วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.ประเดิมงานวันแรก จับยาบ้ากว่าล้านเม็ด มูลค่า328ล้านบาท เมื่อ 1 ต.ค.55



เมื่อวันที่1ตุลาคม เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ปปส. ร่วมด้วย รอง ผบ.ตร. และพนักงานชุดจับกุมจากจังหวัดเชียงราย แถลงจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในความครอบครองและจำหน่าย จำนวน4ราย คือ นายจำนงค์ เยอเบาะ อายุ36ปี นายสมบัติ ศรีสองสม อายุ50ปี นายนวสิทธิ์ สิทธิโชดก อายุ38ปี และนายนราธิป ปอแฉ่ อายุ33ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน1,094,000เม็ด รถยนต์กระบะ 2คัน รถจักรยายนต์1คัน และโทรศัพท์มือถือจำนวน4เครื่อง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจสันติบาล ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมีการนัดนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงประสานงาน สนง.ปปส.  ตำรวจบช.ปส.  บช.ภ.5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยวางแผนจับกุมนายจำนงค์และนายสมบัติ ได้ขณะขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผท 5135 ขอนแก่น พร้อมของกลางที่อำเภอแม่จัน จว.เชียงราย ซึ่งนายสมบัติให้การรับสารภาพว่ามีนายนวสิทธิ์ และนายนราธิป ร่วมขบวนการค้ายาด้วยอยู่ที่อู่รถ ถ.พหลโยธิน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงเข้าควบคุมตัวเพื่อขยายผลต่อไป

สำหรับเครือข่ายของกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายของนายนวสิทธิ์ ซึ่งจะเป็นคนติดต่อเอเย่นต์จากประเทศเพื่อนบ้านมารับยาไว้ที่สถานีเพาะพันธุ์สัตว์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีนายนราธิปเป็นลูกน้องคนสนิทคอยประสานงานกับนายจำนงค์และนายสมบัติซึ่งมีหน้าที่หาลูกค้า โดยนายจำนงค์เคยถูกจำคุกคดีจำหน่ายยาเสพติดที่เรือนจำจ.เชียงรายพ้นโทษมาเมื่อปี 2552  สำหรับยาเสพติดล็อตนี้จะแบ่งสายไปขาย 2 สายคือ จ.นนทบุรีและบางนา จำนวนทั้งสิ้น 109 มัด มูลค่าทั้งหมดรวม 328 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าหากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างเม็ดละ 3 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น