วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

'ปู'ต้องรับผิดชอบ'เต้น'จุดไฟ 26 March, 2014

'ปู'ต้องรับผิดชอบ'เต้น'จุดไฟ 26 March, 2014 


ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์อะไร หรือมีเหตุผลใดก็ตาม การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาเปิดรายชื่อบุคคลที่อ้างว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ติดต่อทาบทามให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามมาตรา 7 จำนวน 8-9 คน ถือเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงต่อความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่ถูกพาดพิงอ้างถึงทุกคน
    ในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ต้องยอมรับว่ามีการแบ่งขั้ว มีความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการใช้กำลังรุนแรงกระทำกับฝ่ายตรงข้าม ทั้งระเบิด ปืน การทำร้ายทุบตี โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีหน้าที่รักษากฎหมายบ้านเมืองไม่สามารถหยุดยั้งความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ จนทำให้เกิดเหตุขึ้นรายวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งศาลสถิตยุติธรรม หรือองค์กรอิสระอย่าง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่างก็ถูกวางระเบิด ถูกยิงด้วยเอ็ม 79 หลายครั้ง
    การที่นายณัฐวุฒินำรายชื่อบุคคลที่ตัวเองอ้างว่ามีข้อมูลเชิงลึก นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเป็นผู้ที่ถูกทาบทามให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง ย่อมสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อบุคคลทั้ง 8-9 คนที่ถูกอ้างถึงอย่างปฏิเสธมิได้ โดยเฉพาะจากฝ่ายที่มีความเห็นตรงกันข้ามกับแนวความคิดนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ยิ่งนายณัฐวุฒิระบุว่าได้ส่งรายชื่อให้โรงเรียน นปช.ตรวจสอบข้อมูล ก็เสมือนเป็นการส่งลายแทงชี้เป้าว่ามีใครบ้าง ซึ่งหากมีพวกฮาร์ดคอร์ มีมวลชนคนเสื้อแดง หรือพวกมือที่ 3 ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็อาจจะเกิดขึ้นต่อผู้ที่มีรายชื่อกล่าวอ้างถึงได้ 
    นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้นำรัฐบาล ซึ่งแม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่ก็ยังมีอำนาจบริหารประเทศ ต้องออกมาปรามการกระทำของรัฐมนตรีผู้ใต้บังคับบัญชา ต่อการเติมเชื้อไฟความรุนแรงให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง หากจะอ้างว่านายณัฐวุฒิพูดในฐานะแกนนำ นปช. ก็ต้องไม่ลืมว่าหมวกความเป็นรัฐมนตรียังคงอยู่ ถ้ากระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เสี่ยงต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ ก็ต้องให้ลาออกจากตำแหน่ง และไปเคลื่อนไหวภาคประชาชนเต็มตัว มิเช่นนั้นแล้ว หากจากนี้ไปเกิดอะไรขึ้นกับ 8-9 คนที่ถูกพาดพิง นางสาวยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องแสดงความรับผิดชอบ จากผลพวงที่รัฐมนตรีผู้ใต้บังคับบัญชาตัวเองจุดประกาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น