วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชนะน๊อคอีก!"บัวขาว"สอยนักชกอิตาลีร่วงยก3-ทะลุเข้ารอบรองศึกไทยไฟต์2012 วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:11:06 น.




ชนะน๊อคอีก!"บัวขาว"สอยนักชกอิตาลีร่วงยก3-ทะลุเข้ารอบรองศึกไทยไฟต์2012

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:11:06 น.



การแข่งขันชกมวยไทยโลก หรือ ไทยไฟต์ วันที่ 23 ตุลาคม เป็นการชกรอบแรก ที่ชาญชัย อะเคเดียม ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันนี้มีชกทั้งหมด 8 คู่ แบ่งเป็นรุ่นเวลเตอร์เวท (67 กก.) และรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท(70 กก.) อย่างละ 4 คู่ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการ การจัดการแข่งขันไทยไฟต์เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาจนเต็มความจุกว่า 10,000 คน

สำหรับคู่เอกประจำวันนี้ อยู่ในคู่ที่ 6 เป็นการแข่งในรุ่น 70 กก. นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของแชมป์ไทยไฟต์เมื่อปีที่แล้ว "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับ เมาโร เซอร์น่า นักชกจากอิตาลี

ยกแรกทั้ง 2 ฝ่ายต่างหาจังหวะรุกเข้าหากัน โดยบัวขาวให้ทางเมาโรเข้าหา แล้วรอเตะสวนกลับ ท้ายยกแรก บัวขาวได้จังหวะปล่อยหมัดชุดรัวใส่เมาโรไม่ยั้ง เรียกเสียงเฮจากผู้ชมก่อนหมดยกแรก

ยกที่สอง นักชกจากแดนมักกะโรนีเดินหน้าใส่ไม่ยั้ง แต่บัวขาวก็ตั้งรับ แล้วใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยทั้งศอก และเข่า จนเมาโรทำอะไรไม่ถนัด 

พอมาถึงยกสุดท้าย บัวขาวใส่เกียร์เดินหน้าต่อยจนนักชกอิตาลีตั้งตัวไม่ติด ฮุกซ้ายทำเอาเซอร์น่าร่วงไปนับ 8 ก่อนจะใช้ศอกขวาส่งเมาโรลงไปนั่งบนเวทีให้กรรมการนับ 10 แล้วยุติการชก พร้อมชูให้บัวขาวเป็นฝ่ายชนะน็อค เซอร์น่าไปท่ามกลางสะใจของแฟนๆ ที่เข้ามาชม โดยบัวขาวจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ขณะที่นักมวยชาวไทยอีกคน สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ขึ้นชกในรุ่น 67 กก. กับ แวทนิคัต แวลดริม นักมวยจากเบลเยียมผลปรากฎว่า สิงห์มณีสามารถเอาชนะคะแนนผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ตามบัวขาวไปอีกคน

สำหรับไทยไฟต์รอบรองชนะเลิศ จะแข่งกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่อาคารอินดอร์สเตเดี้ยม ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา และรอบชิงชนะเลิศ จะชกกันในวันที่ 16 ธันวาคม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น