วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รอง โฆษก ทบ. ปัด "ชายชุดดำ" เข้า-ออก "ศอฉ." ยันสามารถตรวจสอบได้ วอนสังคมพิจารณารอบด้าน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:00:56 น.




รอง โฆษก ทบ. ปัด "ชายชุดดำ" เข้า-ออก "ศอฉ." ยันสามารถตรวจสอบได้ วอนสังคมพิจารณารอบด้าน

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:00:56 น.

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)อ้างถึงมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ โดยพบว่ามีรถตู้บางคันมีบุคคลแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำอยู่ภายในรถซึ่งเป็นรถของ สตช. เข้า-ออกกรมทหารราบที่ 11 ที่ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ว่าเรื่องดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ตามขั้นตอนกระบวนการ จึงอยากขอให้สังคมได้ร่วมพิจารณาว่า เมื่อก่อนจะมีคนบางกลุ่มพยายามปฏิเสธเรื่องของชายชุดดำแต่ในปัจจุบันการรับรู้ของสังคมเปลี่ยนไปเนื่องจากข้อเท็จจริงที่หลายฝ่ายมิอาจปฏิเสธได้ ว่ามีกลุ่มฯ ดังกล่าวจริง จึงอาจเป็นไปได้ ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีบางกลุ่มพยายามที่จะออกตัวปฏิเสธในความเชื่อมโยงกับกลุ่มชายชุดดำดังกล่าว

"พยายามชี้นำความเชื่อของสังคมไปในทิศทางอื่นหรือทิศทางตรงข้ามความเป็นจริง เช่นพยายามทำให้เห็นว่าชายชุดดำมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่าคงจะต้องมีการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของแหล่งข่าวที่อ้างถึงด้วย เพราะหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาไม่สามารถพิสูจน์ข้อมูลข้อเท็จจริงได้อย่างเป็นรูปธรรม" รองโฆษก ทบ.ระบุ

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในช่วงที่มีการชุมนุมนั้นหลายท่านก็ได้เห็นภาพข่าวผ่านสื่อไปบ้างแล้ว เราจะเห็นพฤติกรรมของกลุ่มชายชุดดำดังกล่าว แสดงออกชัดเจนถึงความต้องการที่จะต่อต้านและทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารด้วยอาวุธสงครามนานาชนิด ถึงขั้นเป็นเหตุให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ทหาร มีการบาดเจ็บเสียชีวิต โดยสังเกตได้ชัดเจนว่า ระหว่างที่กลุ่มชายชุดดำปฏิบัติการต่อต่านเจ้าหน้าที่อยู่นั้น กลุ่มชายชุดดำดังกล่าวสามารถอยู่ร่วมในกลุ่มกับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ด้วยความคุ้นเคยอย่างเปิดเผย อีกทั้งยังแสดงออกให้เห็นถึงการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในการร่วมกันปฏิบัติการต่อต้านเจ้าหน้าที่ทหารอย่างชัดเจน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเจ้าหน้าที่หรือใครก็ตามที่ไม่คุ้นเคยกัน จะเข้าไปอยู่รวมปะปนกันในกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมกลุ่มดังกล่าวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น