วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ธารน้ำใจช่วยเด็กหญิงกตัญญู ครอบครัวยากจนดูแลสมาชิกในบ้านทั้งสติไม่ดี-พิการ ถึง 5 คน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:03:20 น




ธารน้ำใจช่วยเด็กหญิงกตัญญู ครอบครัวยากจนดูแลสมาชิกในบ้านทั้งสติไม่ดี-พิการ ถึง 5 คน

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 14:03:20 น.

หลังเสนอข่าวมีครอบครัวอาภัพครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีผู้พิการและสติไม่สมประกอบเกือบทั้งครอบครัว มีชีวิตความเป็นอยู่แสนยากลำบาก อยู่ที่บ้านเลขที่ 28 ม.5 บ้านกระสัง ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีเพียงลูกสาวคนกลางคือ น.ส.วรรณภา  ยาดี วัย 15 ปี เรียนอยู่ที่การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) ต.พระแก้ว ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงคอยช่วยดูแลนายเสาร์  ยาดี อายุ 46 ปี พ่อที่พิการเป็นโรคโปลิโอมาแต่กำเนิด แขนขาลีบหงิกงอ ไม่มีเรี่ยวแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องนั่ง-นอนอยู่ภายในกระท่อมมุงหญ้าคาหน้าบ้านอย่างน่าเวทนา  ส่วนแม่คือนางพรม  ยาดี อายุ 38 ปี สติไม่สมประกอบ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง พี่ชายคนรอง ก็มีสติไม่สมประกอบ และต้องดูแลน้องสาว ด.ญ.อมรรัตน์  ยาดี อายุ 9 ปี  และด.ญ.ปวีณา  ยาดี  อายุ 1 ปี 6 เดือน รวมทั้งหลานชายอายุ 3 ปีกว่า ที่พี่สาวคนโตได้หนีออกจากบ้านทิ้งไว้ให้เลี้ยงอีกคน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ธารน้ำใจของผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ ได้บริจาคสิ่งของไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งเสื้อผ้า และนมกล่อง เป็นต้น โดยเฉพาะยอดเงินบริจาคผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสังขะ จ.สุรินทร์ หมายเลขบัญชี126-2-17601-9 ชื่อบัญชี นายเสาร์ ยาดี พบว่ามีตัวเลขบริจาคเงินช่วยเหลือเข้ามาจำนวนถึง 569,780.06 บาท ผู้ใจบุญแต่ละคนที่บริจาคมีตั้งแต่หลักร้อย หลักพัน จนถึง 1-2 หมื่นบาท สร้างความปลาบปลื้มปิติและซาบซึ้งใจ แก่ครอบครัวอาภัพครอบครัวนี้เป็นอย่างยิ่ง และจะใช้จ่ายอย่างประหยัด ดูแลพ่อ แม่ พี่ชาย น้องและหลานอย่างดี รวมทั้งจะมุมานะเล่าเรียนจนจบถึงระดับปริญญาให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น