วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือ ฝึกซ้อมย่อยกำลังฝีพายในขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมชมความงดงาม วันที่ข่าว : 25 ตุลาคม 2555




กองทัพเรือ ฝึกซ้อมย่อยกำลังฝีพายในขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมชมความงดงาม
วันที่ข่าว : 25 ตุลาคม 2555
กองทัพเรือ ฝึกซ้อมย่อยกำลังฝีพายในขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 7 โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมชมความงดงามริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
การฝึกซ้อมย่อยขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 7 ตั้งแต่ท่าวาสุกรีไปจนถึงหน้าวัดอรุณราชวราราม ตลอดริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว จับจองที่นั่งรอชมความงามของขบวนเรือเป็นจำนวนมาก โดยกองทัพเรือ ได้จัดรูปกระบวนเรือเป็น 5 ริ้ว ใช้เรือพระราชพิธี 52 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่ง 4 ลำ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ เรือรูปสัตว์ 8ลำ เรือดั้ง 22 ลำ และเรืออื่น ๆ อีก 18 ลำ โดยมี พลเรือเอกสุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าร่วมชมการฝึกซ้อม ทั้งนี้ นาวาเอกไพฑูรย์ ปัญญสิน เลขานุการอนุกรรมการฝ่ายเลขาฯ การจัดขบวนเรือพระราชพิธี กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง และกรมศิลปากร ได้เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับกำลังฝีพายของกองทัพเรือ นับเป็นครั้งแรกที่มีผู้ร่วมขบวนพระราชพิธีครบทุกหน่วยงาน โดยทุกขั้นตอนดำเนินการตามแบบโบราณราชประเพณี มีความพร้อมเพรียง ประกอบกับสภาพอากาศ และกระแสน้ำนิ่ง ทำให้รูปขบวนมีความงดงามกว่าทุกครั้ง
อย่างไรก็ตาม กองทัพเรือจะดำเนินการฝึกซ้อมย่อยเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะฝึกซ้อมใหญ่เหมือนจริง ในวันที่ 2 และ 6 พฤศจิกายน โดยในวันนี้ 2 พฤศจิกายนนั้น ได้รับแจ้งจากสำนักนายกรัฐมนตรีว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอำนวยการการจัดงาน จะเดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจกำลังฝึพายในวันดังกล่าวด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น