วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประยุทธ์ให้โอวาทกำลังพลยึดอุดมการณ์ทหารอาชีพ"สื่อสัตย์-จงรักภักดี" วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:10:41 น




ประยุทธ์ให้โอวาทกำลังพลยึดอุดมการณ์ทหารอาชีพ"สื่อสัตย์-จงรักภักดี"

วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:10:41 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) จ.ปราจีนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เดินทางมาเป็นประธานวันสถาปนา พล.ร.2 รอ. ที่ครบรอบ 38 ปี โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสธ.ทบ. พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมงาน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวให้โอวาทกำลังพลว่า วันนี้เป็นวันที่ภาคภูมิใจ เพราะเป็นวันที่มีค่า ตลอดเวลาที่รับราชการในกองทัพภาคที่ 1 ในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จนถึงวันนี้ เป็นเวลา 29 ปี และมาอยู่กับกองทัพบกอีก 6 ปี คงเหลือเวลารับราชการอีกไม่นานนัก ไม่เคยลืมวันและเวลาที่อยู่ในกองทัพภาคที่ 1 ใน พล.ร.2 รอ. และในกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ทั้งหมดคือครอบครัว ครูที่ได้สร้างสม แนะนำความรู้ประสบการณ์มาปกครอง บังคับบัญชา เพื่อบริหารกองทัพบก หลายๆ อย่างไม่ได้สร้างมาในวันเดียว

"แต่สิ่งที่สำคัญที่ต้องยึดถืออยู่เสมอคือความมีอุดมการณ์ของทหารอาชีพ มีหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ท่านต้องอย่าลืมคำที่ผมกล่าวไปนี้ ความซื่อสัตย์สุจริตและความจงรักภักดีเป็นบ่อเกิดแห่งความเกรงใจ ความซื่อสัตย์สุจริตจะเป็นตัวอย่าง เพื่อเป็นอนาคตของบ้านเมือง ฉะนั้นกำลังพลทุกคนขอให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรีอยู่ด้วยความผูกพันไม่ว่าจะเหล่าใดหน่วยใด ต้องมีความรักความสามัคคีเหมือนญาติเหมือนครอบครัว และต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น