วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ปู"เรียกว่าที่รัฐมนตรียื่นประวัติก่อนปรับครม.-บ้าน111"เสริมศักดิ๋-พงศ์เทพ-ลัดดาวัลลิ์"โผล่ลุ้นระทึก วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:17:44 น.




"ปู"เรียกว่าที่รัฐมนตรียื่นประวัติก่อนปรับครม.-บ้าน111"เสริมศักดิ๋-พงศ์เทพ-ลัดดาวัลลิ์"โผล่ลุ้นระทึก

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:17:44 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ภายหลังเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ "ไทยหัวใจเดียวกัน" จากภาคใต้เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ารับฟังโอวาทและถ่ายภาพหมู่จำนวน 140 คน ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล จากนี้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปมีคณะรัฐมนตรีและว่าที่รัฐมนตรีจำนวนมากเดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม นายชัชชาติ สุทธิพันธ์ รมช.คมนาคม พลตำรวจเอกชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 

นอกจากนี้ ยังมีอดีตบ้านเลขที่ 111 เช่น นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต รมว.ยุติธรรม ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายพงศ์เทพว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นการนำประวัติการทำงานมาส่งเพื่อประกอบการเป็นรัฐมนตรีใช่หรือไม่ โดยนายพงศ์เทพกล่าวเพียงว่า "ไม่รู้ ไม่ทราบ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีของรัฐมนตรีหลายคนในครั้งนี้ ไม่ปรากฏเงาของรัฐมนตรีระดับบิ๊กเนมหลายคน อาทิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ และ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม โดยบางคนสามารถให้ตัวแทนมายื่นเอกสารประวัติส่วนตัวและประวัติการทำงานได้ แต่สำหรับบางคนก็ต้องลุ้น เพราะไม่ถูกเรียกมาส่งประวัติทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการถูกปรับออกจาก ครม. ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่บรรดารัฐมนตรี ว่าที่รัฐมนตรีเข้าออกตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อนำประวัติมาส่งนายกฯนั้น ท้องฟ้าภายในทำเนียบรัฐบาลนั้นเริ่มมืดครึ้มและเกิดลมกระโชกแรงจนทำให้พานที่ตั้งอยู่ในศาลพระภูมิบริเวณด้านข้างห้องผู้สื่อข่าว หล่นลงพื้นแตกเป็น 3 ท่อน และขวดน้ำแดงคว่ำหกจนเลอะศาลพระภูมิ ทำให้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบต่างจับกลุ่มวิจารณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น