วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปูสวนสื่อลั่นผู้นำ ปท.ยังเป็นยิ่งลักษณ์ ย้ำทุกอย่างอยู่ในเมืองไทย เมื่อ 4 ต.ค.55




น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า จะมีการตั้งใครขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกระบวนการของพรรค และขั้นตอนของคณะกรรมการบริหารพรรค

ถามว่ามีการกดดันอะไรหรือไม่ ที่ทำให้นายยงยุทธต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.และหัวหน้าพรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า จริงๆ ก็มาก อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของนายยงยุทธที่มีความประสงค์ดี และไม่ต้องการให้ทุกคนเป็นกังวล จริงๆ แล้วรู้สึกเสียดาย เพราะนายยงยุทธทำงานกับพรรคมานานและทุ่มเทให้พรรค

ถามว่ารู้สึกหวั่นไหวหรือไม่เพราะมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้นเรื่อยๆ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าการทำงานก็ต้องทำในลักษณะที่อยู่บนข้อเท็จจริงมากกว่า และทำหน้าที่ในการชี้แจงให้ประชาชนได้ใช้ดุลพินิจในการพิจารณาตัดสินข้อเท็จจริง มากกว่าที่จะให้การเมือง ในการตัดสินอะไรหลายๆ อย่าง

ถามว่านายกฯยังรับไหวใช่หรือไม่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวย้ำว่า วันนี้ก็ทำเต็มที่ค่ะ ดิฉันเองก็ยังแข็งแรงอยู่ ขอเรียนว่าจะทุ่มเทด้วยความสามารถที่ตัวเองจะทำได้

ถามว่าไม่มีใครสามารถกดดันนายกฯได้ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ใช่ค่ะ อย่าใช้คำว่ากดดันเลย เพราะต้องดูที่ความเหมาะสม การเคลื่อนไหวอะไรต่างๆ จริงๆ มันไม่ถึงกับเป็นการเคลื่อนไหวอะไรหรอก แต่คงอาจจะอยากเสนอความคิดเห็นมากกว่า ก็รับไว้ แต่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวบอก

ถามว่าหากมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หรือปรับ ครม.จะต้องมีการปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่ค่ะท่านไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวหรอกค่ะ เรื่อง ครม.เป็นเรื่องของดิฉันเอง ต้องมาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเมืองไทย ยืนยันว่าทุกอย่างอยู่ในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ครม.หรือหัวหน้าพรรค

ถามว่า ผู้นำประเทศในเวลานี้ยังชื่อยิ่งลักษณ์ อยู่ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สวนกลับว่า แล้ววันนี้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ใครอยู่คะ สัมภาษณ์ยิ่งลักษณ์ใช่ไหมคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น