วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ม็อบชาวนาโคราชปิดถนนมิตรภาพประท้วง"นักวิชาการนิด้า" เมื่อ 3 ต.ค.55




เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 3 ตุลาคม นายเขื่อนเพชร  โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มอีสานล้านนา พร้อมเครือข่ายเกษตรกรชาวนาจังหวัดนครราชสีมา ร่วม 1 พันคน ปิดเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ด้านขาออกตัวเมืองนครราชสีมา บริเวณช่วงหลังกิโลเมตรที่ 96-97 ทางแยกเข้าสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

โดยมีนายพรณรงค์ บุศบงค์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ลงมารับหนังสือท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดนจำนวนกว่า 50 นาย กระจายกำลังคอยควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง และการอำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่ผู้ที่สัญจรผ่าน ก่อนพากันแยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ

นายเขื่อนเพชรกล่าวว่า การกระทำของนักวิชาการ หรือคณาจารย์นิด้าบางกลุ่ม ที่รวบรวมรายชื่อ เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนั้นขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 43 และ 81 (1) เป็นการแสดงออกของบุคคลชนชั้นระดับสูงกว่าชนชั้นรากหญ้า ที่มักจะมองไม่เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา หลังจากที่รัฐบาลนำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ดำเนินการมาอย่างเป็นรูปธรรม เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวนาส่วนใหญ่ อย่างแท้จริง ภายในสัปดาห์หน้าจะมีการระดมผู้นำ และตัวแทนเกษตรกรชาวนาทั้งประเทศ เพื่อประชุมออกมาตรการกดดันคณาจารย์นิด้าจนกว่าจะหยุดการกระทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น