วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เสธ.อ้าย"แถลงชุมนุมใหญ่ 28 ต.ค. อ้าง3ข้อ "รบ.ปู"ไม่ควรอยู่ พันธมิตรฯออกแถลงการณ์ไม่ร่วมชุมนุมด้วย วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15:05:10 น.




เสธ.อ้าย"แถลงชุมนุมใหญ่ 28 ต.ค. อ้าง3ข้อ "รบ.ปู"ไม่ควรอยู่ พันธมิตรฯออกแถลงการณ์ไม่ร่วมชุมนุมด้วย

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15:05:10 น.

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ 

22 ต.ค. 2555 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ (สนามม้านางเลิ้ง) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มสยามสามัคคี กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (เสื้อหลากสี) รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่างๆ อีกว่า 10 เครือข่าย ร่วมกันแถลงข่าวจัดการชุมนุมใหญ่ภายใต้ชื่อ “รวมพลังหยุดวิกฤตและหายนะชาติ” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม ที่สนามม้านางเลิ้ง ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดย พล.อ.บุญเลิศได้แถลงถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการชุมนุมว่าองค์กรพิทักษ์สยาม รวมถึงกลุ่มต่างๆ ทนไม่ได้กับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีใน 3 ประการคือ

1.รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบัน โดยไม่มีการป้องกัน และดูเหมือนที่จะมีการส่งเสริมมากกว่า

2.รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังไม่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และขาดธรรมาภิบาล

3.รัฐบาลชุดนี้ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น ทั้งนี้ ในการชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นนั้นจะมีการเชิญผู้ที่มีความรู้ในแต่ละด้าน เช่น ในเรื่องการจำนำข้าว มาชี้แจงเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยืนยันว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นเป็นไปตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจร่วมกันแสดงพลังตามวันเวลาตามที่ได้กำหนดไว้
           

วันเดียวกัน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 8 ว่า ทางพันธมิตรฯ ไม่พร้อมที่จะชุมนุมร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม ที่สนามม้านางเลิ้งในวันที่ 28 ต.ค.นี้ โดยระบุว่า พันธมิตรฯ ได้มีการจัดเสวนาการปฏิรูปประเทศไทย ที่จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตรงกับวันดังกล่าว จึงไม่พร้อมเข้าร่วมชุมนุม อีกทั้ง จุดประสงค์ในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ที่มีเนื้อหาเชิงโจมตีเฉพาะรัฐบาลชุดนี้เท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับจุดประสงค์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง หรือไม่ใช่เพียงแค่ต้องการสลับขั้วอำนาจ แต่ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงสนับสนุนและให้กำลังใจองค์การพิทักษ์สยาม ในการออกมาชุมนุมเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น