วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รวบเครือข่ายค้ายาบ้าจีนฮ่อพร้อมของกลางกว่า 1.7 ล้านเม็ด วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:40:53 น




รวบเครือข่ายค้ายาบ้าจีนฮ่อพร้อมของกลางกว่า 1.7 ล้านเม็ด

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:40:53 น.
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายซงหั่ว แซ่จู อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ นายกว๋อไท่ แซ่จัง นายเสียวซือ แซ่เหอ และ น.ส.ชาน วิน สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้า 897 มัด 1,794,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราดา สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ฌน 3233 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 88/1537 หมู่บ้านสิวารัตน์ หมู่ 5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. ได้รับข้อมูลจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษา ผบช.ปส.ด้านปราบปรามยาเสพติด ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ไชยยา รุจจนเวท ผบก.ปส.1 และ พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ ผบก.ประจำ ปส. ประสานกับแหล่งข่าวพร้อมทำการสืบสวนจนสืบทราบว่า ในวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา จะมีการส่งมอบยาเสพติด โดยใช้รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราดา สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ฌน 3233 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามรถคันดังกล่าวแต่ได้คลาดกัน

กระทั่งมาทราบต่อมาว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ไปรับยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว ก่อนลำเลียงยาเสพติดที่รับมาไปพักไว้ที่บ้านเลขที่ 88/1537 หมู่บ้านสิวารัตน์ หมู่ 5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อส่งต่อให้ลูกค้าย่านกระทุ่มแบน จึงได้ประสาน พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 ซึ่งได้สั่งการ พล.ต.ต.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผบก.สส.บช.ภ.7 พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พล.ต.ต.อภิวัต นิยมการ ผบก.ตม.5 นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางยาเสพติดดังกล่าว

สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายชาวจีนฮ่อ ที่มีการว่าจ้างชาวม้งให้ลำเลียงยาเสพติดลงมา กทม.และปริมณฑล โดยมีตัวการใหญ่ในเรือนจำเป็นผู้สั่งยาเสพติด ก่อนมีการลำเลียงยาลงมาเป็นทอดๆ สำหรับแก๊งนี้เป็นชาวม้ง รับจ้างลำเลียงยาเสพติดลงมาเพื่อส่งต่อให้กับเครือข่ายอีกทอด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น