วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

"พุทธะอิสระ" นำทัพอีแต๋น ออกรบ กระชับพื้นที่ กวป. กระเจิง เมื่อ 29 มี.ค.57


"พุทธะอิสระ" นำทัพอีแต๋น ออกรบ กระชับพื้นที่ กวป. กระเจิง (ชมคลิปเด็ด)
 
วันนี้ ทุกสายตา จับตาไปที่ม็อบ กำนันสุเทพ ที่จะเคลื่อนจากสวนลุมพินี 17 กิโลเมตร 
แต่ดูแล้ว ม็อบกำนันสุเทพ   โครงเรื่องเหมือนเดิม ไม่มีอะไรใหม่ เพราะตลอด 5 วันที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้

ในห้วงเวลาเดียวกัน  คนส่วนใหญ่ กดรีโมท หรือ หันสนใจ มาดูอีกมุมหนึ่งที่เมืองนนทบุรี

เมื่อ พุทธะอิสระ นำทัพนับพันคน  กระชับพื้นที่หน้า สำนักงานป.ป.ช. คืนจาก กวป.

เพราะเวลาเดียวกัน  หน้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.  กลุ่ม กปปส.นำโดย พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ นาย ณัฐวัตน์ ชั้นอินทร์งาม ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวนา นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก แกนนำมวลชนชาวนาพร้อมมวลชนเกือบ 1,000 คน มีทั้งรถอีแต๊ก รถอีแต๋น รถบัส รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ส่วนบุคคล ได้เคลื่อนขบวนจากศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะมายังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลถ.สนามบินน้ำ

เป้าหมาย เพื่อจะนำข้าวของชาวนามาขายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
เพื่อแบ่งเบาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องชาวนาได้ในระดับหนึ่งระหว่างทางขบวนต้องเคลื่อนผ่านเข้ามายังเส้นถนนสนามบินน้ำที่จะต้องผ่านเวทีของ  กวป.ของนายศรรัก มาลัยทองและนายชาญ ไชยะ หรือหนุ่ม โคราช ที่เดินทางมาสร้างเวทีปักหลัก  เรียกร้องให้คณะกรรมการ  ป.ป.ช.ลาออกทั้งคณะ


เมื่อมวลชนกลุ่ม กปปส.ของพุทธะอิสระ จำนวนมาก มาถึงเวที กวป.และไม่สามารถทำให้ขบวนของพระพุทธอิสระผ่านไปได้
พระพุทธอิสระจึงได้ให้กลุ่มชาวนาที่มีรถไถ รถอีแต๊ก รถอีแต๋น ที่เป็นทัพหน้าไถเกลี่ยโต๊ะ เก้าอี้ ที่วางขวางอยู่ จากนั้นมวลชน กปปส.ได้พากันรื้อ สิ่งของ บนเวทีและด้านล่างเวทีของ กวป.ที่ขวางทางออกอยู่ออกไปให้พ้นทาง


ขณะที่กำลังรื้อเวทีของ กวป.อยู่นั้นทางการ์ดของ กปปส.ได้แจ้งว่าได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 2 ครั้ง
ภายในร้านขายอาหาร ชื่อร้านกินเส้นที่อยู่ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้ประสาน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.นนทบุรี นายนัฐเดช กังสุกุล ป้องกันภัยจังหวัดนนทบุรี พร้อมสื่อมวลชนและการ์ดอาสาจำนวน 10 คน เข้าค้นและตรวจสอบภายในร้านอาหารดังกล่าวเพื่อความสบายใจของทางการ์ด กปปส.จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายหรืออาวุธปืนใดๆ พบแต่เพียงสมาชิกผู้ชุมนุมของทาง กวป.อยู่ภายในร้านอาหาร 1 คน จึงควบคุมตัวมาให้หลวงปู่สอบสวนว่ามาจากไหน และมาทำอะไร


ชายนิรนามดังกล่าวบอกกับพุทธะอิสระว่าเพิ่งมารวมชุมนุมกับทาง กวป. และสาเหตุที่หลบอยู่ภายในร้านเพราะไม่อยากออกไปเดี๋ยวมีปัญหาเกิดขึ้น จากนั้น กปปส.ได้ปล่อยตัวไป

ต่อมาการ์ด กปปส.ได้ควบคุมตัวการ์ดของ กวป.เพิ่มอีก 2 คน ระหว่างควบคุมตัวมาได้โดนมวลชนของ กปปส.เข้าทำร้ายช่วงเวลาหนึ่งทางการ์ดกปปส.ได้เข้าห้ามช่วยเหลือการ์ดของ กวป.ทำให้การ์ดของ กวป.บาดเจ็บเล็กน้อย 

พุทธะอิสระได้สอบถามชายดังกล่าวทั้ง 2 คน ได้ความว่าเพิ่งจะมาร่วมกับกลุ่มของ กวป.ได้  2 วันเอง พุทธะอิสระ ถามต่อว่าวันนั้นที่ได้รุมกระทืบพระกันทำไมไม่เกรงใจพระสงฆ์กันบ้าง

ชาย2คนของการ์ด กวป.บอกว่า ไม่รู้เรื่องดังกล่าวเพราะเพิ่งจะเข้าร่วมชุมนุม กวป.ได้สองวันเอง จากนั้นได้ทำการเข้าตรวจค้นในกระเป๋าพบอาวุธมีด 1 เล่ม ประทัดหลายลูกและผ้าพันคอสีแดง จึงได้ควบคุมตัวไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น