วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

พวกโจรเป็นเสนียดของโลก 1 April, 2014

พวกโจรเป็นเสนียดของโลก!1 April, 2014 


ไม่แปลกที่การเมืองไทยในยุคทักษิณริ ยิ่งลักษณ์ยำ  จะเกิดบรรทัดฐานทางการเมืองใหม่ๆ ในสังคมไทยมากมาย แต่น่าเศร้าที่บรรทัดฐานทางการเมืองเหล่านั้น ล้วนเป็นไปในทางไม่สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นยุคน้องสาวกับยุคพี่ชายก็หาได้แตกต่างกันไม่ เพราะรังแต่จะนำไปสู่ทิศทางแห่งความเสื่อม  
    โดยเฉพาะความเป็นไปของการบริหาร ที่ยึดหลักพี่ชายกูเป็นใหญ่ทุกเรื่องของยิ่งลักษณ์ จนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ขณะนี้คนไทยแยกไม่ออกแล้วระหว่างรัฐบาล กับโจรที่มุ่งปล้นชาติ  กัดกร่อน โกงกิน ทำลายชาติไม่เว้นวันมาอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไหนในประเทศไทย จะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีมากมายเป็นประวัติการณ์เท่ายิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกแล้ว  
    ด้วยเหตุแห่งพฤติกรรมรัฐบาลโจร ที่ฉ้อโกงประชาชน  และถูกตีแผ่ความทุจริตไม่เว้นวัน จนนำไปสู่การลุกขึ้นมาขับไล่ของประชาชนอย่างต่อเนื่องเข้าเดือนที่ 4 โดยพวกเขาปักหลักร่วมใจกันแสดงพลัง ใช้แรงกายต่อสู้ต่อเนื่องตราบจน  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาลโจรจะพ้นไปจากตำแหน่ง แม้เธอยืนยันจะรักษาเก้าอี้ตราบจนวาระสุดท้ายก็ตาม
    สองพี่น้องตระกูลชินวัตรพึงระลึกว่า ที่มาแห่งอำนาจของตนเองคือเสียงของประชาชน ที่หาบหามให้เข้ามาบริหารประเทศ แต่นั่นมิได้หมายความว่า ทักษิณและยิ่งลักษณ์จะมีสิทธิเสรีใช้อำนาจตามใจชอบ ในการเข้าไปตักตวงแสวงหาผลประโยชน์ กอบโกยโกงกินประเทศชาติได้ตามใจชอบ
    เสียงส่วนใหญ่ที่แปรมาเป็นอำนาจให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้ชูคอ หยิบยกกล่าวอ้าง แน่นอนว่าสามารถย้อนศรมาขับไล่ สาปส่งได้เช่นกันหากกระทำชั่ว และพึงระลึกไว้ว่า ยิ่งทู่ซี้ รักษาอำนาจ ปิดหูปิดตา ไม่เคารพพลังของประชาชน รังแต่จะยิ่งเป็นการตอกฝาโลงตระกูลชินวัตร ให้ไม่มีโอกาสได้ยืนอยู่บนแผ่นดินไทยเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ 
    เพราะการต่อสู้ของประชาชนหาได้ไร้เหตุผล ขาดความชอบธรรม แต่นานวันมันยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า การลุกขึ้นขับไล่รัฐบาลโกงเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ที่ต้องออกมาช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อทวงคืนอำนาจ ที่หลงพายเรือให้รัฐบาลโจรนั่งมาเกือบ 3 ปี และนี่คือโมงยามแห่งการตระหนักรู้ของคนไทย ที่กำลังช่วยกันรุมสั่งสอนโจรกินเมืองเหล่านี้ ให้สำนึกว่าอย่าย่ามใจ เหลิงในอำนาจที่ประชาชนมอบความไว้วางใจให้  แต่กลับนำอำนาจนั้นไปใช้อย่างเนรคุณ  
    พุทธสุภาษิตไทยที่สำคัญ เรียกได้ว่าเข้ายุคเข้าสมัยกับผู้ปกครองในเมืองไทยยุคนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นคือ โจรา โลกัสมิมัพพุทา พวกโจรเป็นเสนียดของโลก เพราะขณะนี้มีโจรในคราบนักการเมืองที่ทุจริต ได้ฉ้อโกงอำนาจของประชาชนไปใช้ในทางเสื่อมเสีย   
     ทำนองเดียวกับพฤติกรรมแห่งรัฐบาลโจรยิ่งลักษณ์  ถือได้ว่าเป็นเสนียดของประเทศไทยและของโลก เพราะขึ้นชื่อว่าเสนียดจัญไร ไม่ว่าชาติไหน ภาษาไหน ก็หามีใครต้อนรับไม่  เป็นสัจธรรมว่าจะต้องถูกอัปเปหิ เป็นสัมภเวสี ไม่วันใดก็วันหนึ่ง เพราะมีพฤติกรรมอัปมงคล และเลวทรามเป็นนิจ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น