วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

รวบ 10 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวยิงถล่มป.ป.ช.เมื่อ 28 มี.ค.57



รวบ 10 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวยิงถล่มป.ป.ช.
 
ตำรวจเมืองนนท์รวบ 10 ผู้ต้องสงสัย พร้อมอาวุธปืนสงครามอื้อ คาดมีเอี่ยวยิงถล่ม ป.ป.ช.อีโอดีฟันธงเอ็ม 79 กระบอกเดียวกันที่ยิงไทยพีบีเอสจากกรณีคนร้ายยิงระเบิด เอ็ม 79 เข้าใส่ที่ทำการ ป.ป.ช. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กระสุนดังกล่าวมีวิถีการยิงมาจากซอยนนทบุรี 48
ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการป.ป.ช. ประมาณ 50 เมตร โดยมีจุดประสงค์เพื่อหวังผลทางการเมือง และ เป็นการข่มขู่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 28 มี.ค. เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจภูธรนนทบุรี ได้ระดมกำลังปูพรมเข้าตรวจค้นภายในซอย นนทบุรี 46 - 48 ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ใกล้รั้วที่ทำการป.ป.ช. พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 10 ราย พร้อมของกลางหลายรายการประกอบด้วย ปืนลูกซองยาว ปืนเอเค 47 เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 ม.ม. เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 ม.ม. เครื่องกระสุนขนาดเดียวกัน 6นัด ปลอกกระสุน 2 นัด เครื่องกระสุนขนาด 160 นัด อาวุธปืนสั้นขนาด.45 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และ ซองกระสุน และระเบิดสังหารชนิดขว้างอาร์จีอี 5 จำนวน 5 ลูก โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนยังสภ.เมืองเพื่อดูว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่านอกจากนี้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ยังยืนยันว่าจากการตรวจสอบปลอกลูกระสุนขนาด 40 ม.ม.หรือเอ็ม 79 ที่ค้างอยู่ในเครื่องยิงลูกระเบิดปรากฎว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อ เหตุยิงสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส อย่างไรก็ตามในเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. จะได้ควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาไปทำการแถลงข่าวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ต่อไป.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น