วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“เทพไท” โวย ครม.สัญจร “ปู” ต้มคนใต้ อนุมัติงบฯ 4 หมื่นล้าน ให้จริงแค่ 500 ล้าน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 ตุลาคม 2555 14:10 น



“เทพไท” แฉ ครม.สัญจรสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช “รัฐบาลปู” ต้มคนใต้ ออกข่าวอนุมัติงบฯ 4 หมื่นล้าน แต่ให้จริงแค่ 517 ล้าน เหน็บไม่คุ่มค่าเหยียบพระธาตุ ซัด พท.ตีขลุมบันได 5 ขั้นล้มรัฐบาล พร้อมปฏิเสธ ปชป.อยู่เบื้องหลังองค์กรพิทักษ์สายาม ระบุหากจะมี ส.ส.ในสังกัดไปร่วมถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค 
       
       นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุม ครม.สัญจรที่ จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราชที่ผ่านมา รัฐบาลอนุมัติโครการ 69 โครงการในวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท เป็นการอนุมัติหลักการเพื่อไปศึกษาความเป็นไปได้ทั้งสิ้น โดยมีการอนุมัติจริงแค่ 517 ล้านบาท โดยใน จ.นครศรีธรรมราช ได้เพียง 100 ล้านบาท ทั้งที่ขอไป 1.3 พันล้านบาท เป็นการอนุมัติเพื่อสร้างความหวังให้กับประชาชนหรือโปรยยาหอม ขายฝันสร้างความหวังเหมือนที่เคยประกาศที่จะอนุมัติให้กับฝั่งอันดามัน 8 หมื่นล้านบาท แต่อนุมัติจริงเพียง 600 ล้านบาทเท่านั้น
       
       “ผมคิดว่าคนนครฯ ได้ไม่คุ้มกับค่าที่นายกฯ ไปเหยียบวัดพระธาตุ โดยเฉพาะโครงการเร่งด่วนที่พวกเราต้องการ นายกฯ ไม่ควรไปดูอย่างโครงการทำสะพานข้ามคลองที่เอางบของ อบจ.ไปทำก็ได้ และอย่าพยายามสร้างความแตกแยกในพื้นที่โดยใช้ประเด็นทางการเมืองมาสร้างความสับสนกับประชาชน ถ้ารัฐบาลจะสร้างประโยชน์ให้กับคนใต้เราก็ยินดี แต่เกรงว่าโครงการทั้งหมดเป็นการต้มคนใต้กว่าสร้างประโยชน์ให้ในพื้นที่”
       
       ส่วนกรณี่กล่าวว่ามีขบวนการล้มรัฐบาลนั้น นายเทพไทกล่าวว่า เห็นได้ชัดว่ามีความพยายามพาดพิงถึงคนที่มีหรือตรงข้ามกับรัฐบาลเห็นต่าง โดยเหมารวมว่าขบวนการทั้งหมดเพื่อต้องการโค่นล้มรัฐบาล ทั้งที่ความเห็นต่างๆ ล้วนแต่เป็นความเห็นทางวิชาการโดยบริสุทธิ์ใจของกลุ่มประชาชนต่างๆ แต่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พยายามตีขลุมเหมารวมว่าเป็นบันได 5 ขั้นเพื่อโค่นล้มรัฐบาล โดยพยายามโยงไปถึงการปูดข่าวเรื่องไซฟ่อนเงิน โครงการรับจำนำข้าว ว่าเป็นขบวนการเดียวกัน ทั้งที่ประเด็นทั้งหมดเป็นข้อเท็จริงที่ต้องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แต่กลับยัดเยียดกระบวนการตรวจสอบว่าเป็นบันได5 ขั้น ถ้าเป็นเช่นนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านจะถือเป็นขบวนการโค่นล้มด้วยหรือไม่
       
       นายเทพไทกล่าวว่า ความพยายามพาดพิงถึงองค์กรพิทักษ์สยาม โดยอ้างการชุมนุมวันที่ 28 ต.ค.ว่าจะมีฝ่ายการเมืองเกณฑ์คนมาร่วมการชุมนุม รวมถึงการพยายามพูดใบ้ตัวอักษร “ส.” ว่าให้อักษรย่อ “ถ.” นำเงินไปอุดหนุน เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่เบื้องหลังและเป็นคนของพรรค ยืนยันว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มองค์กรนี้ การชุมนุมเป็นสิทธิของกลุ่มการเมืองภาคประชาชน ถ้ามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมด้วยก็ถือเป็นเอกสิทธิ์แต่ละบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรค
       
       “พรรคไม่มีแนวคิดต้องเกณฑ์คนเข้าร่วม ไม่ว่าเป็นการชุมนุมใดๆ และส.ส.พรรคล้วนมีวิจารณญาณในการเลือกเข้าร่วมกลุ่มใดๆ แต่แปลกในว่าทำไมโฆษกพรรคเพื่อไทยถึงออกมาบอกว่าเป็นหนึ่งในขบวนการโค่นล้มรัฐบาล และรมว.กลาโหมบอกว่าไม่เกี่ยวข้องแต่ก็ยอมรับว่ามีขบวนการจ้องล้มจริง จึงอยากเรียกร้องในฐานะที่ดูแลด้านความมั่นคง ถ้ามีขบวนการนี้จริงถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายข้อหากบฏในราชอาณาจักร ทำไมไม่ดำเนินการ หรือต้องการแค่ประโคมข่าวเพื่อดิสเครดิตการเมืองฝ่ายตรงข้ามมากกว่าเพื่อหวังผลทางปฏิบัติ ถ้าไม่มีหลักฐานจริงก็ควรยุติการปล่อยข่าวนี้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น