต่ต้องแก้เป็นรายมาตรา การทำประชามติก็กำหนดไว้ชัดเจนว่าการทำประชามติต้องมีจำนวนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาเกินครึ่ง ฉะนั้นอยากให้ไปอ่าน มาตรา 165
3. วัฒนธรรมทางการเมืองและทัศนคติของประชาชนที่มีต่อผู้ใช้อำนาจเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม ทุกคนต้องเตรียมตัวสำหรับปี 2556 เพราะเศรษฐกิจของประเทศอาจจะล้มละลาย จากนโยบายต่างๆ เช่น ค่าแรง 300 บาท ที่ทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องปิดตัว มีประชาชนตกงาน และประเทศจะเกิดวิกฤตทุกด้าน หากไม่มีการแก้ไขให้ถูกทาง ประเทศไทยจะตกอยู่ในภาวะล้มละลายทางเศรษฐกิจ เช่นที่เกิดขึ้นกับประเทศกรีซ เป็นวิกฤตที่ร้ายแรงเป็นวิกฤต "ต้มยำปู" จะมีความรุนแรงมากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น