วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อัดครม.สัญจรสร้างภาพโครงการอันดามันไม่คืบ 22 ตุลาคม 2555 เวลา 17:29 น.



อัดครม.สัญจรสร้างภาพโครงการอันดามันไม่คืบ

สส.อันดามัน ปชป. อัด ครม.สัญจรสร้างภาพ ยกอดีตอนุมัติโครงการ8.4 หมื่นล้านครม.ฝั่งอันดามัน วันนี้คืบแค่ 5%
นายเรวัติ  อารีรอบ สส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า   การจัดครม.สัญจรของรัฐบาลนี้เป็นการสร้างภาพ ทำงานด้วยลมปาก เพราะเคยอนุมัติงบในครม.สัญจรฝั่งอันดามัน ที่ 8.4 หมื่นล้าน วันนี้ได้รับงบประมาณไม่ถึง 5 % ของงบที่ระบุไว้  ที่สร้างภาพว่า จะทำนั่น พัฒนานี่ วันนี้มีอะไรบ้างที่คืบหน้า จึงขอให้ประชาชนคนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย อย่าตื่นเต้นดีใจกับลมปากที่ยาหอมหลอกชาวบ้านที่รัฐบาลนี้ให้ไว้ว่า จะพัฒนาสิ่งต่างๆให้ สุดท้ายก็จะซ้ำรอยที่เกิดกับการประชุมครม.สัญจรที่ภูเก็ต 
นอกจากนี้ ​อยากให้สื่อติดตามตรวจสอบว่าในการประชุมครม.สัญจรของรัฐบาลนี้แต่ละครั้งที่อนุมัติโครงการต่างๆไปมากมายเป็นข่าวใหญ่ อึกทึกครึกโครม แต่ พอ ครม.สัญจรจบ ทุกอย่างก็จบเหมือนหนังละครจบ ทุกอย่างกลับสู่ความเป็นจริงเพราะละครสร้างภาพก็จบแล้วเช่นกัน    แค่ตัวอย่าง มติ ครม.เมื่อต้นเดือน ตค. นี้ที่สั่งการยกเลิกศูนย์ประชุมนานาชาติจ.ภูเก็ต ก็ชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลนี้ตั้งใจเลือกปฏิบัติ ทำเรื่องสองมาตรฐาน แบ่งแยกพื้นที่ แบ่งแยกประชาชน ทั้งที่มีงบประมาณพร้อมในการสร้าง 2.6 พันล้านบาท ซึ่งการยกเลิกโครงการนี้ทำให้กระทบต่อแผนการพัฒนายุทธศาสตร์ชาติในภาคใต้ทั้งระบบที่วางไว้เพื่อรองรับการพัฒนาหลังไทยเข้าร่วมประชาคมอาเซียน ​
ด้าน นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ ระบุพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่า 2 ปีที่เป็นรัฐบาลทำอะไรบ้างนั้น    ที่ผ่านมารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้สร้างผลงานไว้มากในทุกภาค โดยไม่มีการแบ่งแยกประชาชน เราทำตามยุทธศาสตร์พัฒนาชาติ เช่น การอนุมัติสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่ จ.เชียงใหม่   หรือการเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงจากนครเวียงจันทน์ ประเทศลาวตรงมายังภาคอีสานของไทย เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากโซนอินโดจีน มาที่จ.หนองคาย  อุดรธานี  ขอนแก่น  นครราชสีมาและมาถึง กทม.  แต่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับประกาศที่จะสร้างรถไฟความเร็วสูงจากจ.เชียงใหม่ก่อน ที่จะสร้างสายอีสาน โดยไม่ดูจุดค้มค่า  
นอกจากนี้ ในส่วนของภาคใต้ที่รัฐบาลนี้ลงไปครม.สัญจรที่ภูเก็ตเมื่อเดือน มี.ค. 55 ประกาศอนุมัติงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่โซนจ.อันดามัน และภาคใต้ที่ 8.4 หมื่นล้านบาท ผ่านไปครึ่งปีมีเงินงบประมาณลงมาแค่ 600 ล้านบาท  ทั้งที่จ.ภูเก็ตเป็นหนึ่งในฮับการท่องเที่ยวภาคใต้ และนำเงินเข้าชาติรองจาก กทม. ที่ 1.8 แสนล้านบาท มีการขยายสนามบินภูเก็ตเพื่อรองรับการท่องเที่ยวประชาคมอาเซียนและนักท่องเที่ยวทั่วโลก จากปีละ 6 ล้านคนเป็น 12 ล้านคน การที่รัฐบาลนี้สั่งยกเลิกศูนย์ประชุมนานาชาติ จ.ภูเก็ตก็สะท้อนวิสัยทัศน์ของรัฐบาลแล้วว่า ไร้วิสัยทัศน์  ดังนั้นนายณัฐวุฒิ ควรจะเข้าใจและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก่อนคือ การแก้ไขราคาพืชผลเกษตรตกต่ำทั้งยางพารา ปาล์มและข้าว อย่ามาสร้างภาพและบิดเบือนว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์ไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น