วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

3 คำ 'อนาคตประเทศไทย' ปี 2556



3 คำ 'อนาคตประเทศไทย'
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร
“โหด-เลว-ดี”


ประเมินจากสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน จะเห็นว่าแนวโน้มการเมืองในปี 2556 ยังคงความดุอยู่ ยังมีความไม่ถูกต้องอยู่ แต่ผมเชื่อว่าที่สุดแล้วทุกอย่างต้องไปจบลงที่ความดี.
  
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์
อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม
“แย่-ยิ่ง-ขึ้น”
การเมืองในปี 2556
จะมีความรุนแรงมากขึ้นเพราะประชาชนยังคงมีความคิดทางการเมืองที่แบ่งเป็น  2 ฝ่ายอย่างชัดเจน และรัฐบาลที่บริหารงานอยู่ในขณะนี้ ยังคงเป็นรัฐบาลหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งบริหารงานช่วยเหลือพวกพ้อง ไม่ใช่บริหารงานเพื่อช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศ และการบริหารงานยังคงมีการทุจริตคอร์รัปชั่นอยู่และดูเหมือนว่าจะหนักข้อยิ่งขึ้น.
  
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย
“เมื่อไหร่-จะ-พอ?”


ทุกวันนี้ทุกฝ่ายในบ้านเมืองเราไม่ว่าสีไหนต่างเอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง รัฐบาลก็จะเดินหน้าแก้รัฐธรรม นูญ ฝ่ายที่ค้านก็อ้างว่าทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว พรรคการเมืองเล็ก ๆ แทบไม่มีเวที เหลือเพียงการต่อสู้ 2 พรรคการเมืองใหญ่ เสื้อแดงก็บอกว่าสั่งฆ่าประชาชน อีกฝ่ายก็บอกว่าพวกก่อการร้าย ชายชุดดำ ดังนั้นอยากจะรู้ว่าเมื่อไหร่บ้านเมืองของเราจึงจะรู้จักหยุด รู้จักพอเสียที.
  
นายอนุทิน ชาญวีรกูล
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
“เซต-ซี-โร่”


วันนี้ยังไม่สายเกินไปที่คนไทยทุกคนจะช่วยกันทำให้เมืองไทยของเรากลับไปสู่สภาพที่ดีมีความมั่นคงทางการเมือง เศรษฐกิจ ต้องระงับเวรด้วยการไม่จองเวร ลดทิฐิ สร้างบรรยากาศของความปรองดอง ไม่ควรไปเพิ่มเชื้อไฟใส่เข้าไปอีก พรรคภูมิใจไทยเชื่อเรื่องการเซต ซีโร่ (Set Zero) เหมือนคอมพิวเตอร์แฮงก์ กดแล้วเริ่มใหม่ คีย์ข้อมูลสิ่งดี ๆ เข้าไป ให้ทุกภาคส่วนคำนึงถึงว่าบ้านเมืองของเราถอยหลังมา 6 ปี แล้ว วันนี้น่าจะพอแล้ว ไม่มีเวลาที่จะถอยไปอีกแล้วทุกคนต้องช่วยกัน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
“ร่วม-ด้วย-ใจ”


“ร่วม” คือ ร่วมคิดด้วยกัน ทำงานด้วยกัน  “ด้วย” คือ ด้วยคนไทยทั้งประเทศ และ “ใจ” คือ ใช้ใจที่มีโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ร่วมกันเดินหน้าพัฒนาประเทศให้เจริญมั่งคั่ง.
  
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต
รมว.กลาโหม
“ต้อง-ช่วย-กัน”


ทุกคนต้องทำตามกฎกติกา เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญ คนเรามีความคิดเห็นแตกต่างกันได้แต่ต้องทำตามกฎกติกาที่วางไว้ เพื่อให้บ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากทำแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น  รวมทั้งต้องเคารพสิทธิของผู้อื่น และต้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของชาติ ทั้งการเลือกตั้งและการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เราต้องเอาใจใส่ปัญหาและช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป หากทุกคนอยู่ภายใต้กติกาเดียวกัน ปัญหาทุกอย่างก็จบ.
  
นายดำรงค์ พิเดช
ว่าที่หัวหน้าพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย
“ทำ-ต่อ-ไป


คิดว่าการเมืองปี 2556 ก็คงวุ่นวายไม่ต่างจากหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าการเมืองจะเป็นอย่างไร ผมก็จะทำในสิ่งที่ได้ทำมาแล้วในสมัยที่เป็นข้าราชการ คือ เดินหน้าทวงคืนผืนป่าที่ถูกบุกรุกและครอบครองอย่างผิดกฎหมายกลับมาเป็นสมบัติของชาติและประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหนจะในหรือนอกสภาก็ตาม.
  
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง
รองนายกรัฐมนตรี
“ซื่อสัตย์-สุจริต-จริงใจ”  


ถ้านักการเมือง “ซื่อสัตย์” บ้านเมืองก็มีความเจริญ ส่วนคำว่า “สุจริต” คือนักการเมืองต้องประพฤติดี ประพฤติชอบด้วย และคำว่า “จริงใจ” คือ นักการเมืองต้องมีความจริงใจต่อบ้านเมือง ขณะเดียวกัน ประชาชนก็ต้องยึดถือทั้ง 3 สิ่งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น.
  
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง
“ยุติธรรม”


หากประเทศจะเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงและมีความเจริญก้าวหน้า อยู่รอดปลอดภัยไปได้อย่างยั่งยืนต้องมีความยุติธรรมเป็นที่ตั้ง
 
นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการ

พรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ
“สุข-สงบ-สันติ”
อยากให้ประเทศชาติในปีหน้านี้มีแต่ 3 ส. คือ  สุข สงบ สันติ เพราะอยากให้เป็นปีของประชาชน ที่มีแต่ความสุข และอยากให้รัฐบาลนึกถึงประชาชนให้มาก ๆ ทำอะไรก็ได้ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ประเทศเราเจออะไรที่ร้าย ๆ มามากก็อยากให้เกิดความสงบสุขด้วยสันติวิธี.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น