วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

ฮือฮาผู้ว่าเมืองโอ่งปั่นจักรยานไปเลือกตั้ง เมื่อ 30 มี.ค.57



ฮือฮาผู้ว่าเมืองโอ่งปั่นจักรยานไปเลือกตั้ง
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศของการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 28 วัดสัตนาถปริวัตร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่า ประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า โดยนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.ราชบุรี ได้ขี่จักรยานออกจากจวนที่อยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ออกมาใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 28 เป็นคนแรก ท่ามกลางประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้ง
ภายหลัง นายนิสิต กล่าวว่า การเลือกตั้งสว.วันนี้ ทางกกต.มีการเตรียมความพร้อมอย่างดี หลังจากมีประสบการณ์การจัดการเลือกตั้งส.ส.มาแล้ว สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 1046 หน่วย แยกเป็นหน่วยในที่มีอาคารประจำ 811หน่วย ข้างนอกอาคารกว่า 100 หน่วย มีการเตรียมการสำหรับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจำหน่วยไว้เรียบร้อยกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งประสบการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.มาแล้ว จึงค่อนข้างมีความพร้อม
ส่วนการรักษาความปลอดภัยต่างๆได้มีการประสานทางตำรวจภูธรจังหวัด สมาชิกอปพร.ต่าง ๆ มีการเตรียมพร้อมไว้หลายทาง โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะมาคัดค้านนั้น เท่าที่ตรวจสอบจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหน่วยงานความมั่นคงแล้วไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะว่าการเลือกตั้งวุฒิสภาไม่ได้มีพรรค แต่เลือกตั้งเข้าไปเพื่อกลั่นกรองกฎหมาย แก้ไขกฎหมาย บัญญัติกฎหมาย ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ผู้สมัครได้หาเสียงด้วยความเรียบร้อยมีความเป็นกลาง จึงไม่น่าจะมีเหตุการณ์ของการเลือกตั้งในทางที่ไม่ถูกไม่ควร อย่างไรก็ตามในบ่ายวันนี้นายศุภชัย สมเจริญประธานกรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะ จะเดินทางมาตรวจติดตามการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่สำนักงานกกต.ราชบุรีด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น