วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

'สุเทพ'จ่อเปิดเกมรุกลุยปฏิรูปปท.ทันที-พรุ่งนี้เดินเยาวราช ข่าวการเมือง ม็อบการเมือง วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2557 21:15น.

'สุเทพ'จ่อเปิดเกมรุกลุยปฏิรูปปท.ทันที-พรุ่งนี้เดินเยาวราช
ข่าวการเมือง ม็อบการเมือง วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2557 21:15น.

526455
เลขาธิการ กปปส. เตรียมขึ้นเวทีปราศรัย เตรียมเปิดเกมรุกลุยปฏิรูปประเทศทันที ขณะที่พรุ่งนี้ไปเยาวราช เชิญชวนคนร่วมชุมนุมใหญ่ ด้าน แกนนำ กปปส. เผยแผน 29 มี.ค. ไปลานพระบรมรูปทรงม้า แบ่งเป็น 6 ขบวน
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางเข้ามาในพื้นที่เตรียมขึ้นเวทีปราศรัย ถึงแนวทางในการดำเนินการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาล ขณะที่เวทีปราศรัยมีกลุ่มตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้า มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้นอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมคณะรัฐมนตรี ลาออกทั้งคณะเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้ประชาชน เข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับ กปปส. ในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค.
ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตั้งด่านความมั่นคง เพื่อตรวจตรารอบพื้นที่การชุมนุม และในพื้นที่ได้มีการ์ดอาสากระจายตัวไปตามจุดต่างๆ เพื่อเฝ้าระวัง หากมีผู้ไม่หวังเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่

กปปส. เผยแผนชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค. แบ่ง 6 ขบวน
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยสวนลุมพินี เปิดเผยแผนการเคลื่อนไหวในวันชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส.วันที่ 29 มี.ค. นี้ ซึ่งจะมีการเคลื่อนขบวนจากสวนลุมพีนี ไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า และตั้งขบวนจำนวน 6 ขบวน โดยขบวนที่ 1 ตั้งขบวนบริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ภายในขบวนประกอบไปด้วย ผู้ชุมนุม กปปส. จากหมู่บ้านลาดพร้าว เครือข่ายอาสาสมัครทางการแพทย์ กลุ่มเครือข่ายจากมหาวิทยาลัยต่างๆ และเครื่อข่ายผู้พิการทางสายตา ขบวนที่ 2 ตั้งขบวนบริเวณประตูที่ 3 สวนลุมพินี ภายในขบวนประกอบด้วย กปปส. หมู่บ้านสีลม เครื่อข่าย กปปส. จากภาคกลาง และภาคตะวันออก สมาคมชาวนา และภาคีเครือข่ายนิสิตนักศึกษา ขบวนที่ 3 ตั้งขบวนบริเวณประตู 2 นำโดยศิลปินเพื่อชีวิต กปปส. หมู่บ้านปทุมวัน กลุ่มนักธุรกิจสีลม เครือข่ายมุสลิม ขบวนที่ 4 ตั้งขบวนบริเวณตรงข้าม สน.ลุมพินี ประกอบด้วย กปปส. หมู่บ้านอนุสาวรีย์ชัยฯ กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) กลุ่มคนไทยเชื้อสายอินเดีย และ กปปส. ภาคเหนือ รวมถึงอาจมีบุคคลสำคัญเข้ามาร่วมเดินในขบวนนี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลผู้ใด ส่วนขบวนที่ 5 ตั้งขบวนบริเวณแยกวิทยุ สารสิน ภายในขบวนประกอบด้วยผู้ชุมนุม กปปส. หมู่บ้านราชประสงค์ กลุ่มสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และกลุ่มนักแสดงจากทิฟฟานี่ และขบวนที่ 6 ตั้งขบวนบริเวณหน้าประตู 7 สวนลุมพินี ประกอบด้วย กปปส. หมู่บ้านอโศก ศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์ ศิษย์เก่าอุเทนถวาย กปปส. หาดใหญ่
ทั้งนี้ จะเคลื่อนขบวนโดยใช้เส้นทางจากสวนลุมพินี ราชดำริ แยกราชประสงค์ สยามสแควร์ ผ่าน สยามพารากอน เลี้ยวขวาแยกปทุมวัน ราชเทวี เลี้ยวซ้ายแยกพญาไท เข้าถนนศรีอยุธยา ผ่านวัดเบญจมบพิตรฯ และถึงจุดหมายที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในส่วนประชาชนชนที่อยู่ในฝั่งธนบุรี ให้ไปสมทบกันที่สะพานตากสิน เวลา 08.00 น. หลังจากนั้นเคลื่อนขบวนไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ล่าสุด นายสุเทพ ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี เตรียมเปิดเกมรุกยึดคืนอำนาจให้ประชาชน ลุยปฏิรูปประเทศทันที คาดว่า 1 เดือนจะจบ ขณะที่พรุ่งนี้นัดเดินขบวนไปเยาวราช-สาทร เชิญชวนคนร่วมชุมนุมใหญ่ 29 มีนาคม นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น