วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ว่อน!คลิป'มหาโชว์แดงจ๋า' ด่าครม.ปู'ไม่ได้ทำห่าอะไร เมื่อ 22 ม.ค.56



ว่อน!คลิป'มหาโชว์แดงจ๋า' ด่าครม.ปู'ไม่ได้ทำห่าอะไร'


          ASTVผู้จัดการรายวัน - ส.ว.จี้เปลี่ยนตัว "อธิบดีดีเอสไอ" ระหว่างดำเนินคดีสลายชุมนุมเพื่อความชอบธรรม เหตุร่วมปฏิบัติการ กก.ศอฉ.ด้วย "พระมหาโชว์" ฉะรัฐมนตรีปูชุบมือเปิบ จากผลงานคนเสื้อแดง "ไม่ได้ทำห่าอะไร"
          วานนี้ (21 ม.ค.56) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และแกนนำกลุ่ม นปช. ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมต่อรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้ยื่นร่างดังกล่าวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกฯ ติดภารกิจ การเตรียมการของ นปช.ใน 4 ประเด็นมีความพร้อมอยู่แล้ว คิดว่าถ้ามีโอกาสประสานนัดหมายกันได้คงจะเข้าไปในนำเสนอ เบื้องต้นตนได้นำเรียนนายกฯคร่าวๆ แล้ว ซึ่ง นายกฯ รับทราบ แต่ยังไม่เห็นในรายละเอียด คงจะต้องดูในตัวบทกฎหมายอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามว่า จะกลายชนวนเป็นความขัดแย้งรอบใหม่หรือไม่ นายณัฐวุฒิตอบว่า ถ้าไม่มีเงื่อนไขของแกนนำแต่ละกลุ่มเข้าไปร่วม ตนเชื่อมั่นว่าประชาชนไม่ว่าสีไหนที่ประสบชะตากรรมถูกดำเนินคดีจากการเคลื่อนไหวการเมืองจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์ เมื่อเป็น เช่นนี้ทุกฝ่ายที่อยู่ในระดับแกนนำต้องเห็นพ้อง ต้องกัน ถ้าทุกคนสร้างเงื่อนไขและล็อกสถานการณ์ไว้ไม่ให้ขยับไปทางไหนเลยมีแต่จะรอวิกฤตที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต เรา พยายามจะถอดสลักความขัดแย้ง ดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดความตึงเครียดบานปลาย ขึ้นมาอีก
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองอุตรดิตถ์ มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 17 จังหวัดภาคเหนือ นำโดยนายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธาน นปช. จังหวัดอุตรดิตถ์ ยื่นหนังสือสนับสนุนการออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรมต่อนายกฯ โดยมีเนื้อหาว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองที่ผ่านมาที่มีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง แล้วถูกจับกุมคุมขังไร้ซึ่งอิสรภาพเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ก็ยังอยู่ในเรือนจำอีกจำนวนหนึ่ง
          ดังนั้น กลุ่ม นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือเห็นว่าประชาชนที่ถูกคุมขังขณะนี้ควรจะได้รับการปล่อยตัว ควรให้ได้รับอิสรภาพโดยเร็วเพราะเป็นประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจ มีความคิดเห็นที่แตกต่างในทางการเมืองเท่านั้น ไม่ใช่ผู้ร้ายหรืออาชญากรแต่อย่างใด ดังนั้น จึงกราบเรียนมายังนายกฯ เพื่อได้โปรดช่วยพิจารณาออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมคืนอิสรภาพให้ผู้ถูกคุมขังคนเดียว
          ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ส.ว.สรรหา หารือถึงการดำเนินการคดีของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในกรณีการสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่า ขณะนี้ดีเอสไอกำลังดำเนินคดีกับอดีตนายกฯและอดีตรองนายกฯในฐานะผู้ที่รับผิดชอบ และ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ซึ่งแนวทางจะต้องตรวจสอบถึงความถูกต้องและความชอบธรรมควบคู่กันไป ซึ่งอธิบดี ดีเอสไอถือว่ามีส่วนร่วมในการกระทำที่ตนเองกล่าวหา แต่ขณะนี้กลับมาดำเนินคดีต่อบุคคลที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันมา แม้ในทางกฎหมายการสอบสวนคดีเป็นเอกสิทธิ์ของพนักงานสอบสวนแต่ตามปกครองการบังคับบัญชาตามสายงานในกรมดีเอสไอรวมถึงพฤติกรรม อธิบดีฯส่อแสดงให้เห็นถึงการก้าวล่วงเข้าไปเกี่ยวข้องรับรู้ในสำนวนคดีการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบอยู่อย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อธำรงไว้เพื่อความยุติธรรมจึงขอเรียนไปยัง รมว.ยุติธรรม นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาปรับเปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอในระหว่างการสอบสวนคดีในครั้งนี้เพื่อให้เกิดความถูกต้องและชอบธรรมในคดีโดยเร่งด่วน
          ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา กล่าวว่า กรณีที่แกนนำ นปช.เสนอกฎหมายนิรโทษกรรม ให้กับผู้ที่รับโทษสืบเนื่องจากความขัดแย้งทางการเมืองนั้น โดยส่วนตัวเห็นด้วยหากที่จะให้ความช่วยเหลือเฉพาะผู้ที่เป็นประชาชนจริงๆ ที่ออกมาชุมนุมทางการเมืองแล้วได้รับการกล่าวโทษว่ากระทำผิดทางอาญา แต่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ทางแกนนำ นปช.เสนอต่อรัฐบาลใน 3 ประการ ได้แก่
          ประการที่ 1. กรณีที่มีร่างกฎหมายเพื่อนิรโทษกรรมที่อ้างว่าสืบเนื่องจากความขัดแย้ง ทางการเมือง ซึ่งเป็นการร่างกฎหมายเพื่อช่วยเหลือนักการเมืองในคดีอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง เพราะคดีความขัดแย้งทางการเมืองจะมีคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีการทุจริตคอร์รัปชันสามารถนำมากล่าว อ้างว่าเป็นการขัดแย้งทางการเมืองได้ด้วย รวมไปถึงกรณีที่นักการเมืองขัดแย้งกันเองก็จะได้รับนิรโทษกรรมด้วย และในประการสำคัญผู้ที่กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยการหมิ่นสถาบันนั้นก็จะนำมาอ้างว่าเป็นการขัดแย้งทางการเมืองและจะได้รับการนิรโทษกรรมด้วย
          ส่วนประการที่ 2 เรื่องที่กำหนดการยกเว้นบุคคลที่ได้รับผลการนิรโทษกรรมเฉพาะผู้ที่สั่งการ ซึ่งการกำหนดเช่นนี้เป็นการหมกเม็ด เพื่อช่วยเหลือนักการเมืองที่เป็นพวกเดียวกัน จึงต้องกำหนดความหมายที่แยกนักการเมืองออกจากประชาชนให้ชัดเจน โดยต้องกำหนดว่าไม่มีผลต่อผู้ที่เป็นหรือเคยเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย และประการที่ 3. การกำหนดช่วงเวลากฎหมายให้มีผล ในวันที่ 1 มกราคม 2553 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการเอื้อเฉพาะกลุ่ม จึงเห็นว่าควรจะเปลี่ยนเป็นตั้งแต่ ปี 2548 จนถึง ปี 2555 จึงจะเป็นการออกกฎหมายที่ไม่เลือกปฏิบัติ
          นายไพบูลย์กล่าวอีกว่า ตนขอเรียกร้องไปยังกลุ่มมวลชนทั้งสีเหลือง และสีแดง ต้องรู้เท่าทันนักการเมืองที่จับประชาชนเป็น ตัวประกันเพื่อออกกฎหมายที่นิรโทษพวกตนเอง โดยไม่ได้ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างแท้จริง
          วันเดียวกัน มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุข้อความ พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย "พระมหาโชว์" ฉะ 3 รัฐมนตรี ชุบมือเปิบจากผลงานของคนเสื้อแดง พวกรัฐมนตรีชุบมือเปิบ ไม่ได้ทำห่าอะไร ผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์ โดยในคลิปอ้างว่า มหาโชว์ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงปทุมธานี ด่ารัฐมนตรีที่ชุบมือเปิบจากคนเสื้อแดง เช่น นายวราเทพ รัตนากร, น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์, พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก, นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล (https://www.youtube.com/watch?v=jCjFgPkQypo)
          "คนเสื้อแดงเขามาตอกปูน เขามาตอกเสาเข็ม เขามาก่ออิฐถือปูน "ท้ายที่สุดเหลือ กระเบื้อง 2-3 แผ่นจะเสร็จไอ้พวกเปรตนี้มันก็เข้ามา ขอฝากกระเบื้องมุงหลังคา" "วราเทพ รัตนากร" ก็ไม่ได้ทำห่าอะไรหรอก "ศันสนีย์ นาคพงศ์" ก็ไม่ได้ทำห่าอะไรหรอก "รมต.มหาดไทย" ได้ทำห่าอะไรไหม ไม่ได้ทำห่าอะไรเลย "ประชา พรหมนอก" ได้ทำห่าอะไรไหม ไม่ได้ทำห่าอะไรเลย "สุรนันทน์ เวชชาชีวะ" ได้ทำห่าอะไรไหม ไม่ได้ทำห่าอะไรเลย มันได้ดีกันหมด เอ้าปรบมือ แช่งมันสักทีเหอะ "สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล" ได้ทำห่าอะไรบ้างไหม ไปเซ็นไหมศาลระหว่างประเทศ มันกล้าไหม แล้วเป็นรัฐมนตรีอะไรโยม เป็นรัฐมนตรีห่า หมายเหตุ : พระมหาโชว์เป็นพระขาประจำที่ขึ้นเวทีเสื้อแดงมาโดยตลอด--จบ--

.....ASTV ผู้จัดการรายวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น