วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แจ้งเสื้อแดงสแตนด์บาย 1-7 พ.ย. กำหนด “แม้ว” เข้าท่าขี้เหล็กไม่นิ่ง แต่ยังไม่เปลี่ยน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2555 14:46 น



ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - กำหนดการ “แม้ว” นั่งเครื่องบินตรงจากฮ่องกงลง “ท่าขี้เหล็ก” ปิดสนามกอล์ฟ “เรจิน่า” เลี้ยงคนเสื้อแดง - หารือ 111 ไม่นิ่งแต่ไม่เปลี่ยน แถมจัดรถตู้เตรียมรับส่งพร้อม ขณะที่แกนนำเสื้อแดงหลายกลุ่มในภาคเหนือตอนบนรับแจ้งสแตนด์บาย 1-7 พ.ย.
       
       หลังมีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังหนีคดีอยู่ จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวบินตรงจากฮ่องกงลงที่สนามบินท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ตรงข้ามพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้วางกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. 55 หรืออาจจะเป็น 3-5 พ.ย.นั้น
       
       ล่าสุดมีรายงานว่า จนถึงขณะนี้ (26 ต.ค. 55) โปรแกรมการเดินทางมาที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เพื่อพบปะหารือกับคนบ้านเลขที่ 111 และมวลชนคนเสื้อแดงในภาคเหนือตอนบนยังไม่มีความชัดเจนออกมา แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกโปรแกรมแต่อย่างใด โดยมีการแจ้งผ่านหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงรายด้วยว่า ให้เตรียมการไว้ในช่วง 1-12 หรือ 15 พ.ย. 55 นี้
       
       ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวค่อนข้างชัดเจนว่า ได้มีการนัดหมายกลุ่มคนเสื้อแดงแขนงต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีหลายกลุ่ม ให้เดินทางไปหาในวันที่ 3 พ.ย. 55 ร่วมงานเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ ที่จะปิดสนามกอล์ฟเรจิน่า รองรับผู้ที่จะเดินทางไป โดยการเดินทางข้ามฝั่งปกติจะใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราวหรือบอเดอร์พาสก็สามารถข้ามไปได้อย่างง่ายดายอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มีรายงานว่ามีการจัดรถตู้บริการข้ามฝั่งให้เรียบร้อย เพื่อเดินทางจากด่านพรมแดนไทย-พม่า ตรงสะพานข้ามลำน้ำสายไปยังโรงแรม ที่อยู่ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร
       
       อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าหรือหลังวันที่ 3 พ.ย. คาดว่าจะมีกลุ่มนักการเมืองระดับต่างๆ เดินทางไปพบด้วย
       
       ด้านเครือข่ายเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีรายงานเช่นกันว่า แกนนำเสื้อแดงบางกลุ่ม ได้มีการประสานกันเป็นการภายในแล้วว่าให้สแตนด์บายรอการนัดหมายระหว่างวันที่ 1-7 พ.ย. 55 ที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น