วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

การบินไทยแจงกรณีผู้โดยสารจีนชกกันนัววันที่ 5 มี.ค. 57



การบินไทยแจงกรณีผู้โดยสารจีนชกกันนัว
 
การบินไทยแจงกรณีผู้โดยสารจีนชกกันนัว - แถวหน้าไม่ยอมปรับเก้าอี้ให้แถวหลังรับประทานอาหาร วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า กัปตันชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนิรภัยปฎิบัติการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปผู้โดยสารชาวจีน ที่เดินทางด้วยสายการบินไทย และตบตีกันบนเครื่องบิน เส้นทางบิน กทม.-ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 12ก.พ.2557 ที่ผ่านมาว่า ในส่วนมาตรการของสายการบินในการป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารกรณีที่มีเหตุทะเลาะวิวาทขณะเครื่องบินทำการบินนั้น ทุกสายการบินมีอยู่แล้ว ทั้งการเข้าระงับเหตุ การแยกผู้โดยสารคู่กรณีออกจากกันและหาที่นั่งแยก รวมถึงเมื่อมีเหตุทะเลาะ หรือสร้างความเสียหาย ผู้โดยสารนั้นๆจะถูกบันทึกรายชื่อขึ้นบัญชีไว้ หากมีการเดินทางครั้งต่อไปร่วมกันอีก ลูกเรือจะดูแลเป็นพิเศษ และแยกคู่กรณีไม่ให้นั่งโดยสารใกล้กัน

 ส่วนกรณีนี้เบื้องต้นรับรายงานว่า เหตุเกิดช่วงที่ผู้โดยสารแถวหลัง กำลังรับประทานอาหารอยู่
แต่ผู้โดยสารแถวหน้าอยู่ระหว่างการพักผ่อน ดังนั้นก่อนที่พนักงานต้อนรับจะเสิร์ฟอาหาร ตามหลักปฏิบัติ ลูกเรือจะแจ้งเตือนผู้โดยสารให้ปรับพนักงานเก้าอี้เพื่อให้สะดวกในการเสิร์ฟอาหาร และ รับประทานอาหารกับผู้โดยสารแต่เมื่อแถวหลังกินไม่สะดวกจึงมีการเขย่าพนักเก้าอี้ด้านหน้าให้ปรับที่นั่งแต่ผู้โดยสารแถวหน้าที่เกิดเหตุ ยังยืนยันพักผ่อนและไม่ปรับพนักเก้าอี้ จึงเกิดความไม่พอใจและทะเลาะขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่สายการบินไม่คาดคิดมาก่อน

(ซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ เป็นการแปลเชิงเสียดสีของผู้ลงคลิปในยูทูบ)
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น